กรุงไทยส่งต่อความมั่งคั่งจากรุ่นสู่รุ่นพลิกกลยุทธ์ลูกค้ากลุ่มWealth

ธนาคารกรุงไทยลงลุยสนามลูกค้ากลุ่ม Wealthเต็มตัวใช้จุดเด่นการส่งต่อความมั่งคั่งจากรุ่นสู่รุ่นในการดูแลลูกค้า นอกเหนือจากสิทธิพิเศษต่างๆที่มอบให้ทั้งการวางแผนการเงิน จัดผู้เชี่ยวชาญแนะนำการลงทุนแบบส่วนตัวและจัดกิจกรรมพิเศษต่างๆเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตเหนือระดับแบบไม่ซ้ำใคร ล่าสุดจัดกาล่าดินเนอร์ให้ลูกค้ากลุ่ม Wealth ที่เยาวราช ซึ่งเติบโตและผูกพันกับธนาคารมาอย่างยาวนาน พร้อมบรรยายพิเศษและคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นโดยเฉพาะ

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทยเปิดเผยว่า ธนาคารให้ความสำคัญและดูแลลูกค้ากลุ่มมั่งคั่ง (Wealth) มาอย่างต่อเนื่อง โดยฐานลูกค้ากลุ่มนี้เติบโตเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละประมาณ10-15% ซึ่งธนาคารแบ่งลูกค้าเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มPrecious ซึ่งมีขนาดสินทรัพย์ภายใต้การลงทุน (AUM) ตั้งแต่2 ล้านบาทขึ้นไป และกลุ่มPrecious Plus มี AUM ตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป ในการดูแลนั้น ธนาคารเน้นเรื่องการวางแผนการเงิน โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ นักวิเคราะห์ ทีมดูแลลูกค้าคุณภาพ และใช้ WealthModel ช่วยในการบริหารสินทรัพย์ของลูกค้าให้เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดตามความต้องการของลูกค้า  ที่สำคัญใช้กลยุทธ์ที่แตกต่าง คือการส่งต่อความมั่งคั่งจากรุ่นสู่รุ่นอย่างไม่สิ้นสุดเนื่องจากธนาคารและลูกค้าผูกพันกันมาอย่างยาวนานรวมทั้งเติบโตมาด้วยกัน

“ธนาคารยังได้มอบ 4  สิทธิพิเศษให้ลูกค้าได้แก่Wealth Managementบริการที่ปรึกษาด้านการลงทุน Priority Serviceบริการธุรกรรมด่วนพิเศษ Banking Serviceยกเว้นค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมทางการเงิน สิทธิพิเศษการโอนเงินต่างประเทศ และอัตราแลกเปลี่ยนพิเศษ Lifestyle Privilegesที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตเหนือระดับแบบไม่ซ้ำใคร เช่น บริการตรวจสุขภาพประจำปี สปา ฟิตเนส  ห้องรับรองที่สนามบิน ส่วนลดประกันรถยนต์ชั้น 1 ส่วนลดห้องพัก อาหารและสปาในโรงแรมชั้นนำ รวมทั้งเปิดห้องรับรองพิเศษ Precious Lounge ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ไอคอนสยาม  และสิงห์คอมเพล็กซ์  มีเจ้าหน้าที่ด้านการบริหารความมั่งคั่งให้คำแนะนำและปรึกษาด้านการลงทุนอย่างใกล้ชิด พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและมุมพักผ่อนส่วนตัว โดยเตรียมเปิดเพิ่มที่โรงพยาบาลศิริราชอีก 1 แห่งในเร็วๆนี้”

นายผยงศรีวณิชกล่าวต่ออีกว่า ธนาคารได้จัดกิจกรรมต่างๆให้กับลูกค้าทั้งในภูมิภาคและกรุงเทพฯเช่น กิจกรรมไหว้พระ ชมภาพยนตร์และคอนเสิร์ต  และในวันนี้ ได้จัดกาล่าดินเนอร์ “Infinity of Wealth” ที่หอศิลป์กรุงไทย ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมสไตล์ชิโน-โปรตุกีส อันสวยงามที่อยู่คู่กับถนนเยาวราชมากว่า 50 ปีโดยเชิญลูกค้าเชื้อสายจีนที่เติบโตมาพร้อมกับธนาคารและทายาท100 คนมาสัมผัสบรรยากาศที่รังสรรค์ขึ้นโดยเฉพาะ ด้วยการชมงานศิลปอันทรงคุณค่า เมนูอาหารที่คิดขึ้นพิเศษ ปรุงด้วยวัตถุดิบจากทั่วโลก โดยโรงแรม Siam Kempinskiการบรรยายในหัวข้อถอดรหัสตลาดการเงิน ส่งต่อความมั่งคั่งจากรุ่นสู่รุ่นโดย ดร.จิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุนการแสดงมินิคอนเสิร์ต ซึ่งเป็นการประสานเสียงครั้งแรกของศิลปินชื่อดัง เจนนิเฟอร์ คิ้ม กับอิ้งค์-ชิสา วิเศษกุล นักร้องไทยคนแรกที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในการประกวด The Voice of China 2016 และได้รับการยกย่องว่าเป็นเติ้งลี่จวินยุคปัจจุบัน ภายใต้การเรียบเรียงของหนึ่ง-จักรวาร เสาธงยุติธรรมโดยมีดร.รุ่ง มัลลิกะมาส รองกรรมการผู้จัดการใหญ่พร้อมผู้บริหารให้การต้อนรับ เพื่อยืนยันถึงการส่งต่อความมั่งคั่งอย่างไม่สิ้นสุดของธนาคารกรุงไทย