‘บังฮาซัน’ พ่อค้าออนไลน์ร้อยล้านรุกธุรกิจอาหารทะเลเต็มสูบเพิ่มช่องทางขาย

แม่ฉันต้องได้กินกุ้ง!!!

พ่อฉันต้องได้กินกุ้ง!!!

ลูกฉันต้องได้กินกุ้ง!!!

ณ เวลานี้ คงไม่มีใครที่จะไม่เคยได้ยินประโยคนี้ เพราะเวลานี้ ถือเป็นคำประโยคยอดฮิต และมาแรงที่สุด กับบุคคลนี้ บังฮาซัน พ่อค้าผู้โด่งดังจากประโยค “แม่ฉันต้องได้กินกุ้ง” หรือ นาย อนุรักษ์ สรรฤทัย  เจ้าของบริษัท ฮาซันอาหารทะเลตากแห้ง จังหวัดสตูล และเจ้าของเพจ อาหารทะเลตากแห้ง จังหวัดสตูล ที่ปัจจุบันมีผู้ติดตามแล้วมากกว่า 4 แสนคน และดูท่าทีแล้วจะมีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ผู้ชาย คนนี้ถือเป็นบุคคล ผู้สู้ชีวิต จากเส้นฟางของชีวิตเส้นสุดท้ายที่จะทำให้ครอบครัวได้มีอยู่ มีกิน ที่ดี จากการขายอาหารทะเลตากแห้ง แต่ยอดขายกลับไม่ได้ดีอย่างที่คิด ทำให้ตัดสินใจ ใช้ความกล้า และความบ้า เดินออกจากกรอบการทำมาค้าขายในรูปแบบเดิมๆ สู่เส้นทางค้าขายแบบใหม่ บนช่องทาง ออนไลน์ จากคนที่ติดตามหลักสิบ หลักร้อย จนปัจจุบันมีผู้ติดตามเป็นหลักหลักแสน นั้นก็ไม่ใช้เรื่องง่ายที่จะทำให้คนที่ไม่รู้จัก ต่างถิ่นต่างแดน โฟกัสจดจ่อโทรศัพท์มือถือ ในช่วงเวลา 21.00 น. เพื่อดูไลฟ์สดพ่อค้าผู้นี้ขายของ และตาม CF กันจนของที่ขายไม่พอต่อความต้องการในแต่ละวัน

ความสำเร็จที่เกิดขึ้นในวันนี้ ไม่ได้มาจากโชคช่วย หรือมาจากความ ฟลุ๊ค แต่ทุกอย่างล้วนแล้วมาจากความมุ่งมั่น ตั้งใจ และความใส่ใจต่อผลิตภัณฑ์ และลูกค้า ประกอบกับสไตล์การไลฟ์สดที่ไม่เหมือนใคร มีความสนุกสนาน เฮอาใส่เข้าไปเพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ชมทุกคน และจากความสนุกสนาน ความขี้เล่น หรือ การนำเกร็ดความรู้จากอาหารทะเล มาบอกกล่าวทำให้คนดูได้มีความรู้กันมากขึ้น ทำให้เพจนี้ยิ่งน่าติดตามเข้าไปอีก

วันนี้ บังฮาซัน จึงได้กลายพ่อค้าขวัญใจ คนยุคดิจิทัล ไม่ว่าจะลูก เด็กเล็กแดง วัยรุ่น วัยทำงาน หรือวัยผู้ใหญ่ ต่างก็เป็นแฟนคลับกันไปแล้วทั่วทั้งประเทศ

พ่อค้า คนนี้ไม่ได้ขายเก่ง มีลูกล่อลูกชนที่ดีแล้ว แต่ระบบหลังบ้านเขาเองต่างก็มีการบริหารจัดการงานที่ดี

บังฮาซัน หรือ นาย อนุรักษ์ สรรฤทัย  เจ้าของบริษัท ฮาซันอาหารทะเลตากแห้ง จังหวัดสตูล และเจ้าของเพจ อาหารทะเลตากแห้ง จังหวัดสตูล กล่าวกับทางเวปไซต์  www.trjournalnews.com หรือ หนังสือพิมพ์ ทรานสปอร์ตเจอนัล หนังสือพิมพ์ประจำวงการขนส่ง – โลจิสติกส์ ว่า ระบบการบริหารจัดการในส่วนของหลังร้านนั้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ การรับออร์เดอร์ ที่ต่อวันมีนับพันรายการ หรือการบรรจุสินค้า ซึ่งปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 40 คน ร่วมไปถึงการจัดส่งสินค้าที่ได้เลือกเฟ้นผู้ให้บริการที่ตอบโจทย์การจัดส่งได้ดีที่สุด ซึ่งทุกเรื่องนั้น บังฮาซันผู้นี้ จะเข้าไปดูแล และแก้ไขปัญหาด้วยตนเองทั้งหมด เพื่อไม่ให้มีข้อผิดพลาดแต่อย่างไร

สำหรับ สินค้าที่มีการสั่งซื้อผ่านทาง เพจ facebook ” อาหารทะเลตากแห้ง จ.สตูล” จะมีการจัด ทีมงานแอดมิน ไว้ค่อยทำหน้าที่ รับออร์เดอร์สินค้า ตอบคำถามลูกค้า ทั้งในช่วงเวลาเช้า และช่วงเวลาค่ำ เพื่อไม่ให้คำสั่งซื้อของลูกค้าทุกคนนั้นตกหล่น ขณะที่ การแพ็คสินค้า ได้จัดทำอย่างดี ด้วยการ ซีลปิดปากถุงอย่างดี เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าสินค้าที่ได้รับไปนั้นมีความสะอาด และปลอดภัย ซึ่งจำนวนทีมงานในกลุ่มนี้ถือว่าไม่น้อยเพราะมากถึง 40 คน เพราะต่อวันมีการบรรจุสินค้ามากถึง 1-1.5 พันกินโลกรัม ต่อวัน

บังฮาซัน ผู้นี้ไม่ได้แต่เป็นพ่อค้าที่ขายเก่งเท่านั้น แต่ในเรื่องของน้ำใจนั้น ก็มากล้น เช่นเดียวกัน เพราะเมื่อเขาขายดี เขายังได้ขยายน้ำใจไปยังผู้คนในชุมชน ด้วยการรับซื้อสินค้าทะเลจากชาวบ้านที่ทำกันเองมาขายให้ เพื่อให้ชาวบ้านในระแวกนั้นที่เขาอาศัยอยู่มาตั้งแต่เกิด ได้ลืมตาอ้าปากไปพร้อมกับตนเอง และยังได้รับเอา ลูก หลานของชาวบ้านในแถบนั้นมาทำงานกับตนเอง ทั้งในส่วนของแผนกรับออร์เดอร์ แผนกบรรจุสินค้า หรือ แผนกช่วยงานบังฮาซัน หรืออาจจะเรียกว่า ลูกคู่ ก็ว่าได้ ที่มีหน้าที่ไว้ค่อยรับมุกตลก จากบัง หรือ ขายสินค้าแทนบัง ซึ่งทั้งหมดนี้ ต่างล้วนแล้วเป็นการช่วยสร้างอาชีพให้กับคนในชุมชนหรือหมู่บ้านนี้ด้วย

            การทำงาน ของ บังฮาซัน ไม่ได้จบตรงที่ขายสินค้าได้ แต่ยังต่อเนื่องมาจนถึง ระบบการจัดส่งสินค้า ที่บังจะเป็นผู้เลือกผู้ให้บริการจัดส่งสินค้า ที่สามารถตอบโจทย์การขนส่งสินค้าอาหารทะเลของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยปัจจุบันได้เลือกใช้บริการของ SCG Express เพราะเป็นรายเดียวที่สามารถให้บริการได้อย่างครอบคลุมในทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นความรวดเร็วในการจัดส่งสินค้า ทำให้ลูกค้าได้รับสินค้าได้ไว โดยไม่มีความผิดพลาด

ขณะที่ราคาถือว่าสมเหตุสมผล ซึ่งขนาดกล่อง 650 ซม. ราคาจะอยู่ที่ 60-65 บาท พร้อมยังมีการให้โปรโมชั่นส่วนลดอีก 10% เมื่อมีการจัดส่งสินค้าได้ในจำนวนที่กำหนด โดยปัจจุบันปริมาณสินค้าที่ ฮาซันอาหารทะเลตากแห้ง จังหวัดสตูล ทำการจัดส่งนั้นอยู่ที่ประมาณ 5 พันกิโลกรัมต่ออาทิตย์ ทำให้การจัดส่งได้รับส่วนลด 10% อีกด้วย

เมื่อธุรกิจมีการขยายใหญ่ขึ้น ผู้ชายผู้นี้จึงไม่หยุดที่จะทำให้ธุรกิจที่ทำนั้นดีกว่าเดิม ล่าสุดได้ควักเงินสดในกระเป๋ากว่า 10 ล้านบาท ซื้อตึกแถวจำนวน 4 ห้องติดถนนใหญ่ เพื่อขยายพื้นที่ในการจัดเก็บสินค้า แพ็คสินค้า และให้ง่ายต่อลูกค้าที่จะเดินทางเข้ามาเยี่ยมชม พร้อมกับเปิดหน้าร้านอย่างเป็นทางการ พร้อมกันนี้ได้ซื้อตู้อบความร้อนเพิ่ม และเครื่องจักรบางส่วนเพิ่มเติม เพื่อนำมาช่วยชาวบ้านให้สามารถทำงานได้เร็วขึ้น

นอกจากนี้ไปรษณีย์ไทย ได้เข้ามาเจรจากับตน โดยจะเอาสินค้าของทะเลตากแห้งไปขาย เพราะของเรามีคนรู้จัก และวัตถุดิบดี โดยนำเข้าในโครงการของดีทั่วไทย ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการพูดคุยเจรจากันอยู่เพราะติดปัญหาเรื่องของวัตถุดิบยังไม่เพียงพอต่อการจัดส่ง แต่อย่างไรก็ตามตนเองยินดีที่จะนำสินค้าไปขายกับทางไปรษณีย์อย่างมาก