“เชพ” ผู้นำโลจิสติกส์ระดับโลก คว้ารางวัลนายจ้างดีเด่นในประเทศไทย จากสถาบันท็อป เอ็มพลอยเยอร์ส

เชพ ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันซัพพลายเชน ได้รับรางวัลนายจ้างดีเด่นในประเทศไทยเป็นครั้งแรกจากสถาบันท็อป เอ็มพลอยเยอร์ส (Top Employers Institute) ซึ่งเป็นสถาบันที่รับรองมาตรฐานความเป็นเลิศในด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลในระดับสากล โดยในปี 2566 เชพ ภายใต้ แบรมเบิลส์ กรุ๊ป (Brambles Group) ธุรกิจโลจิสติกส์ระดับโลก เป็น ใน 15 องค์กรที่ได้รับการรับรองระดับโลกในฐานะนายจ้างดีเด่น ซึ่งรางวัลนี้ถูกมอบให้กับบริษัทที่มีนโยบายและหลักปฏิบัติด้านทรัพยากรบุคคลที่โดดเด่นทั่วโลก

นางสาววิคทอเรีย พิคเคิลส์ รองประธานฝ่ายทรัพยากรบุคลของ เชพ เอเชียแฟซิฟิ อินเดีย ตะวันออกกลาง สาธารณรัฐตุรกี และแอฟริกา กล่าวถึงการได้รับรองครั้งนี้ว่า เราภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการยอมรับระดับโลกในฐานะนายจ้างดีเด่นเป็นครั้งแรกจากสถาบันท็อป เอ็มพลอยเยอร์ส เราได้สร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่สนับสนุนพนักงาน และส่งเสริมความเป็นเลิศ ความซื่อสัตย์ ความเคารพซึ่งกันและกัน รวมถึงมีหลักธรรมาธิบาล  เราต้องขอขอบคุณพนักงานของเราทุกคนสำหรับความทุ่มเทและการมีส่วนร่วมในการสร้าง เชพ ให้เป็นองค์กรที่เข้มแข็งอย่างเช่นทุกวันนี้  ซึ่งเป็นผลมาจากความพยายามของทีมงานเราในการสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับพนักงานของเราในทุก ๆ วัน  รางวัลในครั้งนี้จึงช่วยยืนยันได้ถึงความมุ่งมั่นของเราในการสร้างสถานที่ทำงานที่ปลอดภัย ยอมรับความแตกต่าง ทั้งเคารพการทำงานร่วมกัน ซึ่งช่วยให้พนักงานมีประสบการณ์ทำงานที่ดีที่ช่วยส่งเสริมวิสัยทัศน์และสร้างการเติบโตร่วมกัน  นโยบายด้านทรัพยากรบุคลากรของบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับพนักงานเป็นสิ่งแรก ซึ่งช่วยสนับสนุนสภาพแวดล้อมการทำงานที่ส่งเสริมด้านนวัตกรรม ความหลากหลาย และช่วยให้พนักงานทุกคนสามารถเติบโตขึ้น เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเดินทางในเส้นทางนี้ไปด้วยกัน

 นายสรจักร มงคลศรี บริษัท เชพ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับการยอมรับในฐานะนายจ้างดีเด่นในระดับสากล พร้อมกับได้รับการรับรองในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและประเทศไทยนับเป็นครั้งแรก  ที่ เชพ เราให้ความสำคัญในการลงทุนกับโครงการฝึกอบรมและแนวทางการปฏิบัติด้านต่าง ๆ เพื่อพัฒนาพนักงานและสร้างผู้นำรุ่นใหม่  เราตระหนักดีว่าทุกคนในองค์กรมีบทบาทสำคัญในความสำเร็จขององค์กร จึงเป็นเหตุผลให้เราสร้างสภาพแวดล้อมที่พนักงานสามารถก้าวหน้าและเติบโตได้ทั้งในหน้าที่การงานและในชีวิตส่วนตัว  โดยบริษัทฯ จะยึดมั่นในการสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีและมีวัฒนธรรมการทำงานที่ช่วยพัฒนาและสนับสนุนพนักงานที่ยอดเยี่ยมของเราต่อไป

หลักเกณฑ์การคัดเลือกจากสถาบันท็อป เอ็มพลอยเยอร์ส ให้การรับรององค์กรต่าง ๆ ที่เข้าร่วม โดยพิจารณาจากผลการสำรวจจากหลักปฏิบัติที่เป็นเลิศด้านการจัดการทรัพยากรบุคคล  ซึ่งมีเกณฑ์การตัดสิน 6 ด้าน แบ่งเป็น 20 หัวข้อ อาทิ กลยุทธ์พัฒนาทรัพยากรบุคคล สภาพแวดล้อมในการทำงาน การสรรหาบุคลากร การฝึกอบรม การยอมรับในความแตกต่างและการมีส่วนร่วมของพนักงาน และการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดี เป็นต้น

ซึ่งในปี 2565 เชพ ได้บรรลุเป้าหมายในการมีผู้หญิงในตำแหน่งบริหารทั่วโลกอยู่ที่ 33% และการมีผู้หญิงในคณะกรรมการบริหารในสัดส่วนถึง 40%  นอกจากนั้น ผลงานในด้านการให้ความสำคัญกับสุขภาพ ความปลอดภัย ความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน มีการพัฒนาขึ้นถึง 18% จากการประเมิน Brambles Injury Frequency Rate (BIFR) ซึ่งเป็นการสะท้อนถึงเป้าหมายเพื่อบรรลุอุบัติเป็นศูนย์ (Zero Harm) ในการดำเนินงานทั่วโลก ผ่านแผนงานที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นสิ่งแรก หรือ Safety-First Roadmap

นายเดวิด พลิงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สถาบันท็อป เอ็มพลอยเยอร์ส กล่าวว่า “ช่วงเวลาที่ท้าทายจะช่วยสร้างบุคคลและองค์กรให้แกร่งขึ้น และเราได้เล็งเห็นสิ่งดังกล่าวนี้ในรางวัล ท็อป เอ็มพลอยเยอร์ส ในปีนี้ ที่กลุ่มองค์กรชั้นนำต่าง ๆ ที่ได้รับการรับรองท็อป เอ็มพลอยเยอร์ส 2023 ต่างมีผลงานที่ยอดเยี่ยม  โดย เชพ เป็นหนึ่งในองค์กรที่ได้แสดงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ต่อพนักงานทั่วโลก  โดยดำเนินการอย่างต่อเนื่องในนโยบายด้านทรัพยากรบุคคลทั่วโลก และถือเป็นต้นแบบของกลุ่มบริษัทที่ได้รับการรับรองระดับโลกผ่านโปรแกรมท็อป เอ็มพลอยเยอร์ส  ทีมงานของเรามีความภูมิใจที่ได้มอบการรับรองและขอชื่นชมบริษัทเหล่านี้ในความสำเร็จของพวกเขาในปี 2023″

ในระดับโลก เชพ ได้รับการรับรองให้เป็น Top Employer ใน 25 ประเทศรวมถึงออสเตรเลียอาร์เจนตินาเบลเยียมบราซิลแคนาดาชิลีสาธารณรัฐเช็กฝรั่งเศสเยอรมนีอินเดียไอร์แลนด์อิตาลีมาเลเซียเม็กซิโกนามิเบียนิวซีแลนด์โปแลนด์ซาอุดีอาระเบียแอฟริกาใต้สเปนสวาซิแลนด์ประเทศไทยซิมบับเวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์สหรัฐอเมริกา และยังได้รับการรับรอง Top Employer ระดับภูมิภาคในแอฟริกาเอเชียแปซิฟิกยุโรป และ ละตินอเมริกาอีกด้วย