เริ่มแล้ว! “fai-fah Art Fest 2023 เด็กธรรมดาคือสิ่งที่สวยงาม” พื้นที่โชว์ไอเดียสร้างสรรค์ของเด็กไฟ-ฟ้า เปลี่ยนสังคมให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี โครงการแห่งการ “ให้” มุ่งจุดประกายเยาวชนและชุมชน เพื่อเสริมสร้างสิ่งดี ๆ คืนสู่สังคมไทย ผ่านกิจกรรมเปลี่ยนสังคมให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน ตอกย้ำปรัชญา Make REAL Change ชวนทุกคนมาเปลี่ยนวันธรรมดาให้สดใสบนเกาะมหัศจรรย์จากจินตนาการของเด็กไฟ-ฟ้า ในนิทรรศการผลงานศิลปะและการแสดงประจำปี “fai-fah Art Fest 2023 เด็กธรรมดาคือสิ่งที่สวยงาม” พื้นที่โชว์เคสผลงานและการแสดงที่สร้างสรรค์ พร้อมต่อยอดสู่การเปลี่ยนแปลงของเด็กไฟ-ฟ้า ร่วม “ชม ช้อป แชร์” ผลงานและสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้เด็ก ๆ และชุมชน ระหว่างวันที่ 24-26 ตุลาคม 2566 ณ ttb Banking Hall

 

นางสาวมาริสา จงคงคาวุฒิ หัวหน้ากิจกรรมสังคมเพื่อความยั่งยืน ทีเอ็มบีธนชาต เปิดเผยว่า นิทรรศการผลงานแสดงศิลปะและการแสดง “fai-fah Art Fest 2023” ภายใต้ธีม “เด็กธรรมดาคือสิ่งที่สวยงาม” จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมให้เด็กธรรมดาได้มีโอกาสในการแสดงความสามารถและสร้างสรรค์ผลงานตามความถนัดของตนเองอย่างมีความสุข รวมถึงเป็นกิจกรรมที่ให้เยาวชนได้สร้างสิ่งดี ๆ ต่อยอดสู่การเปลี่ยนแปลง พร้อมทั้งนำเสนอให้สังคมได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของเด็ก ๆ ที่ได้รับการจุดประกายจากศูนย์ไฟ-ฟ้าทั้ง 5 แห่ง ได้แก่ ประชาอุทิศ จันทน์ บางกอกน้อย สมุทรปราการ และนนทบุรี ตลอดจนสร้างการมีส่วนร่วมของเด็กไฟ-ฟ้า อาสาสมัครทีทีบีและชุมชน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับพนักงานทีทีบีมุ่งมั่นในการทำกิจกรรมเปลี่ยนสังคมให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืนตามปรัชญา Make REAL Change

“ในปีนี้ อยากจะขอเชิญชวนทุกคนมาเปลี่ยนวันธรรมดาให้สดใสกับกิจกรรม fai-fah Art Fest 2023 โดยภายในงานได้เนรมิตพื้นที่ ทีทีบี แบงก์กิ้ง ฮอลล์ เป็นเกาะมหัศจรรย์จากจินตนาการของเด็กไฟ-ฟ้า ที่มีอายุระหว่าง 12-17 ปี โดยมีการนำทักษะ Art and Life Skills ผ่านศูนย์เรียนรู้ไฟ-ฟ้าทั้ง 5 แห่ง ที่เด็ก ๆ ได้มาเรียนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย มาจัดโชว์เคสผลงานศิลปะ ผลิตภัณฑ์ และความสามารถทางการแสดงต่าง ๆ เพื่อให้เด็ก ๆ ได้จุดประกายประกายความคิดสร้างสรรค์ และนำความสามารถไปใช้เปลี่ยนแปลงตัวเอง และต่อยอดช่วยเหลือสังคมต่อไป โดยธนาคารมองว่าสังคมจะดีขึ้นอย่างยั่งยืนได้ ควรมุ่งเน้นการส่งมอบองค์ความรู้เป็นหลัก และเมื่อเด็ก ๆ ได้รับความรู้ไปแล้วยังเน้นย้ำให้นำความรู้นั้นกลับคืนสู่ชุมชนด้วย เพราะต้องการปลูกฝังพลังจิตอาสาให้แก่พวกเขาตั้งแต่เด็ก ซึ่งนอกจากจะเป็นผู้รับจากศูนย์การเรียนรู้ไฟ-ฟ้าแล้วจะได้เป็นผู้ให้อีกด้วย” นางสาวมาริสากล่าว

พลาดไม่ได้! ร่วม “ชม ช้อป แชร์” ในนิทรรศการผลงานแสดงศิลปะและการแสดง “fai-fah Art Fest 2023 เด็กธรรมดาคือสิ่งที่สวยงาม” ณ ทีทีบี แบงก์กิ้ง ฮออล์ ระหว่างวันที่ 24-26 ตุลาคม 2566 พร้อมเปลี่ยนวันธรรมดาให้สดใสบนเกาะมหัศจรรย์จากจินตนาการของเด็กไฟ-ฟ้า กับกิจกรรมในโซนต่าง ๆ ดังนี้

๐ ART Exhibition (โซน A) : มหัศจรรย์แห่งจินตนาการ

ชวนทุกคนมา…เพลิดเพลินกับผลงานศิลปะที่เกิดจากจิตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ โดยเด็กไฟ-ฟ้า ที่จะทำให้ทุกคนได้รับแรงบันดาลใจ พบกับนิทรรศการภาพผลงาน พร้อมชมผลงานศิลปะและแชร์ความประทับใจรับสติกเกอร์คาแรกเตอร์ fai-fah x PUCK

๐ Stage Performance โซน B : มหัศจรรย์แห่งความคิดสร้างสรรค์

ชวนทุกคนมา…สนุกสนานรื่นเริงและมีความสุขไปกับเสียงเพลง ตื่นเต้นเร้าใจไปกับทักษะการป้องกันตัวของเด็กไฟ-ฟ้า เพื่อเติมพลังให้วันธรรมดาเป็นวันที่สวยงาม

๐ Workshop โซน C : มหัศจรรย์แห่งการให้

ชวนทุกคนมาเป็นผู้ “ให้” ร่วมทำ Flash Card เพื่อน้องส่งต่อความรู้และความรัก พร้อมรับความสุขจากการ “ให้” เป็นของรางวัล

๐ Flea Market โซน D : มหัศจรรย์แห่งการเปลี่ยนแปลง

ชวนทุกคนมา…ช้อปผลิตภัณฑ์ของชุมชนและเด็กไฟ-ฟ้า อิ่มอร่อย ได้ของถูกใจ เพื่อช่วยสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน จากร้านค้าชุมชน สินค้าพิเศษของเด็กไฟ-ฟ้า ที่ร่วมออกแบบกับศิลปิน : fai-fah x PUCK และ fai-fah x 31Thanwa รวมถึงผลิตภัณฑ์เด็กไฟ-ฟ้าจากคลาสครัว เบเกอรี ศิลปะ และคอมพิวเตอร์กราฟฟิก