“เกรท วอลล์ มอเตอร์ “รุกขยายสถานีชาร์จไฟฟ้า DC Fast Charge ครบ 22 แห่งในเดือนสิงหาคมนี้!

 เกรท วอลล์ มอเตอร์ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเติมเต็มระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย และการเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า (xEV Leader) เปิดสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบเร็ว (DC Fast Charge) ครบ 22 แห่งภายในเดือนสิงหาคม รวมถึงเตรียมขยายเครือข่ายสถานี G-Charge เพิ่มอีก 33 แห่ง รวมเป็น 55 แห่ง ครอบคลุมทุกภูมิภาคภายในสิ้นปี 2566 นี้ เพื่อส่งมอบความสะดวกสบายและความมั่นใจในการใช้รถยนต์ไฟฟ้าให้ผู้ขับขี่ชาวไทย

นับตั้งแต่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้นำร่องปลุกกระแสการยกระดับระบบนิเวศยานยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยเมื่อเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2564 ด้วยการเปิดสถานีอัดประจุไฟฟ้า G-Charge Supercharging Station ใจกลางเมือง ย่านสยามสแควร์ ที่มีความสามารถในการชาร์จเร็วด้วยกำลังไฟฟ้าสูงสุดถึง 160 กิโลวัตต์ ซึ่ง G-Charge Supercharging Station แห่งนี้ ถือเป็นสถานีอัดประจุไฟฟ้าขนาดใหญ่แห่งแรกในประเทศไทยของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจกว่า ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้มีความมุ่งมั่นในการเติมเต็มและยกระดับระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าในไทยให้มีความพร้อมและตอบสนองการใช้งานของผู้บริโภคเสมอมา โดยบริษัทฯ มีการดำเนินการเพื่อขยายและพัฒนาเครือข่าย G-Charge ผ่านการดำเนินการ รูปแบบ ได้แก่  G-Charge Supercharging Station สถานีอัดประจุไฟฟ้าที่ GWM Partner Store และ Destination Charge การร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่หลากหลายในการสร้างสถานีอัดประจุไฟฟ้า และในปีนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ วางแผนขยายสถานี DC Fast Charge เป็นทั้งสิ้น 55 แห่งครอบคลุมพื้นที่ในทุกภูมิภาคของไทย

นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า เกรท วอลล์ มอเตอร์ ไม่เคยหยุดพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการของเรา เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าที่เหนือกว่าให้กับผู้บริโภคชาวไทยควบคู่ไปกับการพัฒนาและเติมเต็มระบบนิเวศของรถยนต์ไฟฟ้าให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม เราเล็งเห็นถึงความสำคัญในการยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าไทยโดยการขยายเครือข่ายสถานีชาร์จไฟฟ้าในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วไทย พร้อมส่งมอบความสะดวกสบาย ความอุ่นใจขณะเดินทาง เพื่อนำพาผู้บริโภคและตลาดยานยนต์ของไทยก้าวสู่อุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่อย่างยั่งยืน ซึ่งแสดงให้เห็นความตั้งใจในการคำนึงถึงประสบการณ์การใช้งานของผู้บริโภคเป็นหลัก ในการพัฒนายานยนต์คุณภาพ และตอกย้ำความตั้งใจสู่การเดินหน้าเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า

นอกจากนี้ เจ้าของยานยนต์ไฟฟ้าทุกท่านทั้งรถยนต์ GWM และรถยนต์ไฟฟ้าทุกรุ่น ทุกแบรนด์ สามารถวางแผนการเดินทาง การชาร์จไฟ และเข้าถึงฐานข้อมูลสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากว่า 700 สถานี ของสถานีชาร์จสาธารณะทั้งหมดในประเทศไทยได้ผ่าน GWM Application ซึ่งสามารถค้นหาสถานีชาร์จ AC และ DC ได้ทั้งจาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ และค่ายอื่น ๆ ได้แก่ EA, EGAT, PEA, SHARGE, EV Station PluZ, Evolt, ESPRO Noodoe, MEA, และ HAUP

ปัจจุบันสถานี G-Charge จาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ พร้อมเคียงข้างไปกับยานยนต์ไฟฟ้าของผู้ขับขี่ชาวไทยในทุก ๆ การเดินทาง และยินดีให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าทุกแบรนด์ ที่ใช้หัวชาร์จประเภท CCS type 2 ด้วยความสามารถในการจ่ายกระแสไฟสูงสุดถึง 120  กิโลวัตต์ ผู้ที่มีความประสงค์จะใช้บริการสามารถจองคิวการชาร์จล่วงหน้าได้ผ่าน GWM Application โดยสถานีชาร์จไฟฟ้าแบบเร็วทั้ง 19 แห่งในปัจจุบัน ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด มีรายละเอียดดังนี้

สถานีชาร์จในกรุงเทพฯ แห่ง ได้แก่

  • G-Charge สยามสแควร์วัน
  • GWM พระราม 5
  • GWM แอทยู พาร์ค บางนา
  • GWM มอเตอร์มอลล์ พระราม 2
  • GWM อมรรัชดา
  • GWM เกรทวัน ออโต้ แจ้งวัฒนะ
  • GWM พระนครอุดมสุข

สถานีชาร์จในปริมณฑล แห่ง ได้แก่

  • GWM วัน เทพารักษ์ สมุทรปราการ

 สถานีชาร์จในต่างจังหวัด 11  แห่ง ได้แก่

ภาคเหนือ

  • GWM ซีซีซีออโต้ เชียงใหม่
  • GWM แองเจิลเวย์ เชียงราย

ภาคกลาง

  • GWM พระนคร สระบุรี

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

  • GWM ซีซีซีออโต้ อุบลราชธานี

ภาคตะวันออก

  • GWM เอก ระยอง
  • GWM เอก จันทบุรี

ภาคใต้

  • GWM ชูเกียรติ กระบี่
  • GWM ชูเกียรติ หาดใหญ่
  • GWM ชูเกียรติ นครศรีธรรมราช
  • GWM เคที สุราษฎร์ธานี
  • GWM อนุภาษ ภูเก็ต

สำหรับเดือนสิงหาคมนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะมีการเปิดสถานี DC Fast Charge ที่ Partner Store เพิ่มอีก 3 แห่ง ได้แก่ GWM ซีเอซี ศรีราชา, GWM เอกสห โคราช และ GWM เอ็มวันเอ็กซ์ พิษณุโลก รวมเป็นสถานี DC Fast Charge ทั้งสิ้น 22 แห่งภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้

สถานีอัดประจุไฟฟ้าของ GWM ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และที่ GWM อนุภาษ ภูเก็ต จะเปิดให้บริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง ในขณะที่สถานีชาร์จไฟฟ้าอื่น ๆ ในเขตพื้นที่ปริมณฑลและต่างจังหวัด  ในช่วงเปิดทำการเฟสแรก จะเปิดให้บริการในช่วง Off-peak ในวันจันทร์-ศุกร์ ในช่วงเวลา 22.00  09.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ จะเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง (หากมีการขยายเวลาเปิดทำการเพิ่มเติมจะแจ้งให้ผู้ใช้ทราบอีกครั้งหนึ่งสำหรับลูกค้าที่เข้าใช้บริการสามารถชำระเงินผ่านบัตรเครดิตได้ทาง GWM Application โดยจะมีการตัดวงเงินบัตรเครดิตขั้นต่ำจำนวน 500 บาท และจะเรียกเก็บค่าใช้จ่ายตามจริงหลังจากที่ลูกค้าชาร์จไฟเสร็จ

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในฐานะบริษัทที่ให้บริการเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับโลก (Global Intelligent Technology Company) พร้อมเดินหน้ามอบความเชื่อมั่นและความสะดวกสบายให้แก่เหล่าผู้ขับขี่รถยนต์พลังงานไฟฟ้า และยกระดับการสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ผ่านผลิตภัณฑ์ บริการและนวัตกรรมอัจฉริยะ ซึ่งสะท้อนความมุ่งมั่นของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่จะผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้าให้เติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมทั้งขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของภูมิภาคอาเซียนอย่างแท้จริง