ประกันภัย Carrier กับ “วิริยะ” “พาราสัมพันธ์” ยกนิ้วให้ ใช้ดีบอกต่อ!!

การทำประกันภัยขนส่งสินค้า หรือ Carrier นอกจากจะเป็นทางเลือกหนึ่งในการประกันความเสี่ยงระหว่างการขนส่งแล้ว ปัจจุบันยังเป็นกฎของผู้ว่าจ้างที่ระบุไว้ชัดเจนว่าผู้ขนส่งต้องมีการประกันสินค้า เพื่อความปลอดภัยเมื่อมีความเสียหายเกิดขึ้นเพื่อรองรับความต้องการดังกล่าวมีบริษัทประกันภัยหลายบริษัทที่เปิดให้บริการการทำประกันภัยสินค้า แน่นอนว่า “วิริยะ ประกันภัย” คือบริษัทอันดับต้นๆ ที่ลูกค้าต้องนึกถึง เหตุผลเพราะมีความโดดเด่นหลายๆ ด้าน ไม่เฉพาะความมีชื่อเสียงเท่านั้น แต่การบริการด้วยใจของตัวแทน ถือว่าเป็นกลยุทธ์สำคัญในการมัดใจลูกค้า ซึ่งการันตีได้ว่าลูกค้ารายไหนที่เข้ามาใช้บริการกับวิริยะ ประกันภัย ไม่มีทางเปลี่ยนใจแน่นอน

เช่นเดียวกับ “พาราสัมพันธ์” บริษัทขนส่งจากชายแดนใต้ ที่ขยายบริการไกลในหลายประเทศ ก็ยังยกให้วิริยะเป็นที่หนึ่งด้านประกันภัย Carrier โดยไว้วางใจในการใช้บริการยาวนานเกือบ 10 ปี ถ้าบริการไม่ดีจริงคงอยู่ดูแลกันไม่ได้นานขนาดนี้ ท่ามกลางตัวเลือกมากมายของผู้ให้บริการ
สำหรับพาราสัมพันธ์ถือว่าเป็นบริษัทด้านขนส่งและโลจิสติกส์อย่างเต็มตัว โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ อ.ควนกาหลง จ.สตูล โดยการให้บริการของพาราสัมพันธ์ เน้นที่รถหัวลากขนาดใหญ่ ที่ไม่ได้ให้บริการเฉพาะในประเทศเท่านั้น แต่ได้ขยายสู่ต่างประเทศ โดยมีมาเลเซีย เป็นจุดเริ่มต้นในการเปิดทางสู่ขนส่งข้ามแดน ปัจจุบันได้ให้บริการในเส้นทาง กรุงเทพฯ-มาเลเซีย, มาเลเซีย-สปป.ลาว, มาเลเซีย-เมียนมา และมาเลเซีย-จีน โดยสินค้ามีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าประเภทไม้ยางพารา อิเล็กทรอนิกส์ และอุปกรณ์รถยนต์มือสอง

หลังจากใช้บริการมายาวนานถึง 8 ปี ทำไมต้องเลือก “วิริยะ ประกันภัย” เรื่องนี้ นายสมปอง สว่างเพชร กรรมการผู้จัดการบริษัท พาราสัมพันธ์ จำกัด กล่าวว่า ประทับใจมากหลังจากที่ได้ใช้บริการประกันภัย Carrier กับวิริยะ อันดับแรกคือ ตัวแทนของวิริยะ ดูแลดีมากให้คำแนะนำดีทุกเรื่อง เอาใจใส่ดี มีปัญหาอะไรก็ปรึกษาได้ ไม่เจาะจงว่าจะเป็นแค่ประกันภัย Carrier เท่านั้น ให้บริการหลังการขายดีเยี่ยม ที่สำคัญเมื่อเกิดอุบัติเหตุสามารถเคลมได้อย่างรวดเร็ว มีอู่ซ่อมที่ได้มาตรฐานไม่ต้องรอนาน ซึ่งถ้าตัวแทนดี บริการดี เราก็สามารถบอกลูกค้ารายอื่น ซึ่งเป็นเพื่อนผู้ร่วมอาชีพให้ใช้บริการได้ “ใช้ประกันภัยขนส่งสินค้ากับวิริยะ มั่นใจได้ว่าไม่ผิดหวังแน่นอน แต่มีเรื่องที่อยากให้ปรับปรุง คือ เรื่องอะไหล่ที่นำมาซ่อม เมื่อก่อนทางอู่ซ่อมจะจัดการหาอะไหล่มาเอง แต่ปัจจุบันวิริยะได้เปลี่ยนแปลงคือเป็นผู้ส่งอะไหล่มาที่อู่ ซึ่งตรงนี้ทำให้ขั้นตอนล่าช้า และอาจจะทำให้เสียลูกค้าได้ ถ้าต้องมารอนาน อยากให้วิริยะกลับมาใช้วิธีการแบบเดิมคือให้อู่ซ่อมเป็นผู้จัดหาอะไหล่เอง”

นอกจากนี้ อีกเรื่องที่ยากจะฝากในส่วนของการประกันภัยรถ คือ อยากให้แก้ไขเรื่องให้คุ้มครองทั้งหัวและหางลาก คือให้คิดเป็นประกันชั้น 1 ส่วนหัวแล้วคุ้มครองหางลากแบบชั้น 1 ด้วย เพราะถ้าทำประกันแยกทำให้ลูกค้าต้องเสียค่าใช่จ่ายเพิ่ม เนื่องจากหางจอดเยอะ ซึ่งเรื่องนี้ไม่มีบริษัทประกันภัยที่ไหนทำถ้าวิริยะเริ่มก็จะได้เปรียบ