พบกับ Bangkok Design Week 2023 4 – 12 กุมภาพันธ์ 2566 9 ย่านทั่วกรุงเทพฯ

เตรียมปักหมุดรอ!! กับงานเทศกาลสุดสร้างสรรค์ระดับโลก “เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2566” หรือ Bangkok Design Week 2023 (BKKDW2023) ระหว่างวันที่ 4 – 12 กุมภาพันธ์ 2566 จัดขึ้นโดย สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA ภายใต้ธีม “urban‘NICE’zation เมือง – มิตร – ดี” ที่มีโจทย์หลักว่าการออกแบบ ‘ทำเมืองให้ดีขึ้น’ อย่างไร พร้อมทั้งสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องมาร่วมกันพัฒนาให้กรุงเทพฯ ดีขึ้นสำหรับวันข้างหน้า

ดร. ชาคริต พิชญางกูร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เปิดเผยว่า สำหรับบางกอกดีไซน์วีค (BKKDW2023) ปีนี้ จัดขึ้นในวันที่ 4 – 12 กุมภาพันธ์นี้ ในธีมหลัก “urban‘NICE’zation เมือง – มิตร – ดี” พร้อมนำเสนอกว่า 530 โปรแกรม ทั้งนิทรรศการ โชว์เคส ดนตรี ทอล์ก เวิร์กช็อป ทัวร์ อีเวนต์ และตลาดนัดสร้างสรรค์ ใน 9 ย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ทั่วกรุงเทพฯ เช่น 1) ย่านเจริญกรุง – ตลาดน้อย 2) เยาวราช 3) สามย่าน – สยาม 4) อารีย์ – ประดิพัทธ์ 5) พระนคร / ปากคลองตลาด / นางเลิ้ง 6) วงเวียนใหญ่ – ตลาดพลู / คลองสาน 7) บางโพ 8) พร้อมพงษ์ 9) เกษตรฯ และพื้นที่อื่น ๆ

Bangkok Design Week 2023 ยังคงมุ่งเน้นกับโจทย์ทำอย่างไรให้ ‘การออกแบบ’ พัฒนา ‘คุณภาพชีวิต’ ของผู้คน โดยอาศัยหลักการสร้างเมืองที่เป็นมิตรต่อคน และสร้างคนที่เป็นมิตรต่อเมือง และทำกรุงเทพฯ ให้กลายเป็นเมืองที่ urban‘NICE’zation หรือเป็น เมือง – มิตร – ดี ต่อทั้งผู้อยู่อาศัยและผู้ประกอบการด้านต่าง ๆ รวมถึงสามารถค้นหาแนวทางแก้ปัญหาในมิติต่าง ๆ พร้อมผลักดันให้เกิดธุรกิจสร้างสรรค์และเศรษฐกิจหมุนเวียนในกรุงเทพฯ ก่อให้เกิดความร่วมมือจากทุกคนที่เป็นฟันเฟืองสำคัญ และอาศัยกลไกจากรัฐและหน่วยงานต่าง ๆ มาช่วยร่วมกันขับเคลื่อนสร้างทางออกไปด้วยกัน