THAIFA จัดพิธีมอบวุฒิบัตร “FChFP Graduation 2019”

หลักสูตร FChFP (Fellow Chartered Financial Practitioner)เป็นหลักสูตรการทำงานเป็นที่ปรึกษาการเงิน ที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างมาก ทั้งในประเทศ และในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก โดยมีอัตราการเติบโตของหลักสูตรสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งทางสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงินได้เห็นความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพด้านความรู้ของตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงินอย่างรอบด้าน และเพื่อยกระดับตัวแทนประกันชีวิต ทุกบริษัท ทั่วประเทศได้เป็นที่ปรึกษาการเงิน ทำให้ในปีที่ผ่านมีตัวแทนประกันชีวิตจบหลักสูตร FChFP (FChFP Executive Program) ทั้งหมด 7 รุ่น เป็นจำนวนมากกว่า 400 คน

ในปีนี้ทางสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน จึงได้มีการจัดพิธีมอบวุฒิบัตรให้แก่ผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรที่ปรึกษาการเงินFChFP ขึ้นเป็นครั้งที่ 9 ประจำปี พ.ศ. 2562 ภายใต้ชื่องาน “FChFP Graduation 2019” เพื่อมอบวุฒิบัตรและแสดงความยินดีให้แก่ผู้ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรที่ปรึกษาการเงิน FChFP Executive Program หรือ FChFP (Fellow Chartered Financial Practitioner) โดยมี คุณไอรินทร์ จิรโรจน์โกสิน ผู้อำนวยการหลักสูตร FChFP สมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน เป็นประธานจัดงาน ซึ่งได้รับเกียรติจาก คุณวราวรรณ เวชชสัสถ์ รองเลขาธิการ ด้านกำกับ สำนักงาน คปภ. มาเป็นประธานกล่าวเปิดงานและกล่าวแสดงความยินดี พร้อมด้วย คุณบงกช บวรฤกษ์ นายกสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน, คุณบรรยง วิทยวีรศักดิ์ ประธาน APFinSA (Asia Pacific Financial Services Association) และ Mr. SK Samy ประธานฝ่ายหลักสูตรของ APFinSA(ICSB Chairman) ร่วมกล่าวแสดงความยินดีแก่ที่ปรึกษาการเงิน โดยมีตัวแทนประกันชีวิต, ที่ปรึกษาการเงิน ,ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทประกันชีวิต ,เจ้าหน้าที่องค์กรภาครัฐ และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานทั้งสิ้น 400 คน ซึ่งในปีนี้มีผู้สำเร็จการศึกษา FChFP เข้ารับวุฒิบัตร เป็นจำนวนกว่า 300 คน

นอกจากจะมีพิธีมอบวุฒิบัตรแล้ว ทางสมาคมฯ ยังได้เชิญวิทยากรชั้นนำในอุตสาหกรรมประกันชีวิต จากประเทศสมาชิก APFinSA มาให้ความรู้ในหัวข้อ“Moving forward Moving Future Moving FChFP” ซึ่งได้รับเกียรติจาก Mr.Thechinamoorthy@TM วิทยากรจากประเทศมาเลเซีย มาร่วมแบ่งปันความรู้ ถ่ายทอดประสบการณ์การทำงาน ให้กับตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงินของไทย

สำหรับปี2562 นี้ ทางสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงินยังคงจัดอบรมหลักสูตร FChFP (Fellow Chartered Financial Practitioner) อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดในกันยายนนี้ จะมีการจัดอบรมหลักสูตร FChFP รุ่นที่ 39 ที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้รับความสนใจจากตัวแทนประกันชีวิตเป็นจำนวนมาก อีกทั้งผู้บริหารแต่ละบริษัทได้ให้ความสนใจในหลักสูตรนี้ โดยได้มีการส่งฝ่ายบริหารเข้ามาเรียนรู้หลักสูตรก่อน และส่งตัวแทนประกันชีวิตของบริษัทเข้ามาอบรมอย่างต่อเนื่อง และทางสมาคมฯ ยังได้มีการเชิญผู้บริหารจากสำนักงาน คปภ. เข้ามาอบรมหลักสูตรนี้ในทุกๆรุ่น ทำให้ปัจจุบันประเทศไทยจึงเป็นอับดับ 1 ที่มีตัวแทนประกันชีวิตจบหลักสูตร FChFP มากที่สุด มีที่ปรึกษาการเงินกว่า2,000 คน ทางสมาคมฯ จึงได้มีโครงการที่จะขยายการจัดอบรมหลักสูตร FChFP (Fellow Chartered Financial Practitioner) ให้ครอบคลุมทุกภาคของประเทศไทย เพื่อรอบรับความต้องการในการอบรมหลักสูตร FChFP ของตัวแทนประกันชีวิตทั่วประเทศ ซึ่งจากเดิมทางสมาคมฯ ได้มีการจัดอบรมที่กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ขอนแก่นและอุดรธานี และคาดว่าในปี 2563จะมีการจัดอบรมหลักสูตร FChFP ในทางภาคใต้ของประเทศไทย