‘ถาวร’ สั่งหน่วยงานคมนาคมทางอากาศ พร้อมรับมือ-สแกนสถานการณ์ หลังเกิดเหตุระเบิดช่วงเช้านี้

‘ถาวร’ ร่อนหนังสือด่วนถึงหน่วยงานทางอากาศ 7 แห่ง หลังเกิดเหตุระเบิด กทม.หลายจุด พร้อมสั่งสแกนสถานการณ์ ตั้งศูนย์เตรียมความพร้อม-เบอร์โทร-ผู้รับผิดชอบ กำชับให้รายงานตรงทันทีหากเกิดเหตุการณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงคมนาคมว่า ภายหลังการเกิดเหตุระเบิดหลายจุดในกรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงเช้าของวันนี้นั้น นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ลงนามทำหนังสือด่วนที่สุดถึงหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ ทางอากาศที่กำกับดูแล ประกอบด้วย กรมท่าอากาศยาน, สถาบันการบินพลเรือน, บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด, บริษัท การบินไทยจำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด, บริษัท โรงแรมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จำกัด และบริษัท ไทย-อะมาดิอุส เซาท์อีสต์ เอเชีย จำกัด เรื่องกำชับเพิ่มความเข้มงวดการเฝ้าระวัง และการรักษาความปลอดภัยในหน่วยงาน

ในหนังสือดังกล่าว มีใจความว่า ด้วยช่วงเช้าของวันนี้ (2 สิงหาคม 2562) ได้ปรากฏข่าวสารการเกิดเหตุระเบิดในพื้นที่กรุงเทพมหานครหลายจุด โดยในช่วงระหว่างเวลา 07.00-09.30 น. ได้เกิดเหตุระเบิด 3 จุด จำนวน 4 ครั้ง ณ บริเวณศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ บริเวณซอยพระราม 9 แยก 57/1 หน้าตึกคิงเพาเวอร์ มหานคร และบันไดทางขึ้นสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ช่องนนทรี มีผู้บาดเจ็บรวม 4 ราย รวมถึงเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2562 ได้มีกรณีการวางวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดที่บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช. นั้น

ทั้งนี้ เนื่องจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม เป็นหน่วยงานให้บริการประชาชน ซึ่งเป็นสถานที่เปิด มีประชาชนใช้บริการเป็นจำนวนมาก จึงขอให้ท่านกำชับเพิ่มความเข้มงวดการเฝ้าระวัง และการรักษาความปลอดภัยในหน่วยงาน รวมถึงการจัดตั้งศูนย์การเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ทั้งก่อนเกิดเหตุ ระหว่างเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ โดยให้มีการกำหนดตัวผู้รับผิดชอบ หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน และผู้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ชัดเจน หากเกิดเหตุการณ์ให้ผู้รับผิดชอบรายงานสถานการณ์ถึงนายถาวรในทันที