’สุริยะ‘ ขนทัพ ‘คมนาคม’ บุก จ.ศรีสะเกษ อัปเดต 3 โปรเจกต์ทางหลวง บูมคมนาคมขนส่งภาคอีสาน

“สุริยะ” ลงพื้นที่ตรวจ-อัปเดต 3 โปรเจกต์โครงข่ายทางหลวง จ.ศรีสะเกษ ยันพร้อมรับฟังปัญหาของประชาชน มุ่งขับเคลื่อนคมนาคมขนส่งภาคอีสาน อำนวยความสะดวก ปลอดภัยในการสัญจร

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ติดตามการก่อสร้างโครงการสำคัญในโครงข่ายทางหลวง ในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการคมนาคมขนส่งในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) วันนี้ (5 พ.ย. 2566) ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้รัฐมนตรีลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงาน เพื่อรับฟังและแก้ไขปัญหาให้ประชาชน โดยวัตถุประสงค์หลักของการตรวจราชการครั้งนี้ เพื่อติดตามความคืบหน้าและรับฟังบรรยายสรุปการดำเนินงานของโครงการสำคัญต่างๆ ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม และได้ลงตรวจพื้นที่โครงการสำคัญต่างๆ

สำหรับโครงการขยายช่องจราจรทางหลวงหมายเลข 221 ตอนแยกพยุห์-อ.ศรีรัตนะ กม. ที่ 21+870-37+200 และโครงการขยายสี่ช่องจราจรจากแยกพยุห์ ไป อ.ไพรบึงบรรจบแยกหัวช้าง เนื่องจากสายทางดังกล่าวผิวจราจรชำรุดและแคบ ทำให้ประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษได้รับความเดือดร้อนในการสัญจร ซึ่งกรมทางหลวง (ทล.) ได้เข้าดำเนินการปรับปรุงช่อมแชมให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานแล้วตามที่ได้รับจัดสรรงบประมาณประจำปี 2566 เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

ขณะที่ โครงการขยายช่องจราจรทางหลวงหมายเลข 221 ตอนแยกพยุห์-อ.ศรีรัตนะ ตอนศรีรัตนะ-ห้วยตามาย และตอนห้วยตามาย-แยกการช่าง โดยได้รับทราบจาก ทล. ว่า ประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษได้รับความเดือดร้อนในการสัญจร เนื่องจากผิวจราจรชำรุดและแคบ ซึ่ง ทล. ได้ดำเนินการปรับปรุงช่อมแชมให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานแล้วตามที่ได้รับจัดสรรงบประมาณประจำปี 2566

ด้านโครงการทางหลวงหมายเลข 2412 ตอนท่าศาลา-ละทาย ระหว่างช่วง กม. ที่ 12+000-20+400 อ.กันทรารมย์ โดยสายทางดังกล่าว ผิวการจราจรชำรุดทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เบื้องต้น ทล. ได้ดำเนินการปรับปรุงช่อมแชมให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานแล้วตามที่ได้รับจัดสรรงบประมาณประจำปี 2566 และจะเร่งบรรจุโครงการฯ เพื่อขอรับการจัดสรรงบประมาณการบูรณะฟื้นฟูประจำปี 2567 ต่อไป

ด้านนางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจสำหรับปัญหาต่างๆ โดยขณะนี้ทุกหน่วยงานอยู่ระหว่างการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ทั้งเรื่องถนนหนทาง ภัยแล้ง และเรื่องอื่นๆ จึงได้มารับฟังปัญหาของประชาชน เพื่อจะนำปัญหาที่ได้รับไปหาแนวทางแก้ไขให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป

ขณะที่นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า สำหรับนโยบายของกระทรวงคมนาคมนั้น นอกจากการพัฒนาโครงข่ายทางถนนแล้ว ยังมีทางราง ทางน้ำ และทางอากาศ โดยในส่วนของการพัฒนาระบบราง จะมีโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินโครงการในระยะที่ 2 เช่น ช่วงชุมทางถนนจิระ – อุบลราชธานี ซึ่งจะพัฒนาเป็นลำดับต่อไป ทั้งนี้ ขอให้มั่นใจว่ากระทรวงคมนาคมให้ความสำคัญในการเดินทางของประชาชนทุกภูมิภาค เพื่อให้คนไทยสามารถเดินทางได้อย่างสะดวก ปลอดภัย ตรงเวลา ในราคาสมเหตุสมผล