‘ทางหลวง’ แจงเหตุรถเครนเสียหลัก ทำเหล็กร่วงบน ทล.304 ชี้ฝนตกหนักส่งผลให้ทรุดตัว เผยไม่มีผู้ได้รับอันตราย สั่งกำชับระมัดระวังก่อสร้างช่วงฤดูฝน

ทางหลวงแจงเหตุรถเครนเสียหลัก ทำให้เหล็กร่วงบน ทล.304 ชี้ฝนตกหนักเป็นเหตุให้ทรุดตัว เผยไม่มีผู้ได้รับอันตรายเปิดการจราจรแล้ว ด้านอธิบดี ทล.” กำชับทุกโครงการก่อสร้างฯ ระมัดระวังช่วงฤดูฝน สร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า จากกรณีเมื่อเวลา 09.30 น. ของวันนี้ (5 ก.ย. 2565) เกิดอุบัติเหตุรถเครนยกเหล็กชิ้นส่วนของคอนกรีตที่อยู่บริเวณหัวเสา (Pier Segment) เสียหลักและทรุด ทำให้เหล็กร่วงลงบนถนนทางหลวงหมายเลข 304 ซึ่งอยู่ในโครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับจุดตัดทางหลวงหมายเลข 290 กับทางหลวงหมายเลข 304 จ.นครราชสีมา ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดนั้น

ทั้งนี้ สำนักก่อสร้างสะพานร่วมกับสำนักงานทางหลวงที่ 10 นครราชสีมา ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่เป็นที่เรียบแล้วนอกจากนี้ ผู้รับจ้างได้เข้ารื้อย้ายโครงเหล็กและเปิดการจราจรเป็นปกติแล้ว เมื่อเวลา 11.40 . โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า สาเหตุเกิดจากฝนตกหนัก โดยรถเครนซึ่งวางขาบนแผ่นเหล็กบนถนนคอนกรีตเดิมเกิดทรุดตัว ทำให้เหล็กหัว Pier Segment ร่วงลงบนถนน 304 อย่างไรก็ตาม อุบัติเหตุดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บแต่อย่างใด เนื่องจากในระหว่างการก่อสร้าง ได้มีการเบี่ยงการจราจรก่อนแล้ว

นายสราวุธ กล่าวต่อว่า ได้กำชับให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้รับจ้างทุกโครงการก่อสร้างให้ระมัดระวังความปลอดภัยในระหว่างการก่อสร้างเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในช่วงนี้มีฝนตกหนักติดต่อกันในหลายพื้นที่ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางให้กับประชาชน อย่างไรก็ตาม ทล.ต้องขออภัยในความไม่สะดวกจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ หากประชาชนผู้ใช้ทางพบเห็นถนนหรือสะพานชำรุดสามารถแจ้งได้ที่สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงทั่วประเทศหรือสายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่าย 24 ชั่วโมง)