‘อีซูซุ’ จัดทริปคาราวานสัญจรปี 62 เที่ยวอีสานสุดแซ่บ ประเดิมเส้นทางบึงกาฬ – อุดรธานี

“อีซูซุคาราวานสัญจร” กิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ เดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบคาราวานทางรถยนต์ที่ดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 18 โดยปีนี้มาพร้อมกับคอนเซ็ปท์ “ความสุข…สนุก ทุกพิกัด” นำเหล่าสมาชิก “ประชาคมอีซูซุ” เริ่มสตาร์ทความสุขประเดิมเส้นทางแรกด้วยสีสันแห่งภาคอีสาน ในเส้นทางบึงกาฬ – อุดรธานี รวมระยะทางกว่า 385 กิโลเมตร
“อีซูซุคาราวานสัญจร” ประจำปี 2562 เส้นทางที่ 1 ได้รับเกียรติจาก คุณธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ คุณภิญโญ แสงแก้ว รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานอุดรธานี มร.ยูตะ ทานากะ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และคุณพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ผู้อำนวยการจัดคาราวาน กล่าวต้อนรับและตีธงปล่อยขบวนคาราวานรถอีซูซุจำนวนกว่า 30 คัน พร้อมด้วยคณะสื่อมวลชน ณ บริษัท อีซูซุบึงกาฬ จำกัด ขบวนคาราวานเริ่มออกเดินทางท่ามกลางสายฝนอันชุ่มฉ่ำสู่จุดหมายแรกที่ “วัดอาฮงศิลาวาส” ซึ่งมีความเชื่อว่าที่นี่คือ “สะดือแม่น้ำโขง” และเป็นจุดที่แม่น้ำโขงมีความลึกมากที่สุดถึง 200 เมตร ก่อนออกเดินทางสู่ “พิพิธภัณฑ์ชุมชนมีชีวิต” ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้านขี้เหล็กใหญ่ อำเภอโซ่พิสัย จังหวัดบึงกาฬ  จุดเด่นของที่นี่ คือ ศิลปะ โดยนำแนวคิดการออกแบบร่วมสมัยอย่างเช่น สตรีทอาร์ต เข้ามาผสมผสานให้ดูสวยงาม และมีอัตลักษณ์ของชุมชน  ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแบบยั่งยืน ซึ่งสมาชิกประชาคมอีซูซุได้ร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญ ตามธรรมเนียมของชาวไทยอีสาน เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้มาเยี่ยมเยือน
จากนั้น ขบวนอีซูซุคาราวานสัญจร ได้เดินทางสู่ “วัดผาตากเสื้อ” ตั้งอยู่บนยอดเขาสูง ปัจจุบัน ได้ถูกพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งใหม่ของจังหวัดหนองคาย โดยได้มีการสร้าง “สกายวอล์ค” ที่เป็นกระจกใส แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย จากนั้นจึงเคลื่อนขบวนคาราวานต่อไปยังที่พัก ณ โรงแรมเซ็นทาราและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ อุดรธานี เพื่อร่วมงานเลี้ยงมื้อค่ำด้วยบรรยากาศที่แสครึกครื้น ปิดท้ายอีซูซุคาราวานสัญจรเส้นแรกของปี 2562