ปณด ลงนาม MOU กฟภ.นำเทคโนโลยี นวัตกรรมด้านโลจิสติกส์ มาใช้บริหารจัดการคลังพัสดุ ลดค่าใช้จ่ายด้านขนส่ง!

ที่ห้องภาณุพันธุวงศ์ อาคารภาณุรังษีไปรษณียาคาร วันที่ 23 ม.ค.2567 ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างบริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด (ปณด) กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) โดยมีนายพีระ อุดมกิจสกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัดและนาย มงคล ตรีกิจจานนท์ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมลงนาม

ซึ่งการลงนามในความร่วมมือครั้งนี้ ทั้ง 2 ฝ่าย มีความประสงค์ร่วมมือสนับสนุนเพื่อศึกษาแนวทางการลดต้นทุนการขนส่งพัสดุและบริหารจัดการคลังพัสดุ รวมถึงการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านโลจิสติกส์อื่นๆ ที่ทันสมัยมาปรับใช้ให้มีประสิทธิภาพเหมาะสมกับสภาวะการณ์ในปัจจุบัน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมทั้งการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ

ทางด้าน นาย พีระ อุดมกิจสกุล กรรมการผู้จัดการปณด กล่าวว่า ผมมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ลงนามความร่วมมือกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในครั้งนี้ ถือเป็นการบูรณาการที่สำคัญของทั้ง 2 องค์กร ในการนำเทคโนโลยี นวัตกรรมด้านโลจิสติกส์ มาใช้บริหารจัดการคลังพัสดุให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านขนส่งให้เหมาะสมกับสภาวะการณ์ในปัจจุบัน ซึ่งแนวทางดังกล่าวสอดคล้องกับแนวทางของไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น ที่นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริหารจัดการขนส่งที่มีคุณภาพตามหลักมาตรฐานสากล เป็นสำคัญ

โดยได้ผ่านการตรวจประเมินต่ออายุและรับรองมาตรฐาน ทั้งระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9001: 2015 ระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO 14001: 2015 และล่าสุดในปี 2566 ได้ดำเนินการและผ่านการรับรองมาตรฐานการจัดการความปลอดภัยทางถนน ISO 39001 : 2012 ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่จะขับเคลื่อนมาตรการที่เกี่ยวข้องด้านความปลอดภัยทางถนนในปี 2558 รวมถึงหลักเกณฑ์วิธีการที่ดีในระบบการจัดเก็บและจัดส่งยา (GSP/GDP) รวมถึงได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพบริการขนส่งด้วยรถบรรทุก หรือ Q Mark