‘บิ๊กไฮเวย์’ ลงพื้นที่ ‘พระราม 2’ สแกน 14 โครงการก่อสร้าง เข้มความปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นผู้ใช้ทาง

บิ๊กไฮเวย์ระดมกำลังบุคลากรผู้ตรวจสอบความปลอดภัยทางหลวงลงพื้นที่ .พระราม 2 ตรวจความปลอดภัยโปรเจกต์ก่อสร้าง 14 โครงการ ลุยสแกนทุกพื้นที่ครบมิติ หวังสร้างความเชื่อมั่นให้ ปชช.ผู้ใช้ทาง

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า วันนี้ (10 .. 2565) ตนพร้อมด้วยรองอธิบดีฝ่ายดำเนินงาน รองอธิบดีฝ่ายวิชาการ รองอธิบดีฝ่ายบริหาร และทีมงาน Road Safety Audit จากส่วนกลาง ทล. ได้ลงพื้นที่ในการประชุม ติดตาม และตรวจความปลอดภัยหน้างานในโครงการก่อสร้างบนทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม2) จำนวน 14 โครงการ ได้แก่ ทางยกระดับพระราม 2 จำนวน 3 โครงการ, มอเตอร์เวย์ M82 สายเอกชัยบ้านแพ้วจำนวน 10 โครงการ และทางต่างระดับบ้านแพ้ว จำนวน 1 โครงการ

ทั้งนี้ ในที่ประชุม ได้ซักซ้อมและกำหนดเพิ่มมาตรการความปลอดภัยอย่างสูงสุด ตรวจสอบ และสแกนทุกพื้นที่ เพื่อป้องกันในทุกมิติ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากบริษัทผู้รับจ้างทุกโครงการ ที่จะทำงานตามขั้นตอน และมาตรการต่างๆ เพื่อความปลอดภัย ขณะเดียวกัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในการเดินทางบนถนนพระราม 2 และทางหลวงทั่วประเทศ

นายสราวุธ กล่าวอีกว่า ตนยังได้ลงพื้นที่โครงการทางยกระดับพระราม 2 ตอน 2 ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการวางคานขนาดใหญ่ (Box Segment) โดยเครื่อง  Launcher 2 ตัว การจัดการเรื่องความปลอดภัย เครื่องมือเครื่องจักร โดยพบว่าพื้นที่หน้างานมีการป้องกันต่างๆ ส่วนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานได้ดำเนินการเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ผู้จัดการโครงการ และผู้ควบคุมงานได้ให้ความมั่นใจว่า ในช่วงที่ ทล.สั่งให้หยุดงานในวันที่ 8-12 .. 2565 นั้น จะได้เพิ่มมาตรฐานความปลอดภัยให้เต็มที่อย่างเคร่งครัด ตามที่ ทล.ได้กำหนดไว้