กรุงเทพประกันชีวิต ร่วมสืบสานประเพณีแห่เทียนพรรษา เทิดราชาขวัญแผ่นดิน จ.อุบลราชธานี ประจำปี 2562 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7

            ประเพณีแห่เทียนพรรษา หนึ่งในประเพณีงานบุญสุดยิ่งใหญ่ของภาคอีสานที่มีความสำคัญและสืบทอดกันมานานกว่า 118 ปี ซึ่งจัดขึ้นทุกปีในช่วงวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาโดยปีนี้กรุงเทพประกันชีวิตร่วมสนับสนุนงานแห่เทียนพรรษาภายใต้ชื่องานว่า “118 ปี เทียนพรรษา เทิดราชาขวัญแผ่นดิน”ประจำปี 2562 ณ บริเวณสนามทุ่งศรีเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี

ม.ล. จิรเศรษฐ ศุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงเทพประกันชีวิต เล็งเห็นถึงความสำคัญของการสืบสานวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของไทย โดยที่ผ่านมาทางกรุงเทพประกันชีวิตได้สนับสนุนงานแห่เทียนเข้าพรรษา    จ.อุบลราชธานี อย่างต่อเนื่องมานานกว่า 7 ปี สำหรับปีนี้ทางกรุงเทพประกันชีวิตได้ร่วมถวายปัจจัยในการจัดทำต้นเทียนพรรษาขนาดใหญ่แด่วัดไชยมงคล สมทบทุนในการจัดงานแก่เทศบาลนครอุบลราชธานี พร้อมนำทีมพนักงานร่วมเดินขบวนแห่ พร้อมออกบูธแจกพัดและน้ำดื่มสะอาด ให้แก่ผู้ที่เข้ามารวมงานที่คาดว่าน่าจะมีมากถึง 1 แสนคน ถือเป็นกิจกรรมดีๆ ที่กรุงเทพประกันชีวิตจะได้ร่วมสืบสานวัฒนธรรมอันดีงาม รวมถึงได้มีโอกาสใกล้ชิดกับพี่น้องชาวอุบลราชธานีและคนในพื้นที่ใกล้เคียงมากยิ่งขึ้น”

ภายในงาน “118 ปี เทียนพรรษา เทิดราชาขวัญแผ่นดิน” ครั้งนี้ ยังได้รับเกียรติจาก ดร.ศิริ กาญเจริญดี ประธานกรรมการ คมคาย ธูสรานนท์ ประธานคณะกรรมการบริหาร สาวิตรี รมยะรูป กรรมการ และผู้บริหารบริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมภายในงาน รวมถึงร่วมแจกน้ำแก่ประชาชนที่แวะเวียนเข้ามาที่บูธกรุงเทพประกันชีวิตอย่างต่อเนื่อง เพื่อรับพัดและน้ำดื่มคลายร้อนเมื่อเข้าร่วมกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวชมอุโมงค์เทียนพรรษา สัมผัสความยิ่งใหญ่ตระการตาของขบวนแห่เทียนพรรษา พร้อมรับชมการแสดงแสง สี เสียง ในช่วงกลางคืน ซึ่งจะมีทั้งเทียนพรรษาประเภทแกะสลัก ประเภทติดพิมพ์ และเทียนโบราณใช้วิธีการแกะสลักด้วยมือ ที่มีความวิจิตรสวยงาม โดยเทศบาลนครอุบลราชธานีมีการตกแต่งเมืองอย่างสวยงามเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติอย่างอบอุ่น กรุงเทพประกันชีวิต จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีให้คงอยู่คู่บ้านคู่เมืองสืบต่อไป