‘แอดวานซ์ฯ’ พร้อมสู้ศึกขนส่งตะวันออก นำทัพ ‘AUMAN EST 400’ ชิงส่วนแบ่ง

แอดวานซ์ ออโต คาร์ เตรียมส่ง AUMAN EST 400 ลุยตลาดรถขนส่งภาคตะวันออก หลังกระแสตอบรับจากช่วงแรกดีที่ปล่อยรถไปแล้วกว่า 300 คัน ล่าสุดเตรียมโปรเจคใหญ่หวังชิ่งส่วนแบ่งตลาดจาก Isuzu และ Hino ที่ปัจจุบันครองส่วนแบ่งกว่า 90%
นายประยงค์ คงนิวัฒน์ศิริ กรรมการ บริษัท แอดวานซ์ ออโต คาร์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่ซีพี กรุ๊ป ได้ร่วมลงนามในสัญญากับโฟตอน มอเตอร์ กรุ๊ป เพื่อจัดตั้งบริษัทด้านการผลิต และจำหน่ายเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านยานยนต์ รวมทั้งการบริหารงานด้านการตลาด ทำให้โฟตอนปัจจุบันเข้าสู่ยุคที่ 3 จากยุคแรกของโฟตอนในประเทศไทย อยู่ภายใต้การบริหารงานในเครือตันจง กรุ๊ป อินเตอร์เนชั่นแนล ยุคที่ 2 ของโฟตอน ได้รับการดูแลและบริหารงานจากโฟตอน ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด และยุค 3 อยู่ภายใต้การบริหารงานของซีพี กรุ๊ป ซึ่งการเข้ามาในครั้งนี้ตนเองมองว่าโฟตอนมาถูกทางแล้ว และจะสามารถเข้ามาแย่งส่วนแบ่งทางการตลาดของ Isuzu และ Hino ในตลาดรถบรรทุกเพื่อการพาณิย์จากปัจจุบันที่ 2 ค่ายนี้มีส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 90% เนื่องจากซีพีมีโปรเจคอยู่ในมือเป็นจำนวนมาก

สำหรับแอดวานซ์ ออโต คาร์ เองนั้น มีความพร้อมอย่างมากในการนำเอารถหัวลากของโฟตอนรุ่นใหม่ล่าสุด AUMAN EST 400 เข้ามาบุกตลาดภาคตะวันออก เนื่องจากเป็นรถที่ได้รับการดูแลและถูกควบคุมการผลิตในทุกขั้นตอนจาก Daimler Motor Company พร้อมกับการปรับรูปแบบการใช้งานให้เหมาะสมกับประเทศไทยที่สามารถรองรับการขนส่งระยะไกล นอกจากนี้ ยังใช้เครื่องยนต์ CUMMINS ISGe3 400 แรงม้า ที่ 1,900 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 2,000 นิวตันเมตร ที่ 1,000 รอบต่อนาที และระบบเกียร์ ZF โดยมีให้เลือกทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดา 16 เกียร์เดินหน้า และรุ่นเกียร์อัตโนมัติ AMT 12 เกียร์เดินหน้า ขณะเดียวกันเดมเลอร์ ได้พัฒนา AUMAN EST 400 โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ขับ และความสะดวกสบายในการขับขี่อีกด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้ถือเป็นจุดแข็งที่สามารถตอบโจทย์ผู้ประกอบการด้านการขนส่งในหลายด้านอย่างครอบคลุมทุกความต้องการ ขณะเดียวกันแอดวานซ์ ออโต คาร์ ยังมีโชว์รูมขนาดใหญ่ ซึ่งถือเป็นโชว์รูมต้นแบบในโซนภาคตะวันออกที่ได้มีการนำเอารถมาแสดงไว้ทุกรุ่น

นอกจากนี้ ช่วงที่ผ่านมาโฟตอนได้มีการทดสอบสมรรถนะของรถยนต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้ทดสอบการวิ่ง 100,000 กิโลเมตร เส้นทางทดสอบมี 3 ระยะทาง ได้แก่ เส้นทางแหลมฉบัง-แม่สอด เส้นทางแหลมฉบัง-มุกดาหาร และเส้นทางแหลมฉบัง-บ่อเต็น ซึ่งไม่มีการดับเครื่องยนต์ โดยผลสรุปออกมาแล้วว่ารถหัวลากของโฟตอนรุ่น AUMAN EST 400 สามารถตอบโจทย์ผู้ขนส่งในระยะยาวได้เป็นอย่างดี และยังถือเป็นรถขนส่งที่มีความเหมาะสมกับการวิ่งในเขตพื้นที่เศรษฐกิจ EEC ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะขนส่งผักและผลไม้ หรือสินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้าง ทั้งนี้แอดวานซ์ ออโต คาร์ เองยังมีรถหัวลากให้เลือกอีกหลายรุ่น

ขณะที่บริการหลังการขายนั้น แอดวานซ์ ออโต คาร์ ยังมี Hot Line 24 ชั่วโมงจำนวน 25 แห่ง ไว้ค่อยให้บริการกับลูกค้าทุกราย และยังมีแผนที่จะขยายพื้นที่เขตให้บริการอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ไฟแนนซ์มีการทำรองรับไว้เรียบร้อยแล้ว พร้อมจัดเต็มกับโปรโมชั่น การประกันภัยรถยนต์และอะไหล่ให้กัลูกค้าเป็นเวลา3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
สำหรับช่วงที่ผ่านมา แอดวานซ์ ออโต คาร์ ได้มีการปล่อยรถไปแล้วจำนวน 300 คัน และได้มีการใช้งานวิ่งทั่วประเทศไปแล้ว โดยผลตอบรับจากลูกค้าถือเป็นที่น่าพอใจ ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าที่จะไปวิ่งไปยังเส้นทางเหนือ ใต้ หรืออีสาน รวมไปถึงวิ่งไปส่งสินค้ายังประเทศเพื่อนบ้าน แต่อย่างไรก็ตามลูกค้าบางรายอาจเจอกับปัญหาอยู่บ้างเล็กน้อย แต่ก็ได้รับบริการจากศูนย์บริการที่มีอยู่ทั่วประเทศไทย และล่าสุดบริษัทได้เตรียมโปรเจคใหญ่ที่จะทำการแย่งส่วนแบ่งตลาดจาก Isuzu และ Hino โดยจะนำเอา AUMAN EST 400 ที่มีทั้งเกียร์ธรรมดา และออโต้ เข้ามาบุกตลาดในโซนภาคตะวันออก