อยู่ต่อเลยได้ไหม! ‘พนักงาน-ลูกจ้างการรถไฟฯ’ กว่า 4,000 คน ร่วมลงชื่อจดหมายเปิดผนึกฯ หนุน ‘นิรุฒ มณีพันธ์‘ นั่งผู้ว่าฯ ต่ออีก 1 สมัย

“พนักงาน-ลูกจ้างการรถไฟฯ“ กว่า 4,000 คน ลงชื่อพร้อมยื่นหนังสือเปิดผนึกถึง ”จิรุตม์“ ประธานบอร์ดการรถไฟฯ หนุน “นิรุฒ มณีพันธ์” นั่งผู้ว่าการรถไฟฯ ต่ออีกหนึ่งสมัย เผยผลงานเป็นที่ประจักษ์ หวังสานงานอย่างไร้รอยต่อ

รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ระบุว่า วันนี้ (22 ก.พ. 2567) เมื่อเวลา 13.30 น. ผู้บริหาร พนักงาน และลูกจ้างการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้รวมตัวเดินทางมาที่ตึกบัญชาการรถไฟฯ (สำนักงานใหญ่) เพื่อยื่นหนังสือเปิดผนึกถึงนายจิรุตม์ วิศาลจิตร ประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) รถไฟฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟฯ ได้ทำหน้าที่ในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟฯ ต่ออีกหนึ่งสมัย

ทั้งนี้ พนักงานและลูกจ้างการรถไฟฯ จำนวนกว่า 4,000 คน เพื่อขอให้ประธานบอร์ดการรถไฟฯ และคณะกรรมการรถไฟฯ ทุกท่าน โปรดนำข้อมูลเสนอต่อกระทรวงคมนาคม หรือผู้ที่มีอำนาจในการพิจารณาได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของนายนิรุฒ มณีพันธ์ ในช่วงตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความวิริยะอุตสาหะ และมีผลงานเป็นที่ประจักษ์

อีกทั้งยังสร้างความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของพนักงานและลูกจ้างภายในองค์กร นำความภาคภูมิใจ ชื่อเสียงกลับคืนสู่องค์กรได้อีกครั้ง จึงเสนอพิจารณาให้นายนิรุฒ มณีพันธ์ ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทยต่ออีก 1 วาระ เพื่อให้การบริหารงานสามารถสานต่อภารกิจสำคัญตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคมได้อย่างไร้รอยต่อ เพื่อประโยชน์ของประชาชน และประเทศชาติ

นอกจากนี้ ยังมีพนักงานที่ปฏิบัติงานตามสถานีรถไฟและโรงรถจักรต่าง ๆ ทั่วประเทศ พร้อมใจกันสวมเสื้อสีชมพู เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการแสดงความขอบคุณที่นายนิรุฒ มณีพันธ์ ได้เข้ามาดูแลการรถไฟฯ ตลอดช่วงระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา จนทำให้ภารกิจของการรถไฟฯ สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีตามแผนงานที่กำหนดไว้หลายด้าน พร้อมทั้งสนับสนุนให้นายนิรุฒ มณีพันธ์ ได้ทำหน้าที่ในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟฯ ต่ออีกหนึ่งสมัย

ด้านนายวิรัตน์ สมีแจ่ม ผู้แทนพนักงานและลูกจ้างการรถไฟฯ กล่าวว่า ที่ผ่านมา นายนิรุฒ มณีพันธ์ ได้ทำหน้าที่ในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟฯ ในการเข้ามาบริหารงาน การรถไฟฯ และดูแลประชาชน รวมถึงดูแลสวัสดิการของพนักงานการรถไฟฯ ทำให้การรถไฟฯ มีความเจริญความก้าวหน้า และพัฒนาการให้บริการ โดยเฉพาะการนำนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงคมนาคม มาขับเคลื่อนดำเนินการจนก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นหลายด้าน อาทิ การขับเคลื่อนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานระบบรางให้ประสบความสำเร็จตามแผน

นอกจากนี้ ยังมีการปรับเปลี่ยนองค์กรให้ก้าวทันต่อความเปลี่ยนแปลงของยุคสมัย ตลอดจนการดูแลเอาใจใส่ สร้างขวัญกำลังใจด้านสวัสดิการแก่พนักงาน จนนำมาซึ่งความภาคภูมิใจแก่คนรถไฟ และองค์กร ในช่วง 4 ปี ที่ผ่านมา เป็นยุคที่มีการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานการขนส่งระบบรางครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ ที่ทำให้องค์กร ประชาชน และประเทศชาติ มีการพัฒนาก้าวหน้าได้อย่างเป็นรูปธรรม