‘ศุภลักษณ์’โบรกเกอร์มือโปร!! ยกวิริยะยืนหนึ่งประกันแคริเออร์

วิริยะตอบโจทย์รอบด้านประกันแคริเออร์ (carrier) ผนึกกำลัง โบรกเกอร์มือฉมัง “ศุภลักษณ์ พงศ์วิทย์สกุล” ให้บริการทั่วประเทศ เดินหน้าปรับปรุงและพัฒนาสินไหมตรงใจผู้เอาประกัน คาดสิ้นปีส่งมอบเบี้ยประกันไม่ต่ำกว่า 120 ล้านบาท เติบโต 10%

นางศุภลักษณ์ พงศ์วิทย์สกุล นายหน้าประกันวินาศภัย กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของการทำงานเป็นพนักงานบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่งโดยทำงานมานานถึง 18 ปี ในแผนกการรับประกัน ต่อมาได้ลาออกและเข้ามาทำงานกับบริษัทใหม่ทางด้านโบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์อีก 3 ปี จากประสบการณ์งานดังกล่าวตนเองได้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในการคัดเลือกบริษัทประกันที่มีสินค้า ตรงกับความต้องการของลูกค้าอย่างชำนาญแล้ว ทำให้ตนเองตัดสินใจออกจากงานอีกครั้ง และเปิดบริษัทขึ้น ด้วยการบริหารงานของตนเอง โดยเป็นบริษัทให้บริการนายหน้าประกันวินาศภัยหรือโบรกเกอร์ ซึ่งปัจจุบันได้เปิดดำเนินธุรกิจมาแล้วประมาณ 7-8 ปี โดยยอดขายเบี้ยประกันทั้งในส่วนของนอนมอเตอร์และมอเตอร์ในปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 124 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 10% ต่อปี สำหรับสัดส่วนเบี้ยประกันเป็นนอนมอเตอร์ 20% และมอเตอร์ 80%

สำหรับกลยุทธ์หลักที่ทำให้ลูกค้าส่วนใหญ่ตัดสินใจเลือกใช้บริการกับเรานั้น จะเป็นเรื่องของการบริการหลังการขาย ที่ตนเองจะมีการติดตามงานของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงเมื่อรถของลูกค้าเกิดอุบัติเหตุ หรือ เกิดปัญหา บริษัทจะมีการช่วยลูกค้าแก้ไขปัญหาในทันที ซึ่งส่วนใหญ่ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นก็สามารถคลีคลายไปได้ด้วยดี ขณะเดียวกันที่ผ่านมายังไม่มีรถของลูกค้ารายใดเกิดปัญหาใหญ่จนไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้ได้ ทำ ให้ลูกค้าที่เข้ามาจะเกิดจากการบอกต่อจากลูกค้ารายเก่าที่มีความประทับใจและบอกต่อให้กับเพื่อนฝูงหรือญาติของตนมาใช้บริการกับเรา ส่งผลให้ในแต่ละปีบริษัทมีลูกค้าใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ฐานลูกค้าเก่ายังคงใช้บริการอยู่เช่นเดิม โดยลูกค้ากลุ่มหลักจะเป็นลูกค้ากลุ่มขนส่ง ที่มีฟลีทรถประมาณ 50-80 คันต่อราย ซึ่งลูกค้าของเรามีอยู่ทั่วประเทศไม่เพียงเฉพาะพื้นที่ภาคใต้เท่านั้น อาทิ ปัตตานี นครศรีธรรมราช ชลบุรี ฉะเชิงเทรา เป็นต้น

ทั้งนี้ การทำงานร่วมกับบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) มานาน 4 ปี ถือว่ามีความประทับใจอย่างมาก เพราะเป็นบริษัทที่ให้บริการอย่างดีเยี่ยม โดยปัจจุบันตนเองได้ทำการขายทั้งในส่วนของนอนมอเตอร์และมอเตอร์ ซึ่งในส่วนของนอนมอเตอร์นั้น อย่างประกันภัยแคริเออร์ ถือว่าลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่เลือกใช้วิริยะ เพราะส่วนหนึ่งเคยใช้บริการของวิริยะมาแล้ว และได้รับประสบการณ์ที่ดี เมื่อมีการเคลมเกิดขึ้น กลุ่มลูกค้าเหล่านี้ได้รับบริการเป็นอย่างดี แม้ว่าเบี้ยประกันเมื่อเทียบกับบริษัทอื่นๆ จะสูงกว่าแต่ก็ไม่ได้ต่างกันมากนัก และถ้าเทียบกับการให้บริการแล้วถือว่าการใช้บริการของวิริยะมีความคุ้มค่าอย่างมาก  ซึ่งถือเป็นจุดขายที่ดี ขณะเดียวกันวิริยะเป็นแบรนด์ที่ติดตลาดอยู่แล้วทำให้ลูกค้ามีความไว้วางใจในการทำประกันภัย
การให้บริการของวิริยะ เมื่อรถขนส่งของลูกค้าเกิดเหตุ วิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นของตนเอง คือจะโทรเข้าไปหาทางวิริยะก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อให้ทีมงานของวิริยะเข้าไปดูที่เกิดเหตุอย่างทันท่วงที ขณะที่ตนเองจะทำการติดต่อทาง ทีมงานเคลมประกัน เพื่อติดตามความคืบหน้าในการแก้ปัญหานั้นๆ ส่วนสินค้าที่เกิดความเสียหายเจ้าหน้าที่ทางวิริยะจะทำการจัดการเองทั้งหมด ไม่ว่ารถขนส่งของลูกค้าจะอยู่ตรงพื้นที่ไหนของประเทศไทย เนื่องจากจุดแข็งที่สำคัญของวิริยะ นั่นคือ การมีสาขาหรือศูนย์ให้บริการอยู่ทั่วประเทศ

“เรื่องบริการหลังการขายและเรื่องการเคลมประกันในนามของตัวแทนวิริยะ การรับประกันสินค้า ซึ่งเมื่อรถของลูกค้ามีปัญหา ตนเองและวิริยะจะมีการทำงานร่วมกันเพื่อทำการปรับปรุงรูปแบบการให้บริการทั้งในเรื่องของเงื่อนไข สินไหมทดแทนซึ่งปัญหาในส่วนของสินไหมนั้นถือว่ายังน้อยอยู่และยังไม่เกิดถึงขั้นว่าเราแก้ไขปัญหาไม่ได้ ทำให้ลูกค้าตัดสินใจในการเข้ามาซื้อประกันภัยวิริยะได้ง่ายขึ้น และยังลบภาพของคำว่าเบี้ยแพงไปได้ เพราะจุดแข็งของเราและวิริยะเองนั้น เน้นเรื่องการบริการที่ถือเป็นหัวใจสำคัญ”