ทีคิวเอ็ม กางกลยุทธ์ TQM Digital รุก 8 โปรเจกต์ใหญ่เขย่าวงการประกัน 

ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ ในกลุ่มบริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM กางกลยุทธ์การตลาด “TQM Digital” ตอกย้ำผู้นำ Insure Tech ทุ่มลงทุนรวมกว่า 200 ล้านบาทตลอด 4 ปีที่ผ่านมา โดยในปี 2561 ได้ลงทุนร่วม 50 ล้านบาทผสานเทคโนโลยี Big Data, AI, Cloud Server พาองค์กรสู่ TQM Digitalization ปี 62 วางโรดแมปก้าวสู่แพลตฟอร์มดิจิตอลเต็มรูปแบบ ด้วย 8 โปรเจกต์ใหญ่ ล่าสุด เปิดตัว CHAT CENTER ที่รวมเอาทุกช่องทางออนไลน์ มาไว้บนแพลตฟอร์มเดียว ให้ผู้บริโภคเลือกซื้อประกันทุกประเภทแบบเรียลไทม์ตลอด24 ชม. ด้วย CHATBOT อัจฉริยะโต้ตอบได้ไม่แพ้มนุษย์

     ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจของทีคิวเอ็มในปี2562ได้มีการวางแผนการดำเนินงานเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตขององค์กรให้เป็นไปตามเป้าโดยการนำเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาช่องทางขายและบริการ ภายใต้โครงการ “TQM Digital” เพื่อก้าวเป็นผู้นำตลาดประกันออนไลน์ หรือ Insure Tech โดยตลอด 4 ปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ลงทุนนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ด้วยงบประมาณรวมกว่า 200 ล้านบาท ทั้งนี้ ในปี 2561 ได้ลงทุนร่วม 50 ล้านบาท ทั้ง Big Data, AI และ Cloud Server อย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นโบรคเกอร์ประกันรายแรกที่พัฒนาฟีเจอร์ Real-time CHATBOT เปิดตัว “TQM Blue Beary Bot” ผ่าน  LINE Official  โดยสามารถซื้อประกันภัยผ่าน CHATBOT ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่ง TQM ประสบความสำเร็จอย่างมาก ในปีที่ผ่านมา จากการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการให้บริการที่สามารถเข้าถึง และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ยุคดิจิทัล โดยเฉพาะผู้ใช้บริการผ่าน LINE OFFICIAL “TQM INSURANCE BROKER” กว่า 17 ล้านคน

“นอกจาก CHATBOT ทีคิวเอ็มยังได้นำ Cloud Server เข้ามาใช้ในการทำงาน ทำให้ทีคิวเอ็มมีความแข็งแกร่งด้านการบริหารจัดการข้อมูล เข้าถึงข้อมูลได้จากทุกที่ เพิ่มความปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูลมากยิ่งขึ้น และเป็นการลดต้นทุนในการบริหารจัดการข้อมูล เป็นการรองรับฐานข้อมูลขนาดใหญ่ (BIG DATA) ในปัจจุบัน และสร้าง WEB SERVICE API เพื่อต่อยอดไปสู่การพัฒนาเทคโนโลยีระบบโครงข่ายในการเก็บข้อมูลธุรกรรมออนไลน์ (BLOCKCHAIN) สร้างความสะดวกให้แก่การดำเนินธุรกิจในการรับส่งแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างทีคิวเอ็มกับบริษัทประกัน และหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยทำให้ข้อมูลมีความปลอดภัยสูงสุด ซึ่งนับเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในยุคดิจิทัล” ดร.อัญชลิน กล่าว

“แม้เทคโนโลยีจะเข้ามามีบทบาทและทำหน้าที่หลายๆ อย่างเปรียบเสมือนมนุษย์ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่ไม่ชอบโทร แต่ชอบการแชทมากกว่า ในขณะเดียวกันระบบหลังบ้านของทีคิวเอ็มยังคงมีทีมงานที่คอยดูแลเคียงข้างลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงเช่นกัน จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงในยุค Mobile First ทำให้ทีคิวเอ็มต้องเดินหน้านำเทคโนโลยีมาพัฒนาทั้งด้านงานขายและงานบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำจุดแข็งในความเป็นผู้นำโบรคเกอร์ประกันภัยที่ให้ลูกค้าได้มากกว่าเพียงการซื้อและขายประกัน แต่หัวใจสำคัญของทีคิวเอ็มคือ ความต้องการและความพึงพอใจ ของลูกค้า ภายใต้แนวคิดทีคิวเอ็ม ‘ไม่หยุดทำดีที่สุดเพื่อคุณ’ ” ดร.นภัสนันท์  อธิบาย

อนึ่ง 8 โครงการใหญ่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “TQM เพื่อนคุณ 24 ชั่วโมง” ในกลยุทธ์ Insure Tech ด้วยการเดินหน้า นำเทคโนโลยีมาปรับกระบวนการทำงานของทีคิวเอ็มสู่ระบบดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ (TQM Digitalization) ประกอบด้วย 1. โครงการ BIG DATA PROJECT ด้วยการใช้ AI มาประมวลผลและวิเคราะห์ เพื่อใช้ในการนำเสนอ Products ให้ตรงความต้องการของลูกค้า 2. โครงการ Products Segmentation เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าตามความต้องการหรือตามพฤติกรรมของแต่ละกลุ่มกับบริษัทประกัน  3. โครงการ LIFE INSURANCE PLATFORMตัวช่วยเปรียบเทียบประกันชีวิตที่มีความเหมาะสมและคุ้มค่ากับตนเองมากที่สุดและเป็น Platform สนับสนุนระบบงานขายประกันชีวิตของบริษัท ฯ 4. โครงการ Non Motor INSURANCE PLATFORM สนับสนุนงานขายประกันหมวด Health, PA, TA, Home เพิ่มความสะดวก ในการเลือกทำประกัน 5.โครงการ AFFILIATE / STRATEGIC PARTNER เป็นโครงการทางการตลาด เพื่อขยายฐานลูกค้าร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ 6. โครงการใช้เทคโนโลยีเพิ่มยอดขาย ลดค่าใช้จ่าย นำเทคโนโลยีต่อยอดกับสาขาและศูนย์ประสานงานของทีคิวเอ็มทั้ง 95 แห่งทั่วประเทศ ช่วยให้บริการลูกค้าได้อย่างทั่วถึงทุกพื้นที่  7. โครงการ Financial Broker นายหน้าให้บริการทางด้านการเงิน รองรับบริการด้านการเงินให้กับฐานลูกค้าของบริษัท และ 8. โครงการ LINE CHATBOT / AI / CHAT CENTER ช่วยเพิ่มช่องทางการขายแบบ Omni Channelและพัฒนา  Chatbot มาตอบสนองงานการบริการและงานขาย