‘พาณิชย์จังหวัดลำพูน’ จัดงาน ‘LANNA CONNECT BUSINESS MATCHING’ โชว์ศักยภาพเชื่อมโยงเจรจาธุรกิจกับผู้ซื้อภาคกลาง

พาณิชย์จังหวัดลำพูนจัดงานLANNA CONNECT BUSINESS MATCHINGยกขบวนผู้ประกอบการสินค้าเกษตรแปรรูปและผลิตภัณฑ์เด่นภาคเหนือ โชว์ศักยภาพเชื่อมโยงเจรจาธุรกิจกับผู้ซื้อภาคกลาง หวังสร้างเศรษฐกิจมูลค่าสูง เชื่อมธุรกิจสู่ล้านนา

นางกนกรัตน์ ยุกติรัตน์ พาณิชย์จังหวัดลำพูน ในนามของผู้จัดงาน เปิดเผยว่า สำนักงานพาณิชย์ 17 จังหวัดภาคเหนือโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน ร่วมบูรณาการจัดงานLANNA CONNECT BUSINESS MATCHINGกิจกรรมเชื่อมโยงเพื่อเจรจาการค้าสินค้าเกษตร เกษตรแปรรูป และผลิตภัณฑ์เด่นภาคเหนือ ภายใต้ โครงการสร้างความเข้มแข็งเศรษฐกิจฐานรากด้วยเศรษฐกิจมูลค่าสูง ภาคเหนือ ปีงบประมาณ .. 2566 ขึ้น เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม2566 โรงแรมแกรนด์ริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี

ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริม สร้างโอกาส และเชื่อมโยงตลาดสินค้าเกษตร เกษตรแปรรูป และผลิตภัณฑ์เด่นภาคเหนือ ออกสู่ผู้บริโภคต่างจังหวัดและต่างภูมิภาค เพื่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการ ติดอาวุธทางปัญญาให้ผู้ประกอบการเกิดการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองในด้านเทคนิคการเจรจาธุรกิจการค้า การบริหารจัดการ และการประกอบธุรกิจการค้า ตลอดจนการประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตร เกษตรแปรรูป และผลิตภัณฑ์เด่นภาคเหนือ 17 จังหวัด

โดยผ่านการจัดกิจกรรมการเจรจาธุรกิจการค้ากับผู้ซื้อ (Buyer) และนักธุรกิจ ทั้งในประเทศและต่างประเทศภายในงานและการเจรจาผ่านช่องทางออนไลน์อีกทั้งยังมีการบรรยายให้ข้อมูลความรู้ด้านการค้าในต่างประเทศ (ตลาดตะวันออกกลาง) โดย คุณปณต บุณยะโหตระ  อดีตผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ เมืองดูไบสหรัฐอาหรับเอริเรตส์

ด้านนางวรรณภรณ์ เกตุทัต ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ ได้มีแนวทางการพัฒนาศักยภาพ ของผู้ประกอบการที่สอดคล้องกับนโยบายการพัฒนาภาคเหนือ ที่มุ่งสู่การเป็นฐานเศรษฐกิจสร้างสรรค์มูลค่าสูง โดยการพัฒนาประสิทธิภาพการผลิตทางการเกษตร และสร้างมูลค่าเพิ่มภายใต้แนวคิดเกษตรปลอดภัยและเกษตรอินทรีย์ ควบคู่กับการพัฒนาอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูปให้มีความหลากหลายสอดคล้องกับความต้องการของตลาด และให้ความสำคัญกับการสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจท้องถิ่น (Local Economy)

อย่างไรก็ตาม หวังว่าจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะเป็นการส่งเสริม สนับสนุน ให้ผู้ประกอบการจาก 17 จังหวัดภาคเหนือ ได้มีโอกาสเข้าถึงตลาดใหม่ และสามารถขยายช่องทางการค้าการลงทุน พร้อมทั้งได้เรียนรู้ประสบการณ์ และเทคนิคการเจรจาธุรกิจการค้ากับนักธุรกิจที่หลากหลายรูปแบบ ตลอดจนการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้สินค้าเกษตร เกษตรแปรรูป และผลิตภัณฑ์เด่นของภาคเหนือ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย