NEX ปลื้มยอดจองรถปิกอัพไฟฟ้างาน MOTOR EXPO 2023 พุ่งกว่า 200 คัน

NEX ปลื้มยอดจองรถปิกอัพไฟฟ้างาน MOTOR EXPO 2023 พุ่งกว่า 200 คัน เล็งขยายตัวแทนจำหน่ายให้ครบ 30 แห่งทั่วประเทศ พร้อมจับมือพันธมิตรเปิดบริษัทสินเชื่ออำนวยความสะดวกลูกค้าเต็มที่

นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการติดตามกระแสความนิยมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า(EV) ในงาน MOTOR EXPO 2023 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-11 ธ.ค. 2566 ที่ผ่านมา ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดย NEX ได้นำรถปิกอัพตอนเดียวพลังงานไฟฟ้า 100% หรือ BEV Pickup Single Cab และรถปิกอัพไฟฟ้า 4 ประตู หรือ BEV Pickup Truck Double cab ไปโชว์ตัวพร้อมเปิดจองภายในงาน

ทั้งนี้ พบว่ามียอดจองจำนวน 229 คัน ซึ่งถือว่าได้รับเสียงตอบรับค่อนข้างเป็นที่น่าพอใจ เนื่องจากที่ผ่านมา NEX ผลิตและจำหน่ายเฉพาะยานยนต์ไฟฟ้าขนาดใหญ่ 6 ล้อขึ้นไป แต่ปีนี้ NEX ได้ทำการขยายตลาดเพิ่มเป็นรถปิกอัพไฟฟ้าพร้อมแพ็กเกจพิเศษ ซึ่งถือว่าเป็นรายแรกที่ผลิตและจำหน่ายรถปิกอัพไฟฟ้  2 ประตูและ 4 ประตู และทำการตลาดอย่างเป็นทางการแล้ว

อย่างไรก็ตาม โอกาสเดียวกันนี้ NEX ยังได้จัดประชุมตัวแทนจำหน่ายของ NEX เป็นครั้งแรก โดยในปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่าย 15 แห่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ บางรายอยู่ในระหว่างการก่อสร้างโขว์รูมและศูนย์เซอร์วิส คาดว่าภายในไตรมาที่ 1/2567 จะเห็นโชว์รูม ของ NEX เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมที่กระจายอยู่ในแต่ละจังหวัด และ NEX ยังมีเป้าหมายที่จะขยายตัวแทนจำหน่ายเพื่อเพิ่มโอกาสทางการตลาดให้ครบ 30 แห่งภายในสิ้นปี 2567 ทั้งนี้เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดยานยนต์ไฟฟ้า ท่ามกลางกระแสรักษ์โลกและราคาน้ำมันที่ยังมีความผันผวนอยู่มาก

นอกจากนี้ NEX ยังออกมาตรการส่งเสริมการขาย โดยจับมือกับธนาคารและสถาบันการเงินเพื่อให้การสนับสนุนในส่วนของสินเชื่อไฟแนนซ์ให้กับทางลูกค้าที่สนใจซื้อรถจาก NEX อาทิ ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) กรุงศรี ออโต้ และที่กำลังจะทยอยเข้ามาคือ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) และอีกหลายราย ส่งผลให้ลูกค้าของ NEX โดยเฉพาะที่เป็นรายย่อยสามารถซื้อรถได้โดยผ่านการจัดไฟแนนซ์ เป็นการผ่อนยาว ดาวน์ต่ำ เพื่อให้ลูกค้าของ NEX ได้ประโยชนย์มากที่สุด

ทั้งนี้ ทำให้มีเงินเหลือกลับบ้านมากขึ้นกว่าเดิมจากที่เคยขับรถปิดอัพที่เป็นพลังงานเชื้อเพลิงจากน้ำมัน ตรงตามคอนเซ็ปต์ของ  NEX พร้อมกันนี้ NEX ยังได้รวมตัวกับพันธมิตรอีก 7 ราย ตั้งบริษัทสินเชื่อขึ้นมาเองอีก 1 แห่ง เบื้องต้นตั้งวงเงินสินเชื่อไว้ประมาณ 10,000 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนสินเชื่อให้ลูกค้าของ NEX ได้นำไปใช้จ่ายหมุนเวียนด้วย

“ส่วนตัวมองว่าการที่ NEX ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ ที่มีโรงงานผลิตและประกอบยานยนต์ไฟฟ้า และมีตัวแทนจำหน่าย พร้อมสินเชื่อและศูนย์ให้บริการที่เป็นรูปธรรมครบวงจรรายแรกของประเทศไทย ถือเป็นความก้าวหน้าของ NEX ซึ่งจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า ทั้งนี้ NEX วางแผนจัดเซอร์ไพรส์ให้กับตลาดรถยนต์เมืองไทยในงานบางกอก อินเตอร์เนชัลแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ที่จะมีขึ้นในเดือน มี.ค.2567 NEX ซึ่งจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์อีกครั้ง รับรองว่าสร้างความคึกคักให้กับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอย่างแน่นอน” นายคณิสสร์ กล่าว