บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ขนทัพนวัตกรรมยานยนต์สู่เวทีบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย แสดงศักยภาพความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมยานยนต์ระดับพรีเมียมด้วยการยกทัพรถยนต์และมอเตอร์ไซค์จากบีเอ็มดับเบิลยู มินิ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เข้าร่วมงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 40ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม ถึง 7 เมษายน 2562 ที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี นำขบวนโดยบีเอ็มดับเบิลยู X7 ใหม่ ใหญ่ที่สุดในตระกูล X ตำนานบทใหม่ของรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่ ที่ผสมผสานความหรูหราเข้ากับความล้ำสมัยได้อย่างลงตัวบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 ใหม่เจเนอเรชั่นที่ 7 ของที่สุดแห่งยนตรกรรมพร้อมการกลับมาของตำนานโรดสเตอร์ตัวจริงอย่างบีเอ็มดับเบิลยู Z4 พร้อมให้ผู้ชื่นชอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูได้สัมผัสกับทัพยนตรกรรมใหม่อย่างใกล้ชิดและเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ได้เปิดตัวระบบผู้ช่วยส่วนตัวฉลาดล้ำ BMW Intelligent Personal Assistantที่สามารถรับคำสั่งจากเสียงพูดในรูปแบบที่เป็นธรรมชาติ พ่วงด้วยฟังก์ชั่นอันชาญฉลาดอีกมากมาย

นอกจากนี้บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ยังมาเสริมทัพด้วยมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่อย่างบีเอ็มดับเบิลยู F 850 GS Adventureพร้อมการเพิ่มฟีเจอร์และสีใหม่ในบีเอ็มดับเบิลยู C 400 Xบีเอ็มดับเบิลR nineT บีเอ็มดับเบิลยูR nineT Scrambler และบีเอ็มดับเบิลยูK 1600 GrandAmericaด้านมินิก็เตรียมต้อนรับแฟนๆ อย่างยิ่งใหญ่ด้วยการเปิดตัวของมินิ คูเปอร์ เอส แฮทช์ รุ่นฉลองครบรอบ 60 ปี ครั้งแรกในเอเชีย

 

มร.คริสเตียน วิดมานน์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เผยว่า “งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เป็นโอกาสหนึ่งที่สำคัญในการตอกย้ำความมุ่งมั่นของบีเอ็มดับเบิลยูในการสร้างสุดยอดยนตรกรรมเพื่อสุนทรียภาพในการขับขี่ที่แท้จริงเน้นย้ำถึงความเป็นผู้นำของบีเอ็มดับเบิลยูด้านยนตรกรรมหรูหราเหนือระดับ เทคโนโลยีทางวิศวกรรมรวมไปถึงความเป็นผู้นำในระบบดิจิทัลเพื่อเชื่อมต่อผู้ขับขี่และรถยนต์เข้ากับบริการด้านต่างๆ เพื่อร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์สู่วิสัยทัศน์เพื่ออนาคตที่ยั่งยืนสอดคล้องกับงานในปีนี้ที่จัดขึ้นตามแนวคิด ‘สุนทรียภาพทางอารมณ์’ หรือ ‘Enjoyment of Automobiles’ ที่แสดงถึงความมุ่งมั่นของเราในการสร้างสรรค์นวัตกรรมล้ำยุค เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสกับสุนทรีย์แห่งการขับขี่หลังพวงมาลัยรถบีเอ็มดับเบิลยูการเปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยู X7 ใหม่ในปีนี้ ในฐานะยนตรกรรมอันเป็นที่สุดของตระกูล X และเป็นรุ่นที่ใหญ่ โออ่าที่สุดเท่าที่บีเอ็มดับเบิลยูเคยผลิตมา สะท้อนถึงมรดกแห่งความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมยานยนต์ที่สืบทอดกันมาตลอด 100 ปีของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ด้วยความหรูหราที่เหนือระดับและสมรรถนะอันเต็มเปี่ยมบนทุกเส้นทาง นอกจากนี้ เรายังรู้สึกยินดีที่ได้นำบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 ใหม่ และ บีเอ็มดับเบิลยู Z4 ใหม่มาเพื่อพิสูจน์ถึงความล้ำสมัย ทั้งในด้านเอกลักษณ์แห่งการออกแบบ สมรรถนะที่ปราดเปรียวประสิทธิภาพการขับขี่เหนือระดับ รวมถึงนวัตกรรมล้ำยุค ที่ครองใจแฟน ๆ มาทุกยุคทุกสมัยเพื่อมอบประสบการณ์ที่เหนือระดับยิ่งขึ้น อันเป็นหัวใจสำคัญของบีเอ็มดับเบิลยู”

“อีกหนึ่งสุนทรียภาพที่บีเอ็มดับเบิลยูนำมามอบให้กับแฟน ๆ ชาวไทยในปีนี้คือการเปิดตัวซิงเกิลล่าสุด Be My World ซึ่งถ่ายทอดผ่านสามศิลปินนักร้องที่มีสไตล์หลากหลาย สะท้อนถึงคาแร็คเตอร์ของรถบีเอ็มดับเบิลยูที่แตกต่างกัน เชื่อว่าลูกค้าและผู้ที่หลงใหลในแบรนด์ของเราจะสัมผัสได้ถึงเสน่ห์ของบีเอ็มดับเบิลยูหลากรูปแบบผ่านบทเพลงนี้อย่างแน่นอน”มร.คริสเตียนกล่าวเพิ่มเติม

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังคว้ารางวัล“Car & Bike of the Year 2018” มาครองถึง 13 รางวัล สำหรับรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู มินิ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดหลากหลายรุ่น

“การได้รับรางวัลCar & Bike of the Year 2019ยอดเยี่ยมแห่งปีสูงสุดถึง13 รางวัลเป็นอีกมาตรวัดความสำเร็จของเรา ถือเป็นการต่อยอดจากความสำเร็จทางธุรกิจ ที่บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย สามารถทุบสถิติยอดขายครบทั้งสามแบรนด์ พร้อมครองอันดับหนึ่งของโลกอีกครั้งด้วยอัตราการเติบโตสูงสุดในเครือข่ายบีเอ็มดับเบิลยูทั่วโลกสองปีซ้อน สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของผู้บริโภค คุณภาพ
ยนตรกรรมเหนือระดับ และศักยภาพของเราในฐานะผู้นำในตลาดรถยนต์หรูระดับโลก” มร.คริสเตียน
วิดมานน์ กล่าวสรุป

ไฮไลท์รถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 201บีเอ็มดับเบิลยู X7 M50dใหม่ ราคาจำหน่าย: 8,999,000 บาท (พร้อมโปรแกรมบำรุงรักษา BSI Standard)

นิยามใหม่แห่งความหรูหราในเซกเมนต์รถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ (SAV) อย่างบีเอ็มดับเบิลยู X7 M50d ใหม่พร้อมที่จะมาทำสร้างตำนานบทใหม่อันสุดเร้าใจให้แฟน ๆ ชาวไทยด้วยการผสานความล้ำสมัยและความคล่องตัวในดีไซน์ที่แปลกใหม่เข้าไว้ด้วยกัน โดดเด่นด้วยมิติรถที่กว้างขวางโอ่อ่าที่สุดในตระกูล X พร้อมด้วยสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมและรูปลักษณ์ที่สะกดทุกสายตาด้วยกระจังหน้าทรงไตคู่ทรงแนวตั้งขนาดใหญ่ กระจกบานกว้าง ความสูงของรถ ไปจนถึงการถ่ายทอดพลังผ่านทรวดทรงหลังคาที่ลาดยาว ตอบโจทย์ความหรูหรา ควบคู่ไปกับเอกลักษณ์ที่พร้อมเปิดมิติใหม่แห่งความโฉบเฉี่ยวในทุกเส้นทาง

บีเอ็มดับเบิลยู X7 M50d ใหม่ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ พร้อมเทคโนโลยี M Performance TwinPower Turbo ที่ส่งพละกำลังสูงสุด 294 กิโลวัตต์ / 400 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 760 นิวตันเมตรที่ 2,000 – 3,000 รอบต่อนาที ทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สมรรถนะของบีเอ็มดับเบิลยู X7 M50d สร้างความประทับใจได้อย่างโดดเด่นด้วยการส่งพละกำลังจากชุดเทอร์โบแบบหลายสเตจ ซึ่งประกอบด้วยชุดอัดอากาศแบบความดันต่ำ 2 ตัว และแบบความดันสูง 2 ตัว ทำให้เรียกพละกำลังได้อย่างรวดเร็วและต่อเนื่องไม่สะดุด โดยทำงานคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Sport Steptronic 8 จังหวะ รวมทั้งระบบช่วงล่างแบบถุงลมสามารถปรับระดับอัตโนมัติคล่องตัวด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive ให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างแม่นยำและง่ายดาย มอบความสะดวกสบายในการขับขี่ทุกสภาพถนน สมกับสมรรถนะที่แข็งแกร่งของ SAV คันนี้อย่างแท้จริง ขณะที่เทคโนโลยีแชสซีใหม่ล่าสุดพร้อมระบบควบคุมช่วงล่าง Executive Drive Proยังช่วยมอบการควบคุมที่เฉียบคมและปราดเปรียวยิ่งขึ้น

บีเอ็มดับเบิลยู X7 M50d ใหม่มาพร้อมกับท่อไอเสียในสไตล์M Sport เสริมจิตวิญญาณแห่งความสปอร์ตด้วยเสียงดุดัน สร้างความเร้าใจในการขับขี่ แต่ยังคงไว้ซึ่งความสง่างามในแบบฉบับของบีเอ็มดับเบิลยู

แม้ว่าบีเอ็มดับเบิลยู X7 ใหม่จะมาพร้อมกับรูปลักษณ์ภายนอกที่ใหญ่และโอ่อ่า แต่เส้นสายการออกแบบนั้นถ่ายทอดออกมาในสไตล์ที่ปราดเปรียวและคล่องตัว เน้นองค์ประกอบของความประณีตและความเรียบง่าย กระจังหน้าทรงไตคู่ทรงแนวตั้งขนาดใหญ่ รวมไปถึงระบบไฟหน้า BMW Laserlight สร้างเอกลักษณ์ให้รถยนต์รุ่นนี้ได้เป็นอย่างดี ส่วนล้ออัลลอยBMW Individualขนาด 22 นิ้วลาย
Y-spoke สวยสะดุดตาจากทุกมุม ขับเน้นให้บีเอ็มดับเบิลยู X7 ใหม่ ดูทรงพลังและภูมิฐานมากขึ้น

ห้องโดยสารภายในของบีเอ็มดับเบิลยู X7 ใหม่นั้น สะท้อนนิยามของความหรูหราสง่างามที่มาบรรจบกับการออกแบบเหนือกาลเวลาและความสะดวกสบายเหนือระดับ ด้วยห้องโดยสารที่มีขนาดใหญ่ออกแบบให้รองรับเบาะนั่งแบบ 3 แถว จุผู้โดยสารได้สูงสุดถึง 7 คน โดยทุกที่นั่งสามารถปรับได้ด้วยระบบไฟฟ้ามอบความสบายให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร เบาะที่นั่งบุด้วยหนังแท้Merino เนื้อละเอียดจาก BMW Individual หรูหราขึ้นไปอีกขั้นด้วยการตกแต่งห้องโดยสารด้วยลายไม้สีดำเงาให้บรรยากาศในสไตล์เรียบหรู ส่วนห้องเก็บสัมภาระท้ายรถมีปริมาตรความจุ326 ลิตร และเพิ่มได้สูงสุดถึง 750 ลิตร หรือ 2,120 ลิตร เมื่อพับเบาะแถว3 และแถว2 ตามลำดับ ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การขับขี่ในชีวิตประจำวันและผู้ที่รักการท่องเที่ยวอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ ความหรูหราในห้องโดยสารนั้นยังเสริมด้วยวัสดุตกแต่งผลึกแก้ว ‘CraftedClarity’ พร้อมชุดไฟ Ambient light ชุดไฟสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสารเพดานกระจกใสพาโนรามาแบบSky Lounge ที่เพิ่มความโปร่งอย่างโอ่อ่าเหนือระดับ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 4 โซน พร้อมมอบความปลอดภัยและความสะดวกสบายจากระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ล้ำสมัยต่างๆ เช่น ระบบParking Assistant Plus ระบบช่วยเหลือการขับขี่Driving Assistant รวมถึงระบบบันเทิงและเชื่อมต่อใหม่ล่าสุด เช่นระบบ BMW Live Cockpit Professional พร้อมจอControl Displayขนาด 12.3 นิ้ว ระบบ BMW ConnectedDrive เพื่อการเชื่อมต่ออย่างไร้ขีดจำกัด และระบบ BMW Intelligent Personal Assistant ซึ่งเป็นระบบผู้ช่วยส่วนตัวที่สามารถรับคำสั่งจากเสียงพูดในรูปแบบที่เป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ยกระดับประสบการณ์ในการขับขี่ให้เป็นส่วนตัวมากกว่าที่เคย

อีกหนึ่งข้อพิสูจน์ของวิสัยทัศน์จากบีเอ็มดับเบิลยูในการก้าวสู่อนาคตแห่งรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ คือ ฟังก์ชั่น Reversing Assistant ซึ่งจะให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ขับขี่ขณะถอยจอดหรือถอยออกจากที่แคบอัตโนมัติได้อย่างมีประสิทธิภาพเหนือกว่าคู่แข่งอื่น ๆ ในเซกเมนต์ โดยฟังก์ชั่น Reversing Assistant นี้ เป็นส่วนหนึ่งของระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดอัตโนมัติ Parking Assistant ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถถอยออกจากบริเวณที่มีพื้นที่แคบ เช่น อาคารจอดรถ ทางเลี้ยวเข้า หรือทางตัน ได้อย่างง่ายดายแม้จะมีมุมมองที่จำกัด ซึ่งฟังก์ชั่นดังกล่าวจะจดจำองศาการเลี้ยวของพวงมาลัยขณะขับเข้าไปยังพื้นที่แคบได้เป็นระยะทางไกลสูงสุด 50 เมตร ขณะขับขี่ที่ความเร็วไม่เกิน 35 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถเริ่มใช้งานโดยกดปุ่ม Reversing Assistant ขณะจอดนิ่งที่เกียร์ P หลังจากนั้น รถยนต์จะถอยหลังอัตโนมัติตามเส้นทางที่ขับเข้าไปล่าสุด ผู้ขับขี่จะมีหน้าที่เพียงแค่แตะเบรกหรือคันเร่ง โดยความเร็วในการถอยอัตโนมัติจะอยู่ที่ความเร็วสูงสุด 9 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งระบบจะสามารถจดจำองศาการเลี้ยวภายในระยะ 50 เมตรสุดท้ายไว้ได้เป็นระยะเวลายาวนาน ทำให้ผู้ขับขี่สามารถแม้กระทั่งถอยออกจากที่จอดรถได้แม้จะจอดทิ้งไว้ข้ามคืนหรือเป็นระยะเวลาหลายวันบีเอ็มดับเบิลยู X7 ใหม่ยังมาพร้อมกับระบบ BMW Intelligent Personal Assistant ผู้ช่วยส่วนตัวสุดชาญฉลาดที่พร้อมยกระดับสุนทรียภาพในการขับขี่ทุกเส้นทาง

บีเอ็มดับเบิลยู X7 M50d ใหม่มีสีภายนอกให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 5สีคือสีดำ Black Sapphire สีดำCarbon Black สีขาว Mineral Whiteสีน้ำเงิน Phytonic Blue และสีเทา Arctic Grey Brilliant Effect

บีเอ็มดับเบิลยู 320d Sport ใหม่

ราคาจำหน่าย: 2,959,000 บาท (พร้อมโปรแกรมบำรุงรักษา BSI Standard)

บีเอ็มดับเบิลยู 330i M Sport ใหม่

ราคาจำหน่าย: 3,359,000 บาท (พร้อมโปรแกรมบำรุงรักษา BSI Standard)