“เฮงเค็ล” เตรียมขึ้นแท่นเป็นผู้แทนจำหน่ายเครื่องพิมพ์ HP Multi Jet Fusion 3D ทั่วโลก

เฮงเค็ล รุกขยายความร่วมมือกับพันธมิตรต่อเนื่องทำการตลาดเครื่องพิมพ์ภาพสามมิติ โซลูชั่นส์ใหม่จาก HP ทั้งนี้ นอกจากความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับแพลตฟอร์มแบบเปิดของทาง HP แล้ว กลุ่มธุรกิจด้านเทคโนโลยีกาว (Adhesive Technology) ของเฮงเค็ล ยังได้สิทธิ์การเป็นผู้แทนจำหน่ายระดับโลก ในการทำตลาดโซลูชั่นส์ด้านงานพิมพ์สามมิติ โดยใช้เทคโนโลยี HP Jet Fusion 3D อีกด้วย การผนึกกำลังกันของทั้งสองบริษัทชั้นนำนี้ จะเป็นการผลักดันให้เกิดตลาดสำหรับงานพิมพ์ภาพมิติสำหรับอุตสาหกรรมการผลิตให้ก้าวหน้าต่อไป

ในฐานะผู้นำด้านโซลูชั่นส์ประสิทธิภาพสูง ที่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับกาว วัสดุอุดกันรูรั่ว และวัสดุเคลือบผิวที่ใช้งานได้บนวัสดุหลากหลายประเภท ปัจจุบันเฮงเค็ลให้บริการลูกค้าในตลาดอุตสาหกรรมต่างๆ แล้ว อาทิ อุตสาหกรรมยานยนต์ เครื่องจักรและอุปกรณ์ สินค้าอุปโภคบริโภค และงานก่อสร้าง และขณะนี้บริษัทก็กำลังทำงานร่วมกลุ่มงาน Open Materials ของทาง HP ในการพัฒนา ทดสอบและรับรองคุณสมบัติสำหรับเทคโนโลยี HP Multi Jet Fusion นี้ด้วย และด้วยความเชี่ยวชาญด้านงานวัสดุผสานกับความสามารถในการเข้าถึงลูกค้าจึงทำให้เฮงเค็ลสามารถนำเอาเทคโนโลยี HP Multi Jet Fusion มาแนะนำใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อหน่วยงานด้านการออกแบบและการผลิตสำหรับผลิตภัณฑ์ต่างๆทั่วโลกและใช้โซลูชั่นส์การพิมพ์แบบสามมิตินี้มาปรับใช้ให้เข้ากับกระบวนการผลิตด้วย

“HP เป็นพันธมิตรด้านการพิมพ์สามมิติที่แข็งแกร่งของเราและเราเชื่อว่าเทคโนโลยี Multi Jet Fusion 3D นี้จะมีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมการขึ้นรูปชิ้นงานด้วยการเติมเนื้อวัสดุ (Additive Manufacturing) เป็นอย่างมาก” ฟิลิปป์ ลูเซ็น หัวหน้าฝ่ายงานพิมพ์สามมิติของเฮงเค็ล กล่าว

“ในฐานะที่เป็นผู้แทนจำหน่ายรายแรกของโลก ตอนนี้เราได้เริ่มทำการตลาดนำเทคโนโลยีนี้ไปเสนอต่อลูกค้าของเรา ทั้งในสหรัฐ ยุโรปและเอเชีย โดยใช้ศูนย์เทคโนโลยีการพิมพ์สามมิติที่มีอุปกรณ์ครบครันของเราที่มีอยู่ทั้งใน ร็อคกี้ ฮิลล์ คอนเนคติกัต เมืองดับบลิน ประเทศไอร์แลนด์ และเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีนตามลำดับหลังจากนี้ เรามีเป้าหมายที่จะขยายไปยังประเทศต่างๆ และในภูมิภาคอื่น เพิ่มมากขึ้น”

“HP ภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรกับผู้นำในวงการนวัตกรรมอย่างเฮงเค็ลและเราจะร่วมมือกันผลักดันตลาด Open Materials และส่งเสริมให้มีการใช้งานแอปพลิเคชั่นงานพิมพ์สามมิติ” มิเชลล์ บ็อกแมน หัวหน้าฝ่ายการขยายธุรกิจเชิงพาณิชย์ทั่วโลก งานพิมพ์สามมิติ ของ HP Inc กล่าว

“เรามีวิสัยทัศน์ในการที่จะเร่งพัฒนาวัสดุใหม่ ๆ เพื่อขยายขีดความสามารถของแอปพลิเคชั่นการพิมพ์สามมิติและเราจะช่วยผลักดันการเปลี่ยนแปลงด้านการผลิตเป็นระบบดิจิตอล ในฐานะผู้แทนจำหน่ายโซลูชั่นการพิมพ์ HP Jet Fusion 3D รายแรกของโลก เฮงเค็ลแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอเทคโนโลยีอันล้ำยุคนี้ บวกกับความเชี่ยวชาญของเราเข้าสู่ระบบอุตสาหกรรมต่อไป”