’ไทย สมายล์ บัส‘ วอนรัฐเร่งปราบ ‘รถเถื่อน’ หลังพบลักลอบวิ่งหลาย 10 เส้นทาง

“ไทย สมายล์ บัส” เดินหน้านำรถเมล์ไฟฟ้ากว่า 70 คัน เข้าตรวจสภาพรถตามมาตรฐานขนส่งฯ ยันทำถูกต้อง ลั่น! “ไม่มีส่วย ไม่มีเส้น” พร้อมให้ตรวจสอบ พร้อมวอนรัฐเร่งปราบรถเถื่อน หลังพบลักลอบวิ่งหลาย 10 เส้นทาง

นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้นำรถเมล์ไฟฟ้ากว่า 70 คัน เข้าดำเนินการตรวจสภาพรถตามมาตรฐานกับกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) พร้อมให้ความมั่นใจว่า บริษัทฯได้ดำเนินการทุกขั้นตอนอย่างโปร่งใส “ไม่มีส่วย ไม่มีเส้น และพร้อมให้ตรวจสอบความถูกต้องของรถไทยสมายล์บัสทุกคันอย่างเต็มที่”

ตลอดระยะเวลาการประกอบธุรกิจเดินรถขนส่งสาธารณะ องค์กรของเรามุ่งมั่นที่จะยกระดับการให้บริการรถเมล์ของไทยอย่างแท้จริง จนเกิดเป็นการลงทุนกับรถบัสไฟฟ้าคุณภาพสูงที่ให้บริการอยู่บนท้องถนนในทุกวันนี้ ซึ่งการจะยกระดับให้ได้อย่างแท้จริง ซึ่งตระหนักดีว่าการดำเนินธุรกิจต้องมาจากความถูกต้องตามกฎหมาย” นางสาวกุลพรภัสร์ กล่าว

นางสาวกุลพรภัสร์ กล่าวต่อว่า บริษัทอยากวอนขอให้ทางภาครัฐทุกหน่วยงาน “กวดขันการตรวจสอบรถเถื่อน” โดยเฉพาะรถเมล์ที่ลักลอบวิ่ง ทั้งที่ไม่มีใบอนุญาตจาก ขบ. หรือบางรายใช้การสวมสิทธิ์นำรถมาวิ่งให้บริการ ซึ่งบริษัทได้ตรวจพบว่า มีหลาย 10 เส้นทางที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น โดยรถเถื่อนเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นรถเก่า ไม่ผ่านการตรวจสอบสภาพ ไม่มีมาตรฐานความปลอดภัยใดๆ หากละเลยปล่อยให้นำรถเหล่านี้มาให้บริการประชาชน ย่อมอาจเกิดความไม่ปลอดภัยต่อผู้โดยสาร ทั้งยังไม่เป็นธรรมต่อผู้ให้บริการรายอื่นที่ทำอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

สำหรับการตรวจมาตรฐานความปลอดภัยของตัวรถเมล์ไฟฟ้าที่ทางไทยสมายล์ บัส นำมาให้บริการกับพี่น้องประชาชน ทุกคันได้ผ่านการตรวจสภาพตามขั้นตอนของ ขบ. ปีละ 2 ครั้ง ตั้งแต่คัสซีรถ หลักฐานการจดทะเบียน ระบบมอเตอร์ไฟฟ้า ระบบแบตเตอรี่ ระบบเบรก-ความปลอดภัย เป็นต้น นอกจากนี้ รถของไทยสมายล์บัสทุกคันยังมีระบบความปลอดภัย ทั้ง CCTV, ระบบ GPS, ระบบการฆ่าเชื้อบนตัวรถ ไปจนถึงช่องชาร์จแบตเตอรี่เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนในทุกเส้นทางกับไทยสมายล์ บัส หากผู้โดยสารท่านใดพบพนักงานขับรถไม่สุภาพโปรดแจ้งที่คอลเซ็นเตอร์ 02-4059789 กด 1