“DEWAR’S ”เปิดประสบการณ์ใหม่เอาใจนักดื่ม ร่วมสัมผัสรสชาติสก๊อตวิสกี้ระดับอัลทร้าพรีเมียม

ผู้บริหาร บริษัท บาคาร์ดี (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมเปิดตัวสก๊อตวิสกี้ เดวาร์ ดับเบิล ดับเบิล ซีรีส์ (DEWAR’S Double Double Series) ทั้ง 21, 27 และ 32 ปี หวังเอาใจนักดื่มหลังเจอมรสุมโควิด-19 พร้อมรุกตลาดอย่างหนักช่วงครึ่งปีหลัง สร้างแบรนด์ทั้งสื่อออนไลน์ ออฟไลน์ คาดหลายแบรนด์น่าจะมีแข่งขันกันแบบเชิงรุกค่อนข้างเดือด

มร.นากุล รอย ผู้อำนวยการฝ่ายการค้าประเทศไทย บริษัท บาคาร์ดี (ประเทศไทย) จำกัด และ มร.แดเนียล เอลฟินสโตน Bacardi Whisky Ambassador & South East Asia

มร.นากุล รอย ผู้อำนวยการฝ่ายการค้าประเทศไทย บริษัท บาคาร์ดี (ประเทศไทย) จำกัด และ มร.แดเนียล เอลฟินสโตน Bacardi Whisky Ambassador & South East Asia เปิดเผยว่า จากประสบการณ์ในการผลิตสก๊อตวิสกี้ มายาวนานกว่า 150 ปี บริษัทไม่ได้เป็นแค่ผู้ผลิตเครื่องดื่มเท่านั้น แต่เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างวัฒนธรรมการดื่มให้กับผู้คนทั่วโลกได้มาเชื่อมต่อความสัมพันธ์ในช่วงเวลาสำคัญต่าง ๆ จนได้รับความนิยมจากนักดื่มทั่วโลก

ล่าสุดบริษัทไม่เคยหยุดนิ่งที่จะพัฒนาเครื่องดื่มใหม่ ๆ ออกมา อย่างเช่น การเปิดตัวเดวาร์ ดับเบิล ดับเบิล ซีรีส์ (DEWAR’S Double Double Series) ทั้ง 21, 27 และ 32 ปี ก็มาจากการผสมผสานวิสกี้กว่า 40 ชนิด เป็นส่วนประกอบสำคัญ และ เป็นวิสกี้ที่มีส่วนผสมของธัญพืช และมอลต์หลากหลายชนิดรวมกัน โดยเฉพาะข้าวบาร์เล่ย์ 100% หรือที่เรียกกันว่า Single Malt Whisky มาใช้เป็นวัตถุดิบสำคัญในการผลิต เพื่อให้ได้รสชาติที่ยอดเยี่ยมที่สุด ผ่านกรรมวิธีการบ่มสุดพิเศษในถังไม้โอ๊คถึง 4 ครั้ง เป็นระยะเวลารวมกันนานกว่า 21 ปีขึ้นไป

ปัจจุบัน เดวาร์วิสกี้มีรสชาติสัมผัสที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีกลิ่นอายของความเป็นสก๊อตที่โดดเด่นชัดเจน สำหรับ DEWAR’S Double Double Series 21, 27 และ 32 ปี นั้นมีกลิ่นและรสสัมผัสที่แตกต่างกันออกไป ตามประเภทของถังไม้ที่นำมาใช้ในการบ่ม โดย 21 ปี จะใช้ถังไม้โอโลโรโชแชร์รี่, 27 ปี จะใช้ถังไม้ปาโลคอร์ทาโดแชร์รี่ และ 32 ปี จะใช้ถังไม้เปโดรฮิมิเนชแชร์รี่ เพื่อให้นักดื่มได้สัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่างกันไป

อย่างไรก็ดี จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ตลาดวิสกี้หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอลทั่วโลกได้รับผลกระทบอยู่บ้าง โดยเฉพาะเรื่องจำกัดพื้นที่ในการสังสรรค์ของนักดื่มทั้งหลาย บริษัทก็มีการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจนสามารถผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ และไม่มีการหยุดพัฒนาวิสกี้ชั้นดีให้กับผู้บริโภค เพราะมองว่าตลาดวิสกี้ในครึ่งปีหลัง 2565 หลายแบรนด์น่าจะมีการแข่งขันแบบเชิงรุกค่อนข้างสูง

ดัวนั้นบริษัทก็วางแผนเพื่อรุกตลาดขยายฐานลูกค้าในประเทศไทยมากขึ้น รวมถึงการสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์มากขึ้นผ่านสื่อต่าง ๆ ทั้งออนไลน์ และ ออฟไลน์ รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เช่น การร่วมกับร้าน Character Whisky & Cigar Bar จัดงาน “Exclusive DEWAR’S Double Double Night” เพื่อเปิดตัว เดวาร์ (DEWAR’S) Double Double Series 21, 27, 32 Years Old ให้กับแขกผู้มีเกียรติภายในงานได้เข้ามาสัมผัสถึงรสชาติคุณภาพในระดับพรีเมียม ก่อนปิดท้ายด้วยปาร์ตี้สุดพิเศษจาก DJ. RUI TANG เพื่อให้สมกับแบรนด์ที่ครองใจนักดื่มมายาวนาน