‘ธนชาต’ บุกตลาดประกันที่อยู่อาศัย งัด 3 ผลิตภัณฑ์เด็ดตั้งเป้าปีแรกเบี้ย 200 ลบ.

ธนชาตประกันภัย ประกาศต่อยอดความสำเร็จจากประกันภัยรถยนต์ ขยายสมรภูมิรบรุกตลาดประกันภัยที่อยู่อาศัยเต็มอัตราศึก หวังปรับสัดส่วนประกันภัยกลุ่มนอนมอเตอร์เพิ่ม พร้อมเปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่เจาะกลุ่มบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์และคอนโด พร้อมผนึกคู่ค้าขายผ่านเซเว่นรายแรก ตั้งเป้าเบี้ยรับกลุ่มประกันภัยบ้านปีแรกโต 200 ล้านบาท

นายพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากปัญหาภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นบ่อยและทวีความรุนแรงขึ้นในแต่ละปี บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย
คิดเป็นมูลค่ามหาศาล แต่จากสถิติพบว่าเจ้าของที่พักอาศัยกว่า 80% ในประเทศยังไม่มีกรมธรรม์ประกันภัยที่จะช่วยบริหารจัดการความเสี่ยง ทั้งนี้ธนชาตประกันภัยได้เห็นความจำเป็นและแนวโน้มความต้องการ จึงเดินหน้าขยายธุรกิจสู่ตลาดประกันภัยที่อยู่อาศัยโดยมุ่งเน้นแบ่งเบาภาระและลดความเสี่ยงให้กับผู้บริโภค

สำหรับธุรกิจประกันภัยที่อยู่อาศัยนั้นถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนธุรกิจที่จะสร้างความหลากหลายใน Portfolio Diversification โดยเพิ่มสัดส่วนประกันภัยกลุ่ม Non-Motor Insurance จาก 15% เป็น 20%ภายใน 3 ปี  และตั้งเป้าเบี้ยรับรวมจากประกันภัยในกลุ่มที่อยู่อาศัยปีแรกไว้ที่ประมาณ 200 ล้านบาท
ด้าน นายคงศักดิ์ หาญแสวงสิน Chief Insurance Product Officer บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนชาตประกันภัยตั้งใจพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการกลุ่มประกันที่อยู่อาศัยเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่ม จึงได้เปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ ประกันภัยบ้าน ธนชาต บ้านสุขใจ 555 เป็นประกันภัยบ้านสำหรับรายย่อย (Micro Insurance) เหมาะสำหรับลูกค้าทั่วไป มีเงื่อนไขกรมธรรม์ไม่ซับซ้อน และราคาจับต้องได้ โดยมีความคุ้มครองที่ครอบคลุมตั้งแต่บ้านคอนกรีต บ้านแบบครึ่งตึกครึ่งไม้ บ้านไม้ หรือห้องแถวไม้ โดยคุ้มครองทั้งสิ่งปลูกสร้าง ทรัพย์สินในบ้าน และเฟอร์นิเจอร์ ครอบคลุมความเสียหายจากไฟไหม้ น้ำท่วม ลมพายุ เครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายจากไฟฟ้าลัดวงจร นอกจากนี้ ยังเพิ่มความคุ้มครองชีวิตให้กับเจ้าของบ้านและสมาชิกในบ้านหากเกิดไฟไหม้และการโจรกรรม ในราคาเพียง 555 บาท/ปี ให้วงเงินคุ้มครองสูงสุดถึง 400,000 บาท หาซื้อได้สะดวกที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven) ทุกสาขาทั่วประเทศ

ต่อมาผลิตภัณฑ์ ประกันภัยบ้านธนชาต บ้านอุ่นใจครบ เหมาะสำหรับลูกค้าใหม่ที่ขอกู้สินเชื่อบ้าน โดยสามารถซื้อผ่านธนาคารธนชาต ให้ความคุ้มครองสูงสุดถึง 1,000,000 บาท และผลิตภัณฑ์สุดท้าย ประกันภัยบ้าน ธนชาต My Condo เจาะกลุ่มผู้อยู่อาศัยคอนโดมิเนียม นอกจากนี้ยังมีบริการพิเศษจากผู้เชี่ยวชาญ เช่น บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง บริการล้างและทำความสะอาดเครื่องใช้ภายในบ้าน โดยจะจำหน่ายผ่านบริษัทนายหน้า (โบรกเกอร์)