มาอ่านเลย! ลำดับเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกายผู้โดยสาร ‘รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์’ พร้อมเผยไม่มีเครื่องสแกนโลหะก่อนเข้าสถานี

เปิด! ลำดับเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกายผู้โดยสารรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ช่วงสถานีราชปรารภมักกะสัน เป็นเหตุได้รับบาดเจ็บวานนี้ (4 .. 66) ก่อนผู้โดนทำร้ายไปแจ้งความดำเนินคดีที่สน.มักกะสัน ด้านการให้บริการรถไฟฟ้าขณะเกิดเหตุ จอดสถานีมักกะสันรวม 10 นาที ชี้บริเวณสถานีไม่มีเครื่องสแกนโลหะเจ้าหน้าที่เป็นผู้หญิง

แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 .. 2566 เวลาประมาณ 22.40 . เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกายผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บบนตู้แรกของขบวนรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ที่ Express01 จากสถานีพญาไทมุ่งหน้าสถานีมักกะสัน โดยเหตุเกิดระหว่างสถานีราชปรารภและสถานีมักกะสัน

ทั้งนี้ จากการสอบถามผู้เสียหาย และผู้ให้บริการระบบรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เบื้องต้น ทราบว่า ผู้เสียหาย (ชายสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงยีนส์ขาวยาว) ได้เดินทางจากที่ทำงานแถวสยาม เพื่อกลับบ้านโดยรถไฟฟ้าบีทีเอสแล้วมาต่อรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ที่สถานีพญาไท

ภายหลังจากขึ้นนั่งบนขบวนรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ขบวนรถไฟฟ้าออกจากสถานีพญาไท ได้พบกลุ่มวัยรุ่นเดินไปมาตามตู้รถไฟฟ้าต่างๆ จากนั้นได้มีคนมาสอบถามผู้เสียหายว่าจะไปลงไหน ทำงานที่ไหนโดยผู้เสียหายตอบว่าทำงานแถวสยามจะไปลงสถานีลาดกระบัง

จากนั้นชายวัยรุ่นได้ขอโทรศัพท์มือถือผู้เสียหายไปดู โดยเมื่อขบวนรถไฟฟ้าถึงสถานีราชปรารภ ผู้เสียหายพยายามจะออกจากขบวนรถไฟฟ้า แต่ถูกกลุ่มวัยรุ่นดึงรั้งไว้ ไม่สามารถออกจากขบวนรถได้ ต่อมาเมื่อขบวนรถออกจากสถานีราชปรารภ กลุ่มวัยรุ่นได้รุมทำร้ายร่างกาย จนขบวนรถไฟฟ้าถึงสถานีมักกะสัน

ทั้งนี้ พนักงานควบคุมขขบวนรถไฟฟ้าได้ตรวจความเรียบร้อยก่อนปิดประตูขบวนรถ พบว่า มีเหตุผิดปกติ จึงวิทยุแจ้งไปยังศูนย์ควบคุมการเดินรถ ในขณะเดียวกันพนักงานรักษาความปลอดภัยประจำสถานีมักกะสันได้กดปุ่มหยุดขบวนรถฉุกเฉินที่ชั้นชานชาลา และวิทยุเจ้าหน้าที่ประจำสถานีมักกะสัน

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ประจำสถานีมักกะสันแจ้งศูนย์ควบคุมการเดินรถและประสานตำรวจรถไฟมายังที่เกิดเหตุ โดยภายหลังจากกลุ่มวัยรุ่นได้ออกจากขบวนรถไฟฟ้าแล้ว ต่อมาเจ้าหน้าที่ประจำสถานีได้พาผู้เสียหายออกจากขบวนรถไฟฟ้าและนำไปปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟพาผู้เสียหายไปแจ้งความดำเนินคดีที่สถานีตำรวจนครบาลมักกะสัน เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพจากคลิปของเพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2”

ด้านแหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม ระบุต่อว่า สำหรับขบวนรถไฟฟ้าจอดที่สถานีมักกะสันตอนเกิดเหตุเมื่อวานนี้ (4 .. 2566) ใช้เวลาประมาณ 8 นาที โดยผู้ให้บริการระบบรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ จัดขบวนรถเสริมจากศูนย์ซ่อมบำรุงไปท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจำนวน 1 เที่ยว จากนั้นรอเวลาอีกประมาณ 2 นาที หลังจากขบวนรถเสริมถึงสถานีรถไฟฟ้าแล้ว จึงปล่อยขบวนรถไฟฟ้าที่เกิดเหตุออกจากสถานีมักกะสัน ส่งผลให้ขบวนรถไฟฟ้าจอดที่สถานีมักกะสันรวมประมาณ 10 นาที

ขณะเดียวกัน ยังพบว่า บริเวณทางเข้าสถานีรถไฟฟ้า ไม่มีเครื่องสแกนตรวจวัดโลหะ และไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก่อนเข้าระบบรถไฟฟ้า อีกทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในแต่ละสถานีบริเวณชั้นชานชาลา เป็นผู้หญิงตัวเล็กอีกด้วย