เช็คที่นี่! ‘ไทยสมายล์บัส’ เปิดวิ่งให้บริการเข้าสู่ ‘สถานีกลางฯ‘ 7 สาย ประเดิมก่อน 5 สาย ไปดูเลยมีเส้นทางไหนบ้าง?

“ไทยสมายล์บัส” ปรับเส้นทางเดินรถ 7 สาย เข้า “สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์” หวังอำนวยความสะดวกประชาชน มุ่งเป้าสู่ศูนย์กลางการขนส่งเชื่อมต่อ “รถ-เรือ-ราง”

นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทย สมายล์ กรุ๊ป ผู้นำการให้บริการรถเมล์และเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับเส้นทางเดินรถจากทั่วกรุงเทพมหานคร (กทม.) และปริมณฑล เพื่อให้บริการวิ่งเข้าไปส่งผู้โดยสาร ณ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ (สถานีกลางบางซื่อ) จำนวน 7 เส้นทาง ซึ่งในขณะนี้ได้นำร่องแล้ว 5 เส้นทาง ให้เดินทางต่อได้ทั้งรถไฟฟ้าชานเมือง (สายสีแดง) และรถไฟฟ้ามหานคร (สายสีน้ำเงิน, ม่วง) เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เดินทางโดยเฉพาะการเชื่อมต่อระหว่างแพลตฟอร์ม “รถ-เรือ-ราง” ตามนโยบายของกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) กระทรวงคมนาคม

สำหรับ 5 เส้นทางดังกล่าว ได้แก่

  1. สาย 2-48 : เส้นทางแฮปปี้แลนด์ – สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) (สายเทียบเคียง 122)
  2. สาย 3-45 : เส้นทางพระราม 3 – สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) (สายเทียบเคียง 77)
  3. สาย 4-29E : เส้นทางแสมดำ – สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (ทางด่วน) (สายเทียบเคียง 529E)
  4. สาย 4-49 : เส้นทางบรมราชชนนี – สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (ทางด่วน) (สายเทียบเคียง 170)
  5. สาย S6 : เส้นทางสุวรรณภูมิ – สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (ทางด่วน) (สายเทียบเคียง 555)

ขณะที่ อีก 2 เส้นทางอย่าง สาย 1-6 : เส้นทางท่าเรือปากเกร็ด – ถนนวิภาวดีรังสิต – สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) : (สายเทียบเคียง 52) และสาย 2-16 : เส้นทางท่าเรือปากเกร็ด – ถนนติวานนท์ – สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) (สายเทียบเคียง 104) จะมีการขยายให้บริการเพิ่มเติมอีกในอนาคต

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการเชื่อมต่อ รถ-เรือ-ราง ที่ปลอดมลพิษ และภาระลดค่าใช้จ่ายการเดินทางให้กับประชาชน ผู้โดยสารที่ใช้บัตร HOP Card สามารถใช้โปรโมชั่น Daily Max Fare เดินทางไม่จำกัดเที่ยว ไม่จำกัดสาย ก่อนเที่ยงคืนของวันที่ใช้บริการ รถเมล์ไฟฟ้าต่อรถเมล์ไฟฟ้า จ่ายสูงสุดไม่เกิน 40 บาทต่อวัน และรถเมล์ไฟฟ้าต่อเรือไฟฟ้า ก็จ่ายเบา ๆ ไม่เกิน 50 บาทเท่านั้น