‘ศักดิ์สยาม’ จวก ‘ชูวิทย์’ พาดพิงเงินทอนรถไฟฟ้าสายสีส้ม 3 หมื่นล้าน เตือน! อย่าละเมิดศาล ลั่นหากไม่มีหลักฐาน เตรียมดำเนินคดีตาม กม.

ศักดิ์สยามจวกชูวิทย์ปมพาดพิงรับเงินทอน 3 หมื่นล้าน โปรเจกต์รถไฟฟ้าสายสีส้ม ลั่น! จะเอาเงินไปไว้ที่ไหน ชี้นอนไม่หลับหรือไม่ได้ล้างหน้า เผยรอคำวินิจฉัยของศาล เตือนอย่าละเมิดศาล มอบปลัดฯ คมนาคมฝ่าย กม.-รฟม. ลุยศึกษา หากทำให้เสื่อมเสีย จ่อดำเนินคดีตาม กม.

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ตั้งข้อสังเกตถึงกระทรวงคมนาคมมีการทุจริตโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์มีนบุรี (สุวินทวงศ์) และมีการรับเงินทอน30,000 ล้านบาทว่า ปัจจุบันโครงการดังกล่าว ยังไม่ได้มีการลงนามสัญญาร่วมกับเอกชน หรือเสนอต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่อย่างใด เนื่องจากขณะนี้อยู่ระหว่างรอคำวินิจฉัยจากศาลปกครองตามกระบวนการยุติธรรม โดยกระทรวงฯ ยังไม่ได้มีการพิจารณาในเรื่องนี้

การที่พูดแบบนี้เป็นเพราะคุณนอนไม่หลับหรือเปล่า ส่วนการโกงทุจริตโครงการถึง 30,000 ล้านบาท จะเป็นไปได้หรือ และแบงค์พันจำนวน 1 ล้านบาท มีน้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม เงินขนาดนั้นจะเอาไปไว้ที่ไหนหมด มีโครงการไหนที่สามารถรับเงินได้ถึง 30,000 ล้านบาท ผมคิดว่าท่านตื่นมาคงไม่ได้ล้างหน้า สติไม่ค่อยดี ท่านควรไปดูการชี้แจงของกระทรวงคมนาคมที่ผ่านมา ไม่ใช่เอะอะอะไรไม่ศึกษาให้ละเอียดแต่มากล่าวหากระทรวงคมนาคมนายศักดิ์สยาม กล่าว

นายศักดิ์สยาม กล่าวต่อว่า หากนายชูวิทย์ มีหลักฐานก็ขอให้นำมาแสดง ทั้งนี้ ล่าสุด ได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงคมนาคม ทีมกฎหมาย และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ไปศึกษาในเรื่องดังกล่าว และหากทำให้กระทรวงคมนาคม และ รฟม. เกิดความเสียหาย หรือเสื่อมเสียชื่อเสียง จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป พร้อมเตือนว่า หากเรื่องที่อยู่ในการพิจารณาของศาลฯ ขอให้ระวังเรื่องการละเมิดศาลด้วย

เรื่องใดก็ตามที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรม อย่าละเมิดอำนาจของศาล เราควรรอคำพิพากษาของศาล หากศาลให้ดำเนินการอย่างไรก็ต้องทำตามนั้นนายศักดิ์สยาม กล่าว