‘TQM’ รุกตลาดดิจิทัลซื้อประกัน 24 ชม. เปิดตัว “TQM Blue Beary Bot” ผ่าน Chatbot

TQM ร่วมกับ LINE รุกตลาดดิจิทัลแพลตฟอร์มเต็มรูปแบบครั้งแรก พร้อมเปิดตัว “TQM Blue Beary Bot” ซื้อประกันภัยผ่าน Real-time Chatbot ภายใต้คอนเซ็ปต์
“ซื้อง่าย คุยง่าย ไม่เสียเวลา”

ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวว่า โบรคเกอร์ประกันภัย เดินหน้าพัฒนาองค์กร พร้อมก้าวสู่ผู้นำด้านดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ โดยร่วมกับบริษัท LINE ประเทศไทย จำกัด ภายใต้โครงการ “TQM Digital” พัฒนาฟีเจอร์ Real-time Chatbot ใหม่ล่าสุด พร้อมเปิดตัว “TQM Blue Beary Bot” ผ่าน LINE Official Account “TQM Insurance Broker” ครั้งแรก ที่สามารถซื้อประกันภัยผ่าน Chatbot ได้ตลอด 24 ชั่วโมง สร้างประสบการณ์ใหม่ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุค Mobile First

ปัจจุบัน โซเชียลมีเดียได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันและมีผลต่อการเลือกและตัดสินใจของผู้บริโภคเพิ่มขึ้นทุกวัน ทางทีคิวเอ็มจึงได้สร้างบริการผ่าน LINE Official Account ภายใต้ชื่อ “TQM Insurance Broker” มานานกว่า 4 ปี ซึ่งมีสถิติผู้ใช้งานสูงสุดกว่า 15 ล้านคน และสร้าง Engagement ให้คนโต้ตอบกว่า 200,000 ครั้งต่อเดือน จึงเป็นช่องทางหลักที่เข้าถึงผู้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จากการได้ศึกษาและเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัลเป็นอย่างดี ทีคิวเอ็มจึงเล็งเห็นโอกาสในการยกระดับการให้บริการ โดยเดินหน้าปรับกลยุทธ์เจาะกลุ่มผู้บริโภคเจาะกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด ส่งผลให้เกิดความใกล้ชิดกับแบรนด์และ Engagement ที่เพิ่มขึ้น และล่าสุดได้ร่วมกับ LINE เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ในรูปแบบ Real-time Chatbot ครั้งแรกบนแพลตฟอร์มประกันภัย เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคผ่าน LINE Official Account “TQM Insurance Broker” ด้วย “TQM Blue Beary Bot” แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง

ด้านนายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “TQM เป็นโบรกเกอร์ประกันภัยเจ้าแรกที่ใช้ LINE Business Connect ปัจจุบัน มีจำนวนแอพฯ ในตลาดเกือบ 3 ล้านแอพฯ แต่มีผู้ดาวน์โหลดน้อยลงทุกวัน ทำให้การพัฒนาแอพฯ เป็นเรื่องยากสำหรับแบรนด์ต่าง ๆ LINE Business Connect เปิดโอกาสให้แบรนด์เชื่อมโยงฟีเจอร์ที่สำคัญต่างๆ เข้าสู่ LINE สร้างความสะดวกในการเข้าถึงรวมถึงการใช้งานที่ง่าย และตรงกับความต้องการของแต่ละบุคคล ทั้งนี้ บริการ TQM Blue Beary Bot ผู้บริโภคจะสามารถซื้อหรือต่อประกันรถยนต์ได้อย่างสะดวก