‘สแกนเนีย’ ก้าวสู่ยุคใหม่การขนส่ง ช่วยลดต้นทุนและเพิ่มกำไร!!

      จากประสบการณ์ในการขนส่งที่ยาวนานกว่า 127 ปี นับเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของสแกนเนียและใช้เวลานับ 10 ปี ในการพัฒนาและทดสอบรถบรรทุกรุ่นใหม่ รวมถึงการบริการรูปแบบใหม่ ที่ถูกคิดมาเพื่อสร้างผลกำไรให้ธุรกิจลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งหลังจากเปิดตัวในยุโรปได้รับเสียงตอบรับที่ดีเยี่ยมจากลูกค้า จนวันนี้มีการส่งมอบรถแล้วมากกว่า 80,000 คันทั่วโลก และวันนี้สแกนเนีย ในประเทศไทยพร้อมแล้วที่จะนำลูกค้าชาวไทยก้าวสู่ยุคใหม่ของการขนส่งไปด้วยกัน
สแกนเนีย เปิดตัวรถบรรทุกรุ่นใหม่ และบริการรูปแบบใหม่อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 ณ เดอะสตูดิโอ พาร์ค อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ตอบโจทย์การขนส่ง
ในหลากหลายแง่มุม เริ่มจากมุมเจ้าของธุรกิจ สแกนเนียช่วยลดต้นทุนและเพิ่มกำไรจากการขนส่งด้วยรถคุณภาพสูงที่มาพร้อมกับบริการต่างๆ ที่ช่วยสนับสนุนให้รถบรรทุกสามารถสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง เช่นบริการซ่อมบำรุงรักษาตามการใช้งานจริง บริการช่วยบริหารจัดการฝูงรถ และบริการฝึกอบรมพนักงานขับ เป็นต้น สร้างความคุ้มค่าให้ผู้ประกอบการ “เพราะธุรกิจคุณ สำคัญที่สุด”
       รถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่พัฒนาห้องโดยสารสำหรับผู้ขับขี่ ให้มีความสูงในห้องโดยสารเพิ่มขึ้นถึง 10 เซ็นติเมตร ปรับตำแหน่งที่นั่ง และกระจก ทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นดียิ่งขึ้น ออกแบบให้มีพื้นที่เก็บสัมภาระที่มากขึ้น และจัดวางตำแหน่งปุ่มควบคุมต่างๆ ให้มองเห็นและใช้งานได้ง่าย สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น
ด้านความปลอดภัย รถรุ่นใหม่ได้ผ่านการทดสอบชน กระแทก และพลิกคว่ำหลากหลายรูปแบบ โดยจำลองตามลักษณะการชนจริง เพื่อให้มั่นใจในความแข็งแกร่ง ซึ่งกรณีพลิกคว่ำเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของการเสียชีวิต สแกนเนียได้คิดค้นถุงลมด้านข้างหน้าต่าง เพื่อลดความเสียหายจากการบาดเจ็บ โดยสแกนเนียเป็นเจ้าแรกในตลาดที่มีเทคโนโลยีนี้กับรถบรรทุก และในส่วนของระบบเบรคก็ถูกพัฒนาขึ้น ให้ระยะเบรคสั้นลง 2 เมตร จากการทดสอบที่ความเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งระยะนี้มีความหมายแน่นอนเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน นอกจากนี้ยังมีระบบเบรคฉุกเฉินล่วงหน้า (Advance Emergency Break) ที่ทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์หน้ารถ ช่วยเบรคอัตโนมัติเมื่อรถจะชนกับวัตถุด้านหน้า
      ระบบส่งกำลังที่เป็นหัวใจของรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ มีการพัฒนาห้องเผาไหม้ ฝาสูบเครื่องยนต์ และระบบหล่อเย็นที่ดีขึ้น ทำงานควบคู่กับระบบเกียร์ออพติครูสที่เปลี่ยนเกียร์ได้อย่างนุ่มนวลและฉลาดขึ้น เมื่อรวมกับการออกแบบภายนอกตามหลักอากาศพลศาสตร์ รถบรรทุกรุ่นใหม่ของสแกนเนียสามารถประหยัดเชื้อเพลิงได้ดีขึ้นถึง 5% ซึ่งรถรุ่นใหม่นี้ได้ผ่านการทดสอบการใช้งานจริงหลากหลายรูปแบบจากทั่วทุกมุมโลก ทุกสภาพอากาศ ทุกภูมิประเทศ มากกว่า 12 ล้านกิโลเมตร ก่อนเปิดตัวสู่ตลาด
      นอกจากพัฒนาเพื่อสร้างกำไรทางธุรกิจแล้ว รถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ยังพัฒนาเพื่อให้เกิดความยั่งยืนกับสังคมและสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับพันธกิจองค์กรที่ต้องการจะเปลี่ยนสู่ระบบการขนส่งอย่างยั่งยืน ซึ่งเราใช้หลัก 3 ประการเพื่อบรรลุเป้าหมาย ประการแรกคือการใช้เชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพ นั่นหมายถึงการประหยัดเชื้อเพลิงที่ดีขึ้นและปล่อยมลพิษสู่อากาศน้อยลงเช่นกัน ประการที่สองคือการรองรับพลังงานทางเลือก ซึ่งปัจจุบันสแกนเนียมีรถพร้อมสำหรับการใช้พลังงานทางเลือกที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแก๊สธรรมชาติ พลังงานชีวภาพ รวมถึงระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า และประการที่สามคือระบบขนส่งอัจฉริยะและความปลอดภัย ที่นำเอาการจัดการกระบวนการและเทคโนโลยีอันทันสมัย อาทิ ระบบเชื่อมต่อยานพาหนะมาใช้ เพื่อสร้างโซลูชั่นด้านระบบขนส่งที่มีประสิทธิภาพที่ดีสุดสำหรับตัวเมือง ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติอุตสาหกรรม และระบบโลจิสติกส์
     เรามุ่งมั่นที่จะเพิ่มศักยภาพในการทำกำไรของคุณและจะเป็นองค์กรขับเคลื่อนระบบการขนส่งที่ยั่งยืนให้เกิดขึ้น เรามั่นใจว่าศักยภาพในการทำกำไรและระบบการขนส่งที่ยั่งยืนจะดำเนินประสานกันไปอย่างแนบแน่น โดยที่เราได้ดำเนินการผ่านรถบรรทุกรุ่นใหม่นี้ ซึ่งได้ผ่านการออกแบบและพัฒนามาเพื่อพันธกิจที่สำคัญที่สุด นั่นคือธุรกิจคุณ