ไปเที่ยวกัน! ‘แอร์เอเชีย’ เปิดบินตรงสู่ ‘ญี่ปุ่น’ หลังไฟเขียวไม่ต้องขอวีซ่า-ไม่ต้องผ่านทัวร์

แอร์เอเชียพร้อมเปิดบินตรงจากกรุงเทพ สู่ 4 เมืองญี่ปุ่นหลังไฟเขียวไม่ต้องขอวีซ่าไม่ต้องผ่านทัวร์ อัดโปรฯบินคุ้ม ราคาสมาชิกเริ่มต้นที่ 3,690 บาทต่อเที่ยว

นายธรรศพลฐ์ เเบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลประเทศญี่ปุ่นประกาศผ่อนคลายมาตรการเข้าประเทศตั้งแต่วันที่ 11 .. 2565 เป็นต้นไป ซึ่งทำให้คนไทยสามารถเดินทางเข้าญี่ปุ่นได้เเบบประหยัด สะดวกไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องขอวีซ่า ไม่ต้องผ่านทัวร์ กลับมาเหมือนช่วงก่อนสถานการณ์โควิด-19

ทั้งนี้ ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ในฐานะสายการบินราคาประหยัดผู้เชี่ยวชาญเส้นทางญี่ปุ่นตัวจริง จึงเดินหน้าเพิ่มความถี่และกลับมาให้บริการ จากกรุงเทพ (สุวรรณภูมิ) สู่โตเกียว โอซาก้า เเละซัปโปโร เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสญี่ปุ่นในช่วงที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุด ฤดูใบไม้ร่วงสู่ฤดูหนาว โดยสายการบินได้จัดโปรโมชั่นให้ครบทุกเส้นทางเพื่อฉลองความสุขการท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่กลับมาอีกครั้ง

ญี่ปุ่นเป็นปลายทางท่องเที่ยวยอดนิยมในใจคนไทยมาตลอด กว่า 2-3 ปีจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เราพลาดโอกาสท่องเที่ยวญี่ปุ่นเหมือนเคย การประกาศข่าวดีในการลดข้อจำกัดการเดินทางเข้าญี่ปุ่นครั้งนี้ จึงถือเป็นการเฉลิมฉลองปลายปีที่ดีที่สุด ในขณะเดียวกันก็เป็นโอกาสสำคัญที่เราจะดึงชาวญี่ปุ่นมาเที่ยวประเทศไทย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศของเรานายธรรศพลฐ์ กล่าว

ด้านนายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ส่วนเส้นทางดอนเมืองฟุกุโอกะนั้น ถือเป็นการเปิดเส้นทางบินสู่ญี่ปุ่นครั้งเเรกของไทยแอร์เอเชีย โดยจะให้บริการเที่ยวบินแรกตั้งเเต่วันที่ 12 .. 2565 นี้เป็นต้นไป โดยไม่ต้องกังวลเรื่องวีซ่า หรือมาตรการขั้นตอนที่ยุ่งยาก รวมทั้งช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านการเดินทางได้อย่างดี ฟุกุโอกะถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ค่าใช้จ่ายตลอดทริปไม่สูงมาก จึงเหมาะทั้งการเดินทางเเบบเที่ยวส่วนตัว คู่รัก กลุ่มเพื่อน และครอบครัว

ผมบอกเสมอว่าการท่องเที่ยวเป็นสิ่งที่ไม่มีอะไรมาทดเเทนได้ และญี่ปุ่นก็เป็นประเทศที่ไม่มีที่ไหนทดแทนได้เช่นกันแอร์เอเชียเราเป็นสายการบินราคาประหยัดที่มีเส้นทางบินเชื่อมกรุงเทพสู่ญี่ปุ่นมากที่สุด ทุกคนสามารถเลือกปลายทางที่ต้องการได้ตามสไตล์การท่องเที่ยว ที่สำคัญเรายังเน้นย้ำบริการในมาตรฐานระดับสูงสุด ทั้งความตรงต่อเวลามาตรการด้านสุขอนามัยเเละความปลอดภัยในทุกเที่ยวบิน มั่นใจได้ไม่เปลี่ยนแปลงนายสันติสุข กล่าว

สำหรับสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ รหัสเที่ยวบิน XJ ให้บริการด้วยเครื่องบินเเบบแอร์บัส เอ 330 จำนวน 377 ที่นั่ง (รวมที่นั่ง Premium Flat Bed เทียบเท่าชั้นธุรกิจ) และรุ่น 367 ที่นั่ง เดินทางเข้าออกกรุงเทพ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (BKK)

ขณะที่ สายการบินไทยแอร์เอเชีย รหัสเที่ยวบิน FD  ให้บริการด้วยเครื่องบินเเบบแอร์บัส เอ 321 จำนวน 236 ที่นั่งเดินทางเข้าออกกรุงเทพ ท่าอากาศยานดอนเมือง (DMK)

รายงานข่าวจากสายการบินแอร์เอเชีย ระบุว่า แอร์เอเชียมีเที่ยวบินเชื่อมต่อกรุงเทพสู่ญี่ปุ่น โดยพร้อมบินตรงสู่ 4 ปลายทาง ได้แก่ โตเกียว โอซาก้า ซัปโปโร ฟุกุโอกะ ล่าสุดขานรับข่าวดีของรัฐบาลประเทศญี่ปุ่นประกาศนโยบายผ่อนคลายมาตรการต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ ไม่ต้องขอวีซ่า ไม่ต้องผ่านทัวร์ ไม่จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว ตั้งเเต่วันที่ 11 .. 2565 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ สายการบินได้นำเสนอโปรโมชั่นทุกเส้นทาง ซึ่งมีราคาดีสุดในช่วงท่องเที่ยวปลายปี 2565 อีกทั้งหากจองเเล้วสามารถเดินทางได้ทันที สำหรับตารางการบินนั้น สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (รหัสเที่ยวบิน XJ)

  • บินตรงจากสุวรรณภูมิสู่ โตเกียว 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ราคาสมาชิกรวมเริ่มต้นที่ 4,690 บาทต่อเที่ยว
  • เส้นทางโอซาก้า 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์ ราคาสมาชิกรวมเริ่มต้นที่ 4,590 บาทต่อเที่ยว (เริ่มให้บริการวันที่ 2 .. 2565)
  • ซัปโปโร 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันอังคาร พฤหัสบดี เสาร์ ราคาสมาชิกรวมเริ่มต้นที่ 8,390 บาทต่อเที่ยว(เริ่มให้บริการวันที่ 1 .. 2566)

นอกจากนี้ ยังสีเส้นทางสายการบินไทยแอร์เอเชีย (รหัสเที่ยวบิน FD) บินตรงจากดอนเมืองสู่ ฟุกุโอกะ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันพุธ ศุกร์ อาทิตย์  ราคาสมาชิกรวมเริ่มต้นที่ 3,690 บาทต่อเที่ยว (เริ่มให้บริการวันที่ 12 .. 2565) และตั้งแต่วันที่ 30 .. 2565 เป็นต้นไป ให้บริการ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกจันทร์ อังคาร พฤหัสบดี อาทิตย์

อย่างไรก็ตาม สามารถจองเลยได้ที่ airasia Super App โดยโปรโมชั่นทั้งหมดสามารถสำรองที่นั่งได้ตั้งแต่ วันนี้-25 .. 2565 สำหรับ วันเดินทางของโปรโมชั่น แบ่งเป็น

  • เส้นทางโตเกียววันที่ 1 ..-28 .. 2566
  • เส้นทางโอซาก้าวันที่ 1 ..-28 .. 2566
  • เส้นทางซัปโปโรวันที่ 1 ..-31 มี.. 2566
  • เส้นทางฟุกุโอกะวันที่ 12 .. 2565-23 มี.. 2566