ประกัน Carrier ภาคใต้ “ไม่หวั่นทุกข้อจำกัด” “วิริยะ” เดินหน้าลุย!! ย้ำ “ความเป็นธรรมคือนโยบาย”

ภาคใต้เป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุสูง เนื่องจากสภาพถนนไม่ค่อยดี และมีระยะ
ทางยาว แต่เพื่อความอุ่นใจในการขนส่งสินค้าแก่ผู้ประกอบการ “วิริยะ ประกันภัย” ก็ไม่ได้หวาดหวั่นกับข้อจำกัดดังกล่าว พร้อมอ้าแขนรับการประกันภัยขนส่งสินค้า (Carrier) ด้วยทีมงานมืออาชีพและเบี้ยกันสุดคุ้ม
ในฐานะที่ดูแลพื้นที่ภาคใต้
นายเฉลิมเกียรติ ทองตรา ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการภาค 5 (ภาคใต้) บริษัท วิริยะ ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า พื้นที่ที่ตนรับผิดชอบ คือ 14 จังหวัด ภาคใต้ โดยมีศูนย์บริการทั้งหมด 13 ศูนย์ใหญ่ และ 12 ศูนย์ย่อย ได้แก่ศูนย์บริการพื้นที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร อ.ไชยา อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช จ.พัทลุง ต.ตะกั่วป่า จ.พังงา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จนถึงจ.ปัตตานี จ.ยะลา โดยทุกศูนย์บริการจะดูแลเรื่องประกันภัยสินค้าและบริการหลังการขาย ซึ่งมีความพร้อมด้านเจ้าหน้าที่และทีมงานที่ดูแลเป็นอย่างยิ่ง ทั้งในส่วนของแคริเออร์หรือนอนมอเตอร์
สำหรับจุดแข็งของพื้นที่ตนดูแล คือ เมื่อเกิดอุบัติเหตุ จะมีทีมงานที่เข้าไปจัดการและดูแลได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งประกอบด้วยทีมงานรถยกที่เป็นพาสเนอร์ไว้เกือบทุกจุด การกู้ซาก และการประสานงานกับส่วนกลางในการร่วมกันคิดและปรึกษาเพื่อแก้ไขปัญหา ซึ่งรถส่วนใหญ่ที่ประกันภัย Carrier จะทำประกันภัยกับวิริยะควบคู่อยู่แล้ว ซึ่งการเคลม จะทำได้รวดเร็วมาก ไม่เกิน 30 นาทีก็จะถึงที่เกิดเหตุ เนื่องจากเรามีทีมงานไว้รองรับตลอด 24 ชม. และได้มีการตั้งศูนย์ย่อยไว้ โดยศูนย์ย่อยและศูนย์หลัก ห่างกันไม่เกิน 100 กิโลเมตร ซึ่งการดำเนินงาน
ดังกล่าวสอด-คล้องกับความต้องการของลูกค้า คือ การดูแลที่รวดเร็ว และการบริหารจัดการที่ดี เพราะสินค้าบางรายการ จะเกิดการเสียหายอย่างรวดเร็วเมื่อเกิดอุบัติเหตุ เช่น อาหารทะเล ของสด ของแช่แข็ง และ ผลไม้ เป็นต้น
นายเฉลิมเกียรติ กล่าวอีกว่ากลยุทธ์หลักที่ใช้การบริหารงานในพื้นที่ภาคใต้ คือ เรื่องของความต้องการลูกค้า ซึ่งเราจะมีการปรับให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจ โดยจะมีการนำมาคิดคำนวณเรื่องของเบี้ยให้เหมาะสม นอกจากนี้ยังได้เข้าไปช่วยฝึกอบรมให้กับพนักงานขับขี่ของบริษัทลูกค้าอีกด้วย โดยที่ผ่านมาได้เข้าไปอบรมให้กับลูกค้าที่ จ.ภูเก็ต รวมถึงการบริหารจัดการการขนส่งสินค้าของลูกค้า ขณะที่นโยบายคือ การขยายงาน และสนองความต้องการของลูกค้า รวมไปถึงการลด-เพิ่มเบี้ย เพื่อให้มีประสิทธิภาพ
แม้ว่า”วิริยะ” เพิ่งเข้ามาทำตลาดแคริเออร์ในพื้นที่ภาคใต้อย่างเต็มรูปแบบประมาณ 2 ปี แต่อัตราการเติบโตก็เป็นที่น่าพอใจ เฉลี่ยที่ 30% ท่ามกลางการแข่งขันสูงจากบริษัทคู่แข่ง และอุปสรรคสำคัญเรื่องของเส้นทาง และสภาพอากาศ ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย แต่เราก็พร้อมที่จะเติบโตในพื้นที่นี่  “ที่ผ่านมาบริษัทไม่ค่อยกล้าบุกการขายประกันภัย แคริเออร์ทางภาคใต้มากนัก เพราะสภาพถนนไม่ค่อยดี และมีเส้นทางยาวมาก ทำให้มีความเสี่ยงค่อนข้างสูงในการเกิดอุบัติเหตุ เพราะในอดีตเส้นทางนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก โดยทุกวันนี้ยังมีรถเกิดอุบัติอยู่ทุกวัน แต่เราก็เตรียมความพร้อม โดยเส้นทางนี้มีกลุ่มไลน์ประมาณ 50 คน เป็นเจ้าหน้าที่สินไหมทั้งหมด รวมทั้ง ตนเองก็อยู่ในกลุ่มไลน์นี้ด้วย เพื่อดูแลลูกน้องทุกคน เมื่อมีรถเกิดอุบัติเหตุ ทุกคนจะรู้พร้อมกันหมด ซึ่งจะมีเรื่องของการเข้าไปดูแล โดยมีทีมงานหลังการขายซาก ช่วยกันหารือ และปรึกษา ว่างานประเภทไหนรูปแบบใดจะขายเลยหรือไม่ หรือจะกลับเอามาไว้ที่กรุงเทพฯ”
ดังนั้นอยากให้ลูกค้าที่ทำประกันภัยแคริเออร์กับวิริยะ มีความเชื่อมั่น และมั่นใจได้ในทุกเรื่อง ทั้งการจ่ายสินไหมที่มีความแน่นอน การบริการที่รวดเร็ว และทีมงานที่มีความชำนาญ โดยเราได้ยึดหลักการทำงาน “ความเป็นธรรมคือนโยบาย”