‘เงินติดล้อ’ รุกคืบสินเชื่อรถใหญ่!! ผุดแคมเปญโดนใจวงเงิน 10 ลบ. ผ่อน 60 ด.

เงินติดล้อ เปิดแผนธุรกิจปี 62 ขยายฐานผู้ประกอบการรถบรรทุกขนาดใหญ่เพิ่ม พร้อมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 รายการ สินเชื่อรถบรรทุกเพื่อต่อยอดธุรกิจ ด้วยคอนเซ็ปต์ “ลดต้น ลดดอก” วงเงินสูงสุด 10 ล้านบาท ไม่ต้องโอนเล่ม ปิดก่อนกำหนดไม่มีดอกเบี้ยคงเหลือ ขณะที่สินเชื่อรถบรรทุกมือสอง ผ่อนยาวสูงสุด 60 เดือน ไม่เก็บค่าดำเนินการล่วงหน้า รับรถอายุสูงสุด 25 ปี
คุณณัฐวัฒน์ อนันตธนนิษฐ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด บริษัทในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันเงินติดล้อมีผลิตภัณฑ์สินเชื่อให้บริการทั้งในส่วนของประเภทรถยนต์ขนาดเล็กและรถยนต์ขนาดใหญ่ ขณะที่ภาพลักษณ์ที่ผู้คนส่วนใหญ่ยังมองเป็นสถาบันการเงินให้บริการสินเชื่อรายย่อย เป็นหลัก รวมถึงผลิตภัณฑ์สินเชื่อให้บริการกลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุกทั้งขนาดกลางและขนาดใหญ่
สำหรับแผนธุรกิจปี 2562 เงินติดล้อจะขยายฐานกลุ่มลูกค้าไปยังกลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุกขนาดใหญ่ให้มากขึ้น จากปีที่ผ่านมาได้ทำแผนประชา สัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้กับกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการรถบรรทุกไปบ้างแล้ว รวมถึงได้ออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถบรรทุกมากขึ้น เนื่องจากเงินติดล้อได้มองเห็นโอกาสกับตลาดสินเชื่อรถบรรทุกที่ยังมีอีกมาก และปัจจุบันจำนวนรถบรรทุกที่วิ่งอยู่บนท้องถนนมีกว่า 1 ล้านคัน ซึ่งมองว่าเงินติดล้อจะเข้าช่วยสร้างโอกาสให้กับกลุ่มผู้ประกอบการได้เข้าถึงแหล่งเงินทุนที่มีมาตรฐาน
แต่อย่างไรก็ตาม มองว่าการทำตลาดสินเชื่อในกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการรถบรรทุกจะค่อนข้างแตกต่างจากการทำตลาดสินเชื่อปกติ เนื่องจากเป็นลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ซึ่งที่ผ่านมาเงินติดล้อได้เริ่มเข้าไปทำความรู้จักกับสมาพันธ์ และสมาคมขนส่งอยู่หลายสมาคม รวมไปถึงกลุ่มพันธมิตรที่เป็นผู้ประกอบการขนส่งรถบรรทุก อย่างเช่น กลุ่มขนส่งลุ่มแม่น้ำโขง สมาคมขนส่งแหลมฉบัง สมาคมขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ไทย เป็นต้น ส่งผลให้มีลูกค้าที่เชื่อใจและเลือกใช้บริการเงินติดล้อแล้วกว่า 100 ราย และคาดว่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้นในปีนี้
ปัจจุบันเงินติดล้อ มีกลุ่มลูกค้ารถบรรทุกคิดเป็นสัดส่วน 20% จากพอร์ตลูกหนี้ทั้งหมด ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้ส่วนใหญ่จะมาจากช่องทางหลัก คือ Direct Sales รวมถึงสาขาที่เปิดให้บริการ ซึ่งมีแล้วกว่า 900 แห่งทั่วประเทศ โดยปีนี้ตั้งเป้าทะลุ 1 พันสาขา และช่องทางพันธมิตรธุรกิจกับเงินติดล้อ สำหรับพฤติกรรมของกลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุกถ้าได้ใช้บริการแล้วจะมีการใช้อย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน เพราะส่วนใหญ่แล้วจุดประสงค์ที่ขอสินเชื่อ นั่นคือ การนำเงินไปหมุนในธุรกิจ
ขณะที่ แผนการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้เข้าไปในกลุ่มลูกค้าที่ถือว่าเฉพาะกลุ่มจะเน้นผ่านสื่อโซเชียล อย่างเฟสบุ๊คในกลุ่มขนส่ง หรือกลุ่มรถบรรทุกต่างๆ ซึ่งมองว่าในอนาคตจะสามารถทำให้กลุ่มลูกค้าได้รู้จักชื่อบริษัท เงินติดล้อ มากขึ้น
สำหรับ ปีนี้ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ 2 รายการ ซึ่งผลิตภัณฑ์แรก คือ สินเชื่อรถบรรทุกเพื่อต่อยอดธุรกิจ โดยความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้จะต้องการขอสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่อง และนำเงินไปใช้ในการลงทุนแผนธุรกิจ นอกจากนี้ยังมีการออกผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ นั่นคือผลิตภัณฑ์ “ลดต้น ลดดอก” โดยมีอัตราดอกเบี้ยคงที่ และสามารถโปะเงินได้โดยไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ยคงเหลือตามสัญญา ซึ่งให้ระยะเวลาการชำระสินเชื่อได้สูงสุดนาน 60 เดือน หรือ 5 ปี อีกทั้งลูกค้ายังจะได้รับความสะดวก เพราะไม่ต้องโอนเล่ม พร้อมรับการอนุมัติเร็วเพียง 1 วัน
ขณะที่ตัวสินเชื่อรถบรรทุกมือสอง สามารถตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการขายทอดรถบรรทุกในกิจการ เพราะผู้ประกอบการขนส่งต้องเปลี่ยนรถทุก 5 ปี ให้กับบุคคลธรรมดา และนิติบุคคลได้ แต่บางครั้งผู้ที่ต้องการซื้อแต่ไม่มีเงินก็สามารถขอสินเชื่อเงินติดล้อได้ นอกจากนี้ เรายังมีลูกค้ากลุ่มหลักด้วย โดยมาจากดีลเลอร์เต็นท์รถบรรทุกมือสอง ซึ่งปัจจุบันมีประมาณ 400 แห่งทั่วประเทศ เงินติดล้อยังมีผลิตภัณฑ์ประกันภัย ซึ่งเป็นโบรกเกอร์ประกันภัยรถบรรทุก “AUTO LOAN” โดยมีแคมเปญล่าสุด ผ่อน0% นาน 6 เดือน โดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต ซึ่งเป็นการผ่อนเงินสด ทำมาได้ แล้ว 2 ปี
“จุดขายของเงินติดล้อ คือ ความตรงไปตรงมา โปร่งใสกับลูกค้า เราไม่มีการเก็บค่าบริการล่วงหน้าก่อนได้รับอนุมัติ โดยบริการให้ฟรีในบริการต่างๆ ซึ่งต่างจากไฟแนนซ์ทั่วไป นอกจากนี้ในปีนี้ตัวสินค้าใหม่ของเราน่าจะตอบโจทย์ แต่ตอนนี้โจทย์ของเงินติดล้อน่าจะเป็นเรื่องของการสร้างการรับรู้มากกว่า ไปยังกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการรถบรรทุก”