ทีทีบี เดินเกมรุกส่งแคมเปญ “พิชิตหนี้” เร่งช่วยพนักงานเงินเดือนปลดหนี้ไวขึ้น

          ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี เปิดตัวแคมเปญ พิชิตหนี้ พุ่งเป้าเร่งช่วยพนักงานเงินเดือนปลดหนี้ไวขึ้น เดินเกมเชิงรุกสร้างการตระหนักรู้และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย บอกเล่าผ่านอินไซต์จริงของพนักงานเงินเดือน พร้อมแนะนำ โซลูชันเด่นที่ช่วยพิชิตหนี้ได้ไวขึ้น ผ่านการสื่อสารที่เข้าถึงและจับต้องได้ผ่าน QR Code ในทุกชิ้นงานโฆษณา ถือเป็นการตอกย้ำพันธกิจในการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มพนักงานเงินเดือน และเป็นการขานรับ ธปท. ในหลักเกณฑ์การให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและเป็นธรรม (Responsible Lending) เพื่อร่วมแก้ปัญหาหนี้ด้วยกันอย่างยั่งยืน

          นายฐากร ปิยะพันธ์ ผู้จัดการใหญ่ ทีเอ็มบีธนชาต เปิดเผยว่า ปัญหาหนี้ฝังลึกอยู่กับสังคมไทยมานาน และเป็นอุปสรรคต่อการมีชีวิตทางการเงินที่ดีของคนไทย อีกทั้งเป็นปัจจัยฉุดรั้งเศรษฐกิจในภาพรวม โดยเฉพาะพนักงานเงินเดือนที่เป็นหนี้เพิ่มขึ้นในทุกวันและมีจำนวนไม่น้อยที่เป็นหนี้ไม่รู้จักจบสิ้น ซึ่งต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ทีทีบีจึงเดินหน้าสานต่อพันธกิจช่วยคนไทยให้มีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น (Financial Well-being) เปิดตัวแคมเปญ พิชิตหนี้” มุ่งช่วยพนักงานเงินเดือนปลดหนี้ให้ไวขึ้นและปลอดหนี้อย่างยั่งยืน ตั้งเป้าช่วยคนไทยปลดหนี้ผ่านโซลูชันรวม 200,000 ราย ภายใน 3 ปี ซึ่งทีทีบีในฐานะที่เป็นธนาคารแรก ๆ ที่ให้ความสำคัญ พร้อมสอดรับกับหลักเกณฑ์ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและเป็นธรรมเพื่อแก้ปัญหาหนี้อย่างยั่งยืน และช่วยสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีให้กับคนไทย

          “ทีทีบี พิชิตหนี้” เป็นแคมเปญที่เข้าช่วยเหลือพนักงานเงินเดือนให้พิชิตหนี้ได้ไวขึ้น ผ่าน 4โซลูชันทางการเงิน 

1. โปรแกรมตรวจสุขภาพทางการเงิน ทีทีบี (ttb financial health check) เครื่องมือวัดระดับหนี้และตรวจสุขภาพการเงินออนไลน์ที่จะช่วยวางแผนเริ่มต้นพิชิตหนี้ โดยให้ลูกค้าสามารถทราบสถานะทางการเงินที่เหมาะสมกับสภาวะการเงินของแต่ละคน พร้อมคอร์สออนไลน์เพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันการเป็นหนี้

2. รวบหนี้ด้วยบ้านหรือรถ กับทีทีบี โซลูชันรวบหนี้เป็นก้อนเดียว เพียงมีบ้าน หรือมีรถ ก็สามารถผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ ช่วยประหยัดดอกเบี้ยให้ถูกลง ค่างวดลดลง มีเงินเหลือใช้เพิ่มขึ้น และไม่คิดภาระหนี้ที่ต้องการรวบ 

3. สินเชื่อสวัสดิการอเนกประสงค์ ทีทีบี แบบไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน (ttb welfare loan) สำหรับพนักงานที่รับเงินเดือนผ่านบัญชีของทีทีบี และกำลังมองหาตัวช่วยลดภาระหนี้ ด้วยอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 7.99ต่อปี

4. บริการโอนยอดหนี้มารวมที่บัตรกดเงินสด ทีทีบี แฟลช โซลูชันสำหรับคนที่มีพฤติกรรมจ่ายหนี้ตรงเวลา โดยโอนยอดหนี้บัตรกดเงินสด สินเชื่อบุคคล และบัตรเครดิตที่มีอยู่กับสถาบันการเงินอื่นมารวมไว้ ดอกเบี้ยลดลง เริ่มต้น 13% ต่อปี 

            พร้อมกันนี้ ทีทีบีเดินหน้าสร้างการรับรู้และสื่อสารกับกลุ่มคนเป็นหนี้ ผ่านแคมเปญโฆษณา ทีทีบี พิชิตหนี้ รวมถึงสื่อประชาสัมพันธ์อื่น ๆ ที่บอกเล่าเรื่องราวจากอินไซต์ (Insightจริงของพนักงานเงินเดือน ไม่ว่าจะเป็นการใช้จ่ายแบบเดือนชนเดือน ต้องทำงานหลักและต่อด้วยงานเสริม เพื่อหาเงินมาใช้หนี้ ตลอดจนการเป็นหนี้แต่อึดอัด ไม่สามารถบอกใครได้ ซึ่งทีทีบีมีความเข้าใจและต้องการเคียงข้างพนักงานเงินเดือนในการพิชิตหนี้ พร้อมสนับสนุนให้พนักงานเงินเดือนพิชิตหนี้ได้ไวขึ้น ผ่านการสแกน QR Code ที่อยู่ในสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ เพื่อเลือกตัวช่วยพิชิตหนี้ หรือโซลูชันทางการเงินที่เหมาะสมแต่ละคน ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดโซลูชันพิชิตหนี้ได้ที่เว็บไซต์ คลิก https://www.ttbbank.com/phi-chit-nee-pr-release

          นายฐากร กล่าวสรุปว่า การเปิดตัวแคมเปญพิชิตหนี้ นับเป็นการแสดงจุดยืน พร้อมตอกย้ำพันธกิจของทีทีบีในการ สร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับคนไทย” อย่างแท้จริง เพราะสำหรับทีทีบีแล้ว การขับเคลื่อนธุรกิจการเงินและธนาคารให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนจะต้องอาศัยการร่วมมือจากหลาย ๆ ส่วน ทั้งธนาคารและลูกค้า ซึ่งล้วนจะส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจไทยทั้งในระยะสั้นและระยะยาว และพนักงานเงินเดือนเหล่านี้แม้จะมีปัญหาเรื่องหนี้ แต่ยังเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการจัดการและแก้ไขหนี้ได้ ธนาคารจึงมีความมุ่งมั่นในการช่วยเหลือและอยู่เคียงข้างพนักงานเงินเดือนให้สามารถพิชิตหนี้ได้อย่างยั่งยืน สอดรับกับหลักเกณฑ์ในการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและเป็นธรรม และเดินหน้าพันธกิจสู่การเป็น The Bank of Financial Well-being ช่วยสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับคนไทยทั้งในวันนี้ และอนาคต