ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น MOU กับบริษัท NRS Green Pte. Ltd จากประเทศสิงคโปร์ เดินหน้าพลังงานสะอาด!

ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น ลงนามMOU เดินหน้าโครงการพลังงานสะอาด กับบริษัท NRS Green Pte. Ltd จากประเทศสิงคโปร์ สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริการขนส่งและโลจิสติกส์ ด้วยยานยนต์ไฟฟ้า

เมื่อเร็วๆนี้  ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับภาคบริการขนส่งและโลจิสติกส์ด้วยยานยนต์ไฟฟ้า ระหว่าง บริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด (ปณด) กับบริษัท NRS Green Pte. Ltd ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท Nexif ผู้ถือหุ้นหลักของบริษัท Nexif Ratch Energy ผู้พัฒนาโครงการพลังงานหมุนเวียนชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และออสเตรเลีย ที่จดทะเบียนอยู่ในประเทศสิงคโปร์ โดยมี นาย ธนากร เลิศไพบูลย์ธนา รองกรรมการผู้จัดการด้านตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด และนาย สุเรนเดอร์ สิงห์ กรรมการผู้จัดการบริษัท NRS Green Pte. Ltd. ร่วมลงนาม

โดยการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ เพื่อตอบสนองยุทธศาสตร์ชาติแผนย่อยโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมและระบบโลจิสติกส์ ในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับภาคบริการขนส่งและโลจิสติกส์ด้วยยานยนต์ไฟฟ้ารวมถึงการใช้วัสดุอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบไฟฟ้าและแบตเตอรี่ รวมถึงสนับสนุนระบบการจัดการประสิทธิภาพเชิงนิเวศเศรษฐกิจ (Eco Efficiency Management System : EEMS)เพื่อบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งพัฒนานวัตกรรมการใช้พลังงานทดแทนในการดำเนินธุรการของปณด

นาย ธนากร เลิศไพบูลย์ธนา รองกรรมการผู้จัดการด้านตลาดและพัฒนาธุรกิจปณด กล่าวว่า มีความยินดี ในความร่วมมือครั้งนี้ สอดคล้องกับดำเนินธุรกิจของปณด ที่ใช้หลัก ESG (Environment Social และ Governance ) คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคมและ ธรรมาภิบาล มุ่งเน้นให้บริการที่รับผิดชอบต่อสังคม ใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเดินหน้าสู่การเป็น กรีนโลจิสติกส์ (Green Logistics) อย่างยั่งยืน เพื่อดำเนินการให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในเรื่องการลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกจากภาคการขนส่ง โดยเฉพาะการลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ ที่เกิดจากการเผาไหม้ของเชื้อเพลิงในระบบเครื่องยนต์ พร้อมทั้งศึกษาเรื่องการนำรถไฟฟ้ามาใช้ทดแทนรถที่ใช้น้ำมันในอนาคต

ด้าน นาย สุเรนเดอร์ สิงห์ กรรมการผู้จัดการบริษัท NRS Green Pte. Ltd. กล่าวว่า มีความยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมมือกับ ปณด ในการพัฒนาแนวทางสำหรับการเปลี่ยนจากเชื้อเพลิงฟอสซิลไปใช้พลังงานไฟฟ้าในระบบขนส่งและโลจิสติกส์ ซึ่งมีความสำคัญยิ่งสำหรับประเทศไทยและโลกในปัจจุบัน ผู้สนับสนุนและพันธมิตรของ NRS Green มีความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีพลังงานทดแทนในหลายรูปแบบ และเทคโนโลยีพลังงานแบบ conventional และเราหวังว่าจะสามารถพัฒนาโครงการระบบขนส่งและโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยร่วมมือกับ ปณด และพาร์ทเนอร์ของเรา Strong Thailand ด้วยเช่นกัน

////