“ศุภธร ทรานสปอร์ต” ยกให้ “วิริยะ” เบอร์ 1 ในใจ ประกันภัย Carrier

การประกันภัยสินค้าหรือ Carrier เป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับเจ้าของสินค้าและผู้ประกอบการขนส่ง ว่าสินค้าเหล่านั้นถึงจุดหมายปลายทางอย่างแน่นอน แต่ถ้าเกิดอุบัติเหตุระหว่างทาง ก็มีคนมารับประกันความเสี่ยง ไม่ต้องกังวลกับสินค้าที่เกิดความเสียหาย

ปัจจุบันมีบริษัทประกันภัยหลายบริษัท ที่ให้บริการประกันภัย Carrier แต่บริษัทที่มาแรง และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ต้องยกให้ “วิริยะ ประกันภัย” ซึ่งสร้างความประทับใจแก่ลูกค้าหลายด้าน เช่นเดียวกับ “ศุภธร ทรานสปอร์ต” บริษัทขนส่งที่ให้บริการขนส่ง ขนย้าย ด้วยรถ4ล้อ แบบตู้, รถ6ล้อ และรถ 10 ล้อ สำหรับขนตู้คอนเทนเนอร์,เครื่องจักร, สินค้า, พัสดุ ฯลฯ สิ่งของทุกประเภท ทั้ง ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัดทั่วประเทศ ก็เลือกใช้ประกันภัย Carrier กับ “วิริยะ ประกันภัย” เช่นกัน

นายไพฑูรย์ อินทร กรรมการผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจำกัด ศุภธร ทรานสปอร์ต เล่าถึงที่มาในการซื้อประกันภัยสินค้ากับวิริยะว่าตนได้ใช้ประกันภัยสินค้ามาประมาณ 4-5 ปี โดยการแนะนำของโบรกเกอร์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการประกันภัย ซึ่งเห็นว่าบริษัทของตนมีความเหมาะสมที่จะให้วิริยะดูแล
นอกจากนี้ ส่วนตัวแล้วมีความมั่นใจในความเป็นวิริยะ เนื่องจากเป็นบริษัทขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงและมีความน่าเชื่อถือ พอเริ่มใช้บริการก็ประทับใจมาก โดยเฉพาะการเคลมสินค้าที่มีความรวดเร็วมาก ไม่ปล่อยให้ลูกค้าติดต่อนานเมื่อโทรเข้าศูนย์และจ่ายเงินเร็วเมื่อเกิดเหตุ อีกทั้งมีการประมูลสินค้าที่เสียงหายอย่างเป็นระบบ ส่วนที่มองว่าเบี้ยประกันของวิริยะแพงเมื่อเปรียบเทียบกับเจ้าอื่น เรื่องนี้ตนไม่ได้คิดมาก เพราะอยู่ในอัตราที่รับได้ ที่สำคัญเราเน้นการบริการเป็นหลักคือรวดเร็วและมีอู่ที่ได้มาตรฐาน มั่นใจได้ ถ้าเบี้ยประกันถูกแต่บริการไม่ได้คุณภาพก็ไม่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปเมื่อเกิดอุบัติเหตุ “ก่อนหน้านี้เคยใช้ประกันภัยสินค้ามาหลายเจ้าแล้ว แต่ก็ไม่ประทับใจเท่ากับใช้ของวิริยะ โดยเฉพาะ มีการคุ้มครองสินค้าเพิ่ม เช่น บุหรี่ ซึ่งตรงนี้หลายบริษัทไม่รับประกัน ใช้ มา 4-5 ปี บริการดีเยี่ยม ดังนั้นจึงให้รถร่วมที่ เข้ามาวิ่งกับเราทำประกันภัยสินค้ากับวิริยะด้วย”

สำหรับ “ศุภธร ทรานสปอร์ต” ปัจจุบันมีรถให้บริการเกือบ 200 คัน มีทั้งรถของตัวเองและรถร่วม โดยแบ่งประเภทเป็นรถ 4 ล้อ รถ 6 ล้อและรถ 10 ล้อ ส่วนใหญ่ขนสินค้าประเภทอุปโภคบริโภค สินค้าออนไลน์ สินค้าส่งห้างสรรพสินค้า และส่งโรงงาน จากการเปิดบริการมาได้ประมาณ 7 ปี พบว่ามีการเติบโตขึ้นทุกปี โดยปีแรกมีรายได้ไม่ถึงล้านบาท แต่ปีต่อมามีรายได้เพิ่มขึ้นตามลำดับ คือ 5 ล้านบาท 27 ล้านบาท 85 ล้านบาทและปีนี้ 100 กว่าล้านบาท ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นบริษัทต่างชาติ ขณะนี้มีลูกค้าประมาณ 30-40 ราย เช่น ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส เคอร์รี่โลจิสติกส์ ฮิตาชิ ทรานสปอร์ต เป็นต้น