‘สลิงชอท’ รุกตลาด Wellness ในไทย จัดแพ็คเกจ 4 แสนบาท คอร์ส 12 เดือน ช่วยพัฒนาผู้นำองค์กร

“สลิงชอท” รุกตลาด Wellness ในไทย ตามเทรนด์สุขภาพโตต่อเนื่อง จัดแพ็คเกจ 12 เดือน 400,000 บาท ช่วยพัฒนาผู้นำองค์กร “ดร.สิทธิโสพรรณ” ตั้งเป้าผู้เข้าร่วมปีนี้ 60 คน ก่อนดันยอด 100 คนภายในปี 63

ดร.สุทธิโสพรรณ ช่วยวงศ์ญาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สลิงชอท กรุ๊ป จำกัด บริษัทที่ปรึกษาให้บริการด้านการพัฒนาผู้นำและการพัฒนาองค์กร เปิดเผยว่า สลิงชอท กรุ๊ป ได้เปิดตัวธุรกิจใหม่ Leadership Wellness ขึ้นเป็นรายแรกของประเทศไทย หลังพบว่าผู้นำในปัจจุบันหันมาใส่ใจตนเองตามเทรนด์สุขภาพ ซึ่งหากศึกษาตลาดสุขภาพในระดับโลกจะพบว่าเป็นธุรกิจที่โตเร็วกว่าเศรษฐกิจโลกโดยรวม สำหรับสัดส่วนส่วนใหญ่จะอยู่ที่ธุรกิจความงามและชะลอวัย 25% ตามมาด้วยธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพและลดน้ำหนัก 16% ธุรกิจท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ 15% ส่วนด้านสุขภาพของผู้นำและในที่ทำงานมีเพียง 1% เท่านั้น จึงถือเป็นตลาดใหม่ที่จะเข้าไปเจาะเพื่อให้ความรู้และสร้างการเติบโต อย่างไรก็ตาม คาดว่าธุรกิจใหม่ดังกล่าวนั้น จะเป็นการช่วยให้บริษัทเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 30% ในปีนี้

สำหรับ กลุ่มเป้าหมายของ Leadership Wellness นั้น จะเน้นไปยังผู้นำองค์กรที่มีนโยบายสร้าง Wellness Culture และกลุ่มผู้บริหารที่เคยอยู่ในหลักสูตร Executive Coaching โดยตั้งเป้าภายในสิ้นปีนี้ จะมีผู้บริการระดับสูงเข้าร่วมโปรแกรมจำนวน 60 คน แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม และก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการนั้น มีผู้สมัครเต็มแล้ว 1 กลุ่ม นอกจากนี้ ยังตั้งเป้าหมายว่า ในปี 2563 จะมีผู้เข้าร่วม 100 คน อย่างไรก็ตาม จากการดำเนินการธุรกิจของสลิงชอท ตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมานั้น ได้มีส่วนให้คำปรึกษาผู้นำองค์กรมามากกว่า 100,500 คน และตั้งเป้าให้ครบ 1 ล้านคนภายใน 3 ปีข้างหน้า โดยมุ่งเป้าขยายฐานลูกค้ากลุ่มบุคลากรในองค์ชั้นนำ

ด้านนางมัณฑนา รักษาชัด กรรมการผู้จัดการ กลุ่มกิจการธุรกิจหลัก บริษัท สลิงชอท กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า สำหรับค่าใช้จ่ายโปรแกรม Leadership Wellness นั้น จะเป็นแพ็คเกจ อยู่ที่ราคา 400,000 บาทต่อคนต่อคอร์ส 12 เดือน โดยในแพ็คเกจดังกล่าว ประกอบด้วย ทริปต่างประเทศ 6 วัน 5 คืน, อาหารตลอดทริป, สปา, การโค้ชโดยผู้เชี่ยวชาญ เป็นต้น ทั้งนี้ สัดส่วนของผู้นำที่จะเข้าร่วมโปรแกรม 18 คน จะมีโค้ชผู้เชี่ยวชาญดูแล 1 คน ขณะเดียวกัน ยอมรับว่าการทำตลาดในเมืองไทย อาจจะมีความยาก โดยเฉพาะในเรื่องของการเปลี่ยน Mind Set แต่เชื่อว่าตลาดดังกล่าว จะเติบโตขึ้นอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลวิจัยของ Aro Ha Wellness Retreats ศูนย์ปรับวิธีคิดและวิธีการใช้ชีวิตตามหลักการ Wellness ชั้นนำระดับโลก ชี้ให้เห็นว่าผู้นำที่ผ่านการโค้ชชิ่งจากสถาบันใน 6 วันแรก การใช้ชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ที่เข้าร่วมโปรแกรมมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น โดย 16% มีความเป็นอยู่และมีความสุขมากขึ้นหลังจากผ่านไป 1 เดือน ผลการศึกษายังพบว่าด้านการทำงาน 13% ของผู้เข้าร่วมโปรแกรมมีผลการทำงานที่ดีขึ้น ในด้านของสุขภาพทางร่างกาย พบมีพัฒนาที่ดีขึ้น 22.4% นอกจากนี้ งานวิจัยยังกล่าวถึงความเครียด ซึ่งอีกปัจจัยมีผลต่อ Wellness ซึ่งการเกิดความเครียดฉับพลันจะส่งผลต่อการตัดสินใจ โดยทำให้มีการใช้อารมณ์เป็นพื้นฐานในการตัดสินใจ มากกว่าการตัดสินใจบนพื้นฐานของเป้าหมายทางธุรกิจอันจะนำไปสู่การตัดสินใจที่ผิดทางธุรกิจจนเกิดปัญหาต่างๆ ตามมา