‘ตันจง’ ส่งเช่าซื้อแบบใหม่ไม่ต้องดาวน์’ กระตุ้นยอดขาย 3 ห้อ MAN- FUSO- FOTON

ภายหลังจากที่ได้ออกแคมเปญ “เช่าซื้อแบบใหม่ไม่ต้องดาวน์” ของ “เครือตันจง” เมื่อปลายปี 2561 ในการกระตุ้นยอดขายรถเพื่อการพาณิชย์พบว่าได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง ปีนี้บริษัทยังคงเดินหน้าชูแคมเปญดังกล่าวในการสู้ศึกสมรภูมิรถใหญ่ ซึ่งขณะนี้มีรถพร้อมรองรับธุรกิจใหม่นี้ประมาณ 1,000 คัน โดยรถที่ใช้กับแคมเปญนี้มีทั้งหมด 3 ยี่ห้อ ได้แก่ รถ MAN รถ FUSO และรถ FOTON ประกอบด้วยรถหัวลากสิบล้อ รถสิบล้อดั้มพ์ และรถสิบล้อผสมปูน

สำหรับที่ไปที่มาของแคมเปญนี้ เกิดขึ้นช่วงเศรษฐกิจไม่ดี ส่งผลให้ลูกค้าไม่กล้าใช้เงินดาวน์จำนวนมากในการซื้อรถ ขณะเดียวกันบริษัทไฟแนนซ์ต่างๆ ก็ไม่กล้าปล่อยสินเชื่อเช่นกัน ด้วยเหตุผลดังกล่าวทำให้ บริษัท ทีซี อินดัสเตรียล อิควิปเมนท์ (ประเทศไทย) จำกัดในฐานะบริษัทผู้จัดจำหน่ายรถบรรทุก และบริษัท ทีซี แคปปิตอล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลิสซิ่งในเครือ ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป มองเห็นโอกาส จึงได้ใช้วิธีเช่าซื้อแบบใหม่ไม่ต้องดาวน์ในการกระตุ้นยอดขาย วิธีการคือ เป็นการเช่าซื้อแบบมีบอลลูนหลังผ่อนครบ 4 – 5 ปีเพื่อเพิ่มทางเลือกและลดภาระแก่ลูกค้าให้ผ่อนแค่ 70% – 75 % เมื่อเทียบกับการเช่าซื้อทั่วไป พร้อมมีบริการดูแลบำรุงรักษาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถฟรีตลอดระยะเวลาที่เช่าซื้อ รวมถึงมีการติดตั้ง GPS และ CCTV ช่วยลูกค้ามอนิเตอร์น้ำมันในถังป้องกันการขโมยน้ำมันรถ แถมยังมีการทำประกันภัย ชั้น 1 จากบริษัทกรุงเทพประกันภัยจำกัด (มหาชน) คุ้มครองตลอดระยะเวลาเช่าซื้ออีกด้วย ซึ่งเมื่อครบสัญญา 4 หรือ 5 ปี ลูกค้ามีสิทธิ์เลือกที่จะซื้อรถมูลค่า 25-30% ไปเลย หรือจะขอผ่อนต่ออีก 1 ปี ก็ได้

นายธนภัทร อินทวิพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีซี อินดัสเตรียล อิควิปเมนท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงแคมเปญเช่าซื้อแบบใหม่ไม่ต้องดาวน์แทนเช่าซื้อทั่วไปว่า ตันจงเป็นรายแรกในประเทศไทยที่ทำ ซึ่งผู้ประกอบการสามารถลดต้นทุนได้ 30% เพราะไม่ต้องจ่ายเงินดาวน์เป็นจำนวนมาก ค่างวดถูกลงไม่ต้องสิ้นเปลืองต้นทุนในการดูแลรักษา เนื่องจากบริษัทเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่มีความพึงพอใจกับการเช่าใช้วิธีนี้มาก เนื่องจากมีทีมงานบริการที่มีคุณภาพดูแลตลอดเส้นทาง ลูกค้ามีหน้าที่แค่เติมน้ำมันและบริหารรถให้เกิดประโยชน์สูงสุดเท่านั้นเอง

“ยกตัวอย่างเช่น ซื้อรถบรรทุกพร้อมลูกพ่วง 3 เพลาคันหนึ่งประมาณ 3,800,000 บาท ถ้าซื้อแบบปกติ จะเสียดอกเบี้ยประมาณ 6 แสนกว่าบาท แต่ถ้าใช้แคมเปญเรา จะเสียดอกเบี้ยแค่ 3 แสนบาท ซึ่งจะถูกกว่าการซื้อรถแบบปกติครึ่งต่อครึ่ง ค่างวดจะเหลือแค่ 7 หมื่นกว่าบาท เทียบกับการเช่าซื้อแบบเดิมค่าเช่าซื้อจะอยู่ที่ประมาณ 1 แสนกว่าบาทต่อเดือน ซึ่งนี่คือข้อดีของแคมเปญนี้” นายธนภัทร กล่าว

ส่วนเงื่อนไขในการครอบครองรถ ถ้าลูกค้าผ่อนครบ 4 ปีบริษัทจะมีโปรโมชั่นพิเศษให้ลูกค้าได้เลือก 3 รูปแบบ ได้แก่ 1. คืนรถ ซึ่งไม่มีปัญหาบริษัทก็จะนำรถไปทำเพื่อทำการขาย หรือให้เช่าซื้อต่อ 2. ลูกค้าสามารถซื้อสดได้ในราคา 25-30% ของมูลค่ารถ หรือลูกค้าไม่มีเงินสดแต่อยากซื้อรถก็สามารถทำการผ่อนได้อีก 1 ปี ซึ่งโดยทั่วไปแล้วบริษัทลิสซิ่งต่างๆ จะไม่มี Option นี้ให้กับลูกค้าแต่บริษัทเรามีเงื่อนไขให้กับลูกค้าผ่อนได้อย่างสบาย ซึ่งวงการรถบรรทุกในประเทศไทยยังไม่เคยมีใครทำ นอกจากรถ Mercedes Benz และ BMW เท่านั้น แต่ในขณะที่ต่างประเทศนั้นมีการให้บริการแบบนี้อย่างแพร่ เช่น ในประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศสิงคโปร์มีสัดส่วนการให้เช่าใช้หรือ Leasing แบบนี้มากกว่า 50% ของการรถทั้งหมด ซึ่งเราต้องการทำเป็น One Stop solution ให้กับลูกค้าอย่างครบวงจรอย่างแท้จริง

ทั้งนี้แคมเปญดังกล่าวก็มีเงื่อนไขสำหรับลูกค้า คือ บริษัทกำหนดให้ใช้รถ เดือนละ 240 ชั่วโมง วันละ 8 ชั่วโมงถ้าลูกค้าใช้เกินบริษัทขอคิดเพิ่มโดยจะคิดเพิ่มจากจำนวนชั่วโมงที่เกิน โดยจะนำค่าเช่ามาหาร 240 ซึ่งผลออกมาก็จะเป็นชั่วโมงที่เกินแต่ถ้าใช้เกิน 10% บริษัทเองจะไม่คิดเงินกับลูกค้าแต่ถ้าเกิน 20% เป็น 300 ชั่วโมงจะคิดเงินเพิ่มเฉลี่ยชั่วโมงละประมาณ 208 บาท

ลูกค้าสามารถดูรายละเอียดได้ที่ Facebook : TCIE Thailand และ LINE@ : TCIEThailand หรือโทรศัพท์สอบถามรายละเอียดที่หมายเลข 084-751-7109 (คุณชาญชัย) หรือหมายเลข 089-788-8700 (คุณธวัชชัย)