ฮีโน่เปิดตัว Hino 500 Dominator -Hino 700 Splendor SR และมินิบัส Hino Liesse II

บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยท่านกรรมการผู้จัดการใหญ่ มิสเตอร์ชิน นาคามูร่า และ คุณสมชาย เปลี่ยนแก้ว กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่ มอเตอร์ส แมนูแฟคเจอริ่ง(ประเทศไทย) จำกัด   พร้อมแขกผู้เกียรติในพิธี อันได้แก่ คุณสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ  / คุณอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย รวมถึงนายกสมาคมขนส่งทั่วประเทศ ได้ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ของบริษัทฮีโน่ฯ ซึ่งประกอบไปด้วย รถบรรทุก Hino 500 Dominator / รถบรรทุก Hino 700 Splendor SR และรถโดยสารมินิบัส นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น Hino Liesse II (ฮีโน่ ลิเอสเซ่ ทู) ณ โรงแรม รามา การ์เด้นส์ กรุงเทพฯ

สำหรับรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวในครั้งนี้  ฮีโน่กล้ายืนยันได้ถึงประสิทธิภาพทั้งของรถบรรทุกและรถโดยสาร ว่าสามารถตอบสนองความต้องการของธุรกิจได้ และกล้ายืนยันถึงคุณภาพ ตามมาตรฐานของประเทศญี่ปุ่น ด้วยการรับประกันนาน 5 ปี ที่สำคัญยังรองรับการใช้น้ำมัน B20 โดยรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย

รถบรรทุก ฮีโน่ 500 Dominator รถบรรทุก 6 ล้อ ขนาดกลาง มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 155 แรงม้า / 175 แรงม้า และ 210 แรงม้า บรรทุกได้สูงสุด 5 ตัน ด้วยรูปโฉมใหม่ ทันสมัยทั้งภายในและภายนอก โดยภายนอกเปลี่ยนโฉมใหม่พร้อมไฟเดย์ไลท์ ที่ช่วยทั้งความสวยงาม และ ความปลอดภัยในการขับขี่ และรองรับการต่อตัวถังประเภทต่างๆ ด้วยขนาดแชสซี 3 ขนาด คือ 4.2 , 5.6 และ 6.6 ตามลำดับ ส่วนภายในเปลี่ยนรูปแบบเป็นสไตส์สปอร์ต ทูโทน พร้อมมาตรวัดแบบดิจิตอล ที่แจ้งเตือนรายละเอียดต่างๆ ที่สำคัญครบถ้วน

ในส่วนของความสะดวกสบายสำหรับผู้ขับขี่ รถบรรทุกฮีโน่ 500 Dominator มีเกียร์อัตโนมัติ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ขับขี่ พร้อมกับ ที่นั่งระบบถุงลม ช่วยปรับสรีระและสร้างความสะดวกสบาย และอีกหนึ่งหัวใจสำคัญของรถฮีโน่ทุกคัน คือ ความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็น ทัศนวิสัยในการมองออกจากภายในหัวเก๋งที่กว้างและชัดเจน พร้อมไฟหน้าแบบ LED ปรับระดับได้ 5  ระดับและไฟเดย์ไลท์ ช่วยการมองเห็นได้ดียิ่งขึ้น / เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด พร้อมระบบถุงลมนิรภัย SRS รวมถึงระบบเบรก ABS และ ระบบช่วยเบรกลดรอบเครื่องอัตโนมัติ ช่วยสร้างความมั่นใจในทุกเส้นทาง

ฮีโน่มั่นใจว่า รถบรรทุกฮีโน่ 500 Dominator จะช่วยสร้างกำไรให้ธุรกิจที่เลือกใช้ เพราะจากผลการทดสอบ รุ่นใหม่ประหยัดกว่ารุ่นเดิมมากถึง 10% และหากเทียบกับคู่แข่งเมื่อเทียบในรุ่นเดียวกัน สามารถประหยัดในรุ่นที่เทียบดีกว่าสูงสุดถึง 18% ดังนั้น ทั้งความสวยงามทันสมัย ความปลอดภัยและความสะดวกสบาย พร้อมสร้างกำไรให้ธุรกิจคุณ รถบรรทุกฮีโน่ 500 Dominator คันนี้ จึงเป็นรถบรรทุกเพื่ออาชีพ สำหรับธุรกิจคุณ

นอกจาก รถบรรทุกฮีโน่ 6 ล้อแล้ว ฮีโน่ยังเปิดตัว รถบรรทุกหัวลากขนาดใหญ่ ฮีโน่ 700 Splendor SR นำเข้าทั้งคันจากประเทศญี่ปุ่น หัวลาก 410 แรงม้า พร้อมเกียร์อัตโนมัติ ห้องโดยสารขนาดใหญ่พร้อมระบบรองรับหัวเก๋งแบบถุงลม สะดวกสบายรองรับทุกการเดินทางในระยะไกล พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเต็มพิกัดสำหรับผู้ขับขี่ ไม่ว่าจะเป็น ที่นั่งระบบถุงลม , ระบบ Cruise Control รักษาความเร็วรถให้คงที่ ช่วยลดความเมื่อยล้า และ จุดขายสำคัญของรถคันนี้เพื่อช่วยลดต้นทุน เสริมกำไรทางธุรกิจ คือ ระบบยกเพลาล้ออัตโนมัติแบบถุงลม ปรับเองตามน้ำหนักบรรทุก เหมาะกับการบรรทุกที่เน้นวิ่งแบบหนักไป – เบากลับ ช่วยประหยัดค่าเชื้อเพลิง และ ลดค่าบำรุงรักษา และที่สำคัญรับประกันนานถึง 5 ปี ดังนั้นจะงานหนัก งานไกล มืออาชีพเลือกใช้ Hino 700 Splendor

นอกจากรถบรรทุก ทั้ง 2 คัน ในปีนี้ ฮีโน่ได้เปิดตัวรถโดยสารมาตรฐานจากประเทศญี่ปุ่น กับ Hino Liesse II (ฮีโน่ ลิเอสเซ่ ทู) หรือ Japan Bus รถโดยสารขนาดเล็กขนาดเครื่องยนต์ 136 แรงม้า ขนาดยาว 7 เมตร นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นทั้งคัน มั่นใจได้เรื่องคุณภาพ ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง สะดวกสบาย 20 ที่นั่งสำหรับผู้โดยสาร พร้อมความปลอดภัยแบบจัดเต็มไล่ตั้งแต่ โครงสร้างนิรภัยห้องโดยสาร เข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง พร้อมระบบถุงลมนิรภัย SRS  ทั้งฝั่งคนขับ และฝั่งผู้โดยสารด้านหน้า มั่นใจตลอดการขับขี่กับระบบ TRC (Traction Control) ตัดกำลังเครื่องยนต์หากล้อไม่ยึดติดถนน รวมถึงระบบ VSC (Vehicle Stability Control) ช่วยในการควบคุมรถหากวิ่งผ่านจุดที่รถเสียการทรงตัว และปลอดภัยในทุกการเหยียบเบรก กับระบบเบรก ABS (Anti – Lock Braking System)   และระบบเบรก PAB (Power Assisted Brake) ช่วยเพิ่มกำลังเบรกหากมีการหยุดรถกระทันหัน และเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสาร ระบบป้องกันคันเร่งเมื่อประตูห้องโดยสารเปิด จะไม่สามารถเคลื่อนรถได้

หมดห่วง และไม่ต้องกังวลใจ หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน กับประตูทางออก ทั้งบริเวณข้างรถ ประตูท้ายรถ และหน้าต่างซ้ายและขวา และยังสามารถเปิดจากภายนอกเข้าไปได้ ด้วยสวิทช์เปิดจากภายนอก เรียกได้ว่า ปลอดภัยครบทั้งคัน สวย ครบ จบในคันเดียว มืออาชีพ ต้อง Hino Liesse II หรือ Japan Bus เท่านั้น

และนี้คือ The Iconic Trio More than The Best เป็นมากกว่าความสุดยอดของรถบรรทุกและรถโดยสาร ที่เปิดตัวในปีนี้ ทั้ง 3 รุ่น ฮีโน่มั่นใจ ว่าจะตอบโจทย์ธุรกิจ เพื่อเป็นรถบรรทุกสำหรับมืออาชีพ สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ตัวแทนจำหน่ายฮีโน่ทั่วประเทศ และ สามารถติดตามสิ่งดีๆ จากฮีโน่ฯ ได้ที่ www.hinothailand.com / Facebook : hinothailandfanclub  หรือ @Line : @hinothailand