DHL Supply Chain เปิดตัวนโยบายการขนส่งสีเขียวเพื่อกำหนดมาตรฐานความยั่งยืนระดับโลกสำหรับกลุ่มการขนส่ง

DHL Supply Chain กำลังเปิดตัวนโยบายการขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทั่วโลก ซึ่งส่งสัญญาณถึงความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญในการลงทุนในอนาคตสู่โซลูชั่นการขนส่งแบบลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน เป้าหมายหลักคือการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนอย่างมีนัยสำคัญตามแผนงานความยั่งยืนของกลุ่ม บริการขนส่งเป็นหนึ่งในส่วนสำคัญในการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของบริษัท และมุ่งมั่นที่จะกำหนดมาตรฐานสำหรับอนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นโยบายนี้จะให้คำแนะนำเกี่ยวกับทางเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมที่สุดโดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่น ความพร้อมใช้งาน โครงสร้างพื้นฐาน และราคาต่อตลาด

ในการดำเนินการเบื้องต้น DHL Supply Chain จะเปลี่ยนยานพาหนะประมาณ 2,000 คันจากเครื่องยนต์สันดาปแบบธรรมดาไปเป็นทางเลือกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น รวมถึงน้ำมันพืชที่ผ่านการบำบัดด้วยไฮโดรทรีต ก๊าซชีวภาพ ไฟฟ้า หรือไฮโดรเจน ในอีกสามปีข้างหน้า ความมุ่งมั่นของ DHL Supply Chain ในการลงทุนเพิ่มเติมจำนวน 200 ล้านยูโรในทางเลือกเชื้อเพลิงฟอสซิล สัญญาว่าจะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้เกือบ 300,000 ตัน นับเป็นก้าวที่แน่วแน่ไปสู่ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน การประหยัดเหล่านี้เทียบเท่ากับการชดเชยการปล่อยก๊าซ CO₂ ที่ผลิตโดยรถบรรทุก 2,200 คัน โดยแต่ละคันขับเป็นระยะทาง 500 กิโลเมตรต่อวัน ตลอดระยะเวลาหนึ่งปี นโยบายใหม่นี้ใช้การลงทุนใน 17 ประเทศที่มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสูงสุด

“ประเทศเหล่านี้รวมกันคิดเป็น 94% ของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากกองเรือของเราในภาคการขนส่ง เป้าหมายของเราคือการมีส่วนแบ่ง 30% ของการขับเคลื่อนและเชื้อเพลิงที่ยั่งยืนทั่วทั้งกองยานพาหนะของเราภายในสิ้นปี 2569 โดยใช้ประโยชน์จากศักยภาพของเชื้อเพลิงทางเลือกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมผ่านนโยบายการขนส่งสีเขียวซึ่งเป็นผู้บุกเบิกของเรา ในการทำเช่นนั้น เราไม่เพียงแต่กำหนดมาตรฐานอุตสาหกรรมใหม่เท่านั้น แต่ยังเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ของเราต่อคนรุ่นต่อๆ ไป” Oscar de Bok ซีอีโอของ DHL Supply Chain กล่าวย้ำ นอกจากนี้ เรายังมอบเครื่องมืออันทรงพลังในการทำให้ห่วงโซ่อุปทานของพวกเขาเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ด้วยการเชิญชวนลูกค้าของเราให้เข้าร่วมการเดินทางแห่งการเปลี่ยนแปลงนี้ และเพื่อสนับสนุนการขนส่งบนถนนสีเขียวอย่างจริงจัง

เมื่อเร็วๆ นี้ DHL Supply Chain ได้ประกาศแผนการปรับใช้กองรถบรรทุกไบโอมีเทนจำนวนมากทั่วไอร์แลนด์ โดยเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายการขนส่งสีเขียว พวกเขายังได้ให้คำมั่นสัญญาต่อข้อตกลงการลงทุนด้านการผลิตพลังงานไบโอมีเทนในประเทศที่มีมานานนับทศวรรษ DHL เตรียมเปิดเผยโครงการและประกาศเพิ่มเติมที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้