ดีเดย์! พรุ่งนี้ (11 ส.ค. 65) ‘สหพันธ์ขนส่งฯ’ หารือร่วม ‘คมนาคม’ วางมาตรการความปลอดภัยใช้ถนนที่ก่อสร้างอยู่ สร้างความมั่นใจสิงห์รถบรรทุก-ผู้ใช้ทาง

สหพันธ์ขนส่งฯเตรียมถกร่วมคมนาคม” พรุ่งนี้ (11 ส.ค. 65) หารือมาตรการป้องกันความปลอดภัยใช้ถนนที่มีการก่อสร้าง หลังคานสะพานลอยกลับรถพระราม 2” ถล่ม หวังสร้างความมั่นใจและปลอดภัยกับสิงห์รถบรรทุกผู้ใช้ทางทั่วประเทศ

นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ (11 .. 2565) เวลา10.30 . เตรียมเดินทางไปยังกระทรวงคมนาคม หลังจากที่สหพันธ์ฯ ได้ส่งหนังสือขอเข้าพบนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สหพันธ์ฯ เพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นมาตรการป้องกันความปลอดภัยการใช้ถนนที่มีการก่อสร้าง โดยการเข้าพบในครั้งนี้ ได้รับแจ้งว่านายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเป็นผู้ร่วมหารือแทนฯ

สำหรับการเข้าพบในครั้งนี้ เนื่องจากตามที่มีกรณีเกิดอุบัติเหตุคานสะพานกลับรถบนทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม 2) ตอน สะพานข้ามแม่น้ำท่าจีนนาโคก ที่ กม. 34+000 บริเวณสะพานกลับรถหน้าโรงพยาบาลวิภาราม.เมือง .สมุทรสาคร ตกหล่นขวางจราจรและทับรถยนต์ที่สัญจรผ่านไปมา เมื่อวันที่ 31 .. 2565 ที่ผ่านมา และเหตุการดังกล่าวเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 2 รายนั้น เนื่องจากสหพันธ์ฯ มีความกังวลและห่วงใยต่อความปลอดภัยของประชาชนและสมาชิกผู้ประกอบการขนส่งทางถนนที่จะต้องใช้ถนนที่มีการก่อสร้างทุกเส้นทางทั่วประเทศ

ทั้งนี้ หากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นแล้ว จะทำให้ประชาชนและสมาชิกผู้ประกอบการขนส่งทางถนนสูญเสียทั้งทรัพย์สินและชีวิต ดังนั้นสหพันธ์ฯ จึงเข้าพบกระทรวงคมนาคม เพื่อหารือประเด็นมาตรการป้องกันความปลอดภัยการใช้ถนนที่มีการก่อสร้างที่อยู่ในการกำกับดูแลของกระทรวงคมนาคมต่อไป เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ทางในการสัญจรทั่วประเทศ