‘เวียดทราเวล’ สายการบินน้องใหม่ เปิดรูทไฟลท์อินเตอร์ปฐมฤกษ์ ‘ฮานอย-กรุงเทพฯ’ ค่าตั๋ว 88 บาท จ่อขยายเส้นทางเพิ่ม ‘โฮจิมินห์-กรุงเทพฯ & ฮานอย-ภูเก็ต’

“สายการบินเวียดทราเวลเปิดบินไฟลท์อินเตอร์ปฐมฤกษ์จากฮานอยแลนดิ้งสู่กรุงเทพฯหลังนักท่องเที่ยวไทย & เวียดนามนิยมเดินทาง วางเป้าเปิดบินวันละ 2 ไฟลท์ พร้อมเล็งเปิดบินเพิ่มโฮจิมินห์กรุงเทพฯ, ฮานอยภูเก็ตเผยปีหน้าขยายฝูงบินเพิ่มเป็น 12 ลำ รับเส้นทางใหม่ความต้องการเดินทางสูง

นายหวู ดึ๊ก เบียน ประธานและ CEO ของสายการบินเวียดทราเวล เปิดเผยว่า วันนี้ (16 .. 2565) สายการบินเวียดทราเวล (Vietravel Airlines) ได้เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เที่ยวบินที่ VU137 เส้นทางฮานอยกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) ซึ่งเป็นเที่ยวบินระหว่างประเทศเที่ยวบินแรกของสายการบินฯ ที่ได้ลงจอดที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมผู้โดยสารทั้งหมด 220 คน โดยถือเป็นก้าวสำคัญของสายการบินฯ ที่มุ่งมั่นให้บริการ เพื่อตอบสนองความต้องการในการเดินทางระหว่างเวียดนามและไทยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ สายการบินเวียดทราเวลพร้อมให้บริการเส้นทางระหว่างประเทศใหม่ๆ โดยจะเปิดให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศไทยและเวียดนามทุกวัน กำหนดเวลาของเที่ยวบิน VU137 จะเดินทางออกจากสนามบินนานาชาติโหน่ยบ่ายกรุงฮานอย เวลา 11.55 . และเที่ยวบิน VU136 จะออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ เวลา 14.50 . ซึ่งสายการบินได้เริ่มจำหน่ายตั๋วเครื่องบินสำหรับเส้นทางเหล่านี้ตั้งแต่วันที่ 11 .. 2565 เป็นต้นมา โดยตั๋วเดินทางเที่ยวเดียวมีราคาเริ่มต้นเพียง 88 บาท

สำหรับการเปิดให้บริการเส้นทางดังกล่าว พบว่า สายการบินฯ ได้รับการตอบรับค่อนข้างดี มียอดจองตั๋วล่วงหน้าเข้ามาแล้ว โดยในช่วง 1 เดือนข้างหน้านี้ มียอดจองแล้ว 65% ส่วนเดือนถัดไปมียอดจองแล้ว 41% อย่างไรก็ตาม สายการบินฯ ตั้งเป้าอัตราบรรทุกผู้โดยสาร (Load Factor) เส้นทางดังกล่าว จะอยู่ที่ประมาณ 85% ซึ่งหากมี Load Factor เกินกว่า 85% สายการบินฯ จะพิจารณาเพิ่มความถี่การให้บริการเป็น 2 เที่ยวบินต่อวัน

เป็นเวลาเกือบ 2 ปีแล้วที่สายการบินเวียดทราเวลได้ให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศจำนวน 1 ล้านเที่ยวบิน ตอนนี้ถึงเวลาที่เราจะเริ่มให้บริการเส้นทางเที่ยวบินระหว่างประเทศสอดรับกับการฟื้นตัวของเทรนด์การท่องเที่ยวในระดับภูมิภาคและระดับโลก เรามองว่านี่เป็นโอกาสสำคัญในการเดินหน้าตามแผนการขยายการให้บริการเครือข่ายเส้นทางบินของเราไปทั่วโลก เนื่องจากประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่สำคัญของเราในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงการยกเลิกมาตรการควบคุมในการเดินทางระหว่างทั้งสองประเทศด้วยนายหวู ดึ๊ก เบียน กล่าว

นายหวู ดึ๊ก เบียน กล่าวต่อว่า สายการบินเวียดทราเวล ได้เริ่มให้บริการครั้งแรกตั้งแต่ .. 2563 ถือเป็นสายการบินเพื่อการท่องเที่ยวแห่งแรกในภูมิภาคและเป็นสายการบินพาณิชย์รายที่ 5 ในเวียดนาม ภายใต้การสนับสนุนจากเวียดทราเวล คอร์ปอเรชัน (Vietravel Corporation) กลุ่มบริษัทด้านการบินและการเดินทางเพียงรายเดียวในเวียดนามโดยสายการบินฯ ได้วางแผน เพื่อเพิ่มปริมาณเส้นทางการบินเป็น 2 เท่าให้ครอบคลุมทั้งเส้นทางในประเทศและในเอเชีย ได้แก่ เกาหลีใต้ ไต้หวัน ไทย และสิงคโปร์

สำหรับการเปิดเส้นทางบินมายังประเทศไทยนั้น เนื่องจากเมื่อปี 2562 ก่อนเกิดสถานการณ์โควิด-19 มีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปเวียดนามถึง 509,802 คน เพิ่มขึ้นถึง 145.9% จากปี 2561 ทำให้ไทยเป็นประเทศในภูมิภาคเอเชียที่มีอัตราการเดินทางท่องเที่ยวไปเวียดนามเพิ่มมากที่สุด ขณะเดียวกัน จำนวนนักท่องเที่ยวเวียดนามที่มาเยือนไทยในปี 2562 ก็มากกว่า 900,000 คน ทำให้เวียดนามอยู่ใน 10 อันดับแรกของประเทศที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนประเทศไทยมากที่สุด

นายหวู ดึ๊ก เบียน กล่าวต่อว่า นอกจากนี้สายการบินเวียดทราเวลยังเตรียมเปิดให้บริการเที่ยวบินรายวันระหว่างสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินเตินเซินเญิ้ต ในนครโฮจิมินห์ โดยมีกำหนดให้บริการเที่ยวบินแรกในช่วง .. 2566 อีกทั้งเตรียมจะเปิดบินเส้นทางระหว่างประเทศ เส้นทางฮานอยเกาหลีใต้ หรือไซง่อนเกาหลีใต้ รวมถึง ยังมีแผนเปิดทำการบินไปยังประเทศญี่ปุ่น และประเทศจีนด้วย ส่วนประเทศไทยนั้น .ภูเก็ต ก็ยังเป็นอีกหนึ่งจุดบินที่น่าสนใจ และคาดว่าจะเป็นจุดบินที่ 2 ที่จะทำการบินจากฮานอยมายังประเทศไทย

ปัจจุบันสายการบินเวียดทราเวล มีเครื่องบินประจำฝูงบิน แอร์บัส A321 จำนวน 3 ลำ และกำลังจะรับมอบเพิ่มอีก 1 ลำ ขณะเดียวกันในช่วง เม.. 2566 จะรับเครื่องบินเพิ่มอีก 2 ลำ และ .. 2566 จะรับเพิ่ม 2 ลำ และคาดว่าจะครบ12 ลำภายในปี 2566”

นายหวู ดึ๊ก เบียน กล่าว