ด่วน! ‘บิ๊กตู่’ ลงนามสั่งเด้ง ‘สุชาติ’ ผู้ว่า กทพ.

ด่วน! “บิ๊กตู่” เด้ง “สุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์” ผู้ว่า กทพ. ไปปฏิบัติหน้าที่ “เจ้าหน้าที่รัฐประจำสำนักนายกฯ” มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม ระบุว่า เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 2562 ที่ผ่าน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงนามในคำสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ 10/2562 เรื่องให้เจ้าหน้าที่ในหน่วยงานอื่นของรัฐไปปฎิบัติหน้าที่ในสำนักนายกรัฐมนตรี ใจความว่า ตามที่ได้มีคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 68/2559 เรื่องมาตรการแก้ไขปัญหาเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานอื่นของรัฐและการกำหนดกรอบอัตรากำลังชั่วคราวลงวันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 โดยให้มีกรอบอัตรากำลังชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษในสำนักนายกรัฐมนตรี สำหรับรองรับการบรรจุและแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ของรัฐซึ่งไม่เป็นข้าราชการเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของงาน และแก้ไขข้อขัดข้องในการปฏิบัติงานของหน่วยงานของรัฐอันจะเป็นประโยชน์ในการปฏิรูปราชการแผ่นดินนั้น

เพื่อปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตัวบุคคลและหน้าที่ความรับผิดชอบให้เกิดประสิทธิภาพของงานและแก้ไขข้อขัดข้องในการปฏิบัติงานของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย อาศัยอำนาจตามความในข้อ 2 ของคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 68/2559 เรื่องมาตรการแก้ปัญหาเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานอื่นของรัฐและการกำหนดกรอบอัตรากำลังชั่วคราวลงวันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 นายกรัฐมนตรีจึงมีคำสั่งให้ นายสุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์ ผู้ว่าการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ไปปฎิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่ของรัฐประจำสำนักนายกรัฐมนตรีตามกรอบอัตรากำลังชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษ ในสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี โดยรับค่าตอบแทนและสิทธิประโยชน์จากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย และยังไม่ผลจากตำแหน่งเดิมจนกว่าจะมีคำสั่งเป็นประการอื่น ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป