‘ยูดี ทรัคส์’อัดแผนปี62 รับโลจิสติกส์โต ประเดิมส่ง ‘New Quester’ ลงสนามขนส่ง

ยูดี ทรัคส์ จัดหนักแผนปี 62  สู้ศึกขนส่งแข่งดุ พร้อมเปิดตัว เควสเตอร์ใหม่ ด้วยฟีเจอร์เกียร์กึ่งอัตโนมัติ ESCOT เพิ่มความสะดวกให้กับพนักงานขับรถไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์เอง 1,000 -1,500 ครั้งต่อวัน  และระบบยูดี เทเลเมติกส์ที่เพิ่มฟังก์ชั่นให้สะดวกยิ่งขึ้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการรองรับการเติบโตของธุรกิจโลจิสติกส์ ขณะที่ปีที่ผ่านมา ยูดี ทรัคในไทยมียอดขาย 1 พันคันโต 23% ขณะที่เป้าปีนี้มั่นใจว่าจะเติบโตมากขึ้น

นายอิริค ลาบัท ประธานยูดี ทรัคส์ ประเทศไทย กล่าวว่า แผนธุรกิจในปี 2562 นี้ ยูดีมองเห็นโอกาสการเติบโตของกลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์อย่างมาก จึงตัดสินใจเปิดตัว รถยูดี ทรัค เควสเตอร์ใหม่ ออกมา โดยบริษัทเชื่อมั่นว่าจะได้รับความสนใจจากตลาดรถบรรทุกขนาดใหญ่ในประเทศไทย และผู้ประกอบกิจการงานขนส่งในหลากหลายอุตสาหกรรมเพราะรถบรรทุกตัวใหม่นี้ จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้เจ้าของกิจการสามารถเสริมประสิทธิภาพการจัดการเรื่องของต้นทุนได้เป็นยังดี ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องต้นทุนทางธุรกิจที่เพิ่มสูงขึ้น ความเข้มงวดทางกฏหมายในการจำกัดน้ำหนักบรรทุก เพราะรถตัวใหม่นี้มีน้ำหนักลดลงไปมากถึง 700 กิโลกรัม เมื่อเทียบกับรุ่นเดียวกันก่อนหน้า รวมถึงการขาดแคลนพนักงานขับรถ

สำหรับ เรื่องของต้นทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ลูกค้าที่เป็นเจ้าของกิจการจะสามารถบริการจัดการได้เป็นอย่างดี เพราะโดยทั่วไปค่าใช้จ่ายเชื้อเพลิงคิดเป็นต้นทุนประมาณ 40% ของค่าดำเนินงานของฟลีทรถบรรทุก ซึ่งเควสเตอร์ใหม่สามารถช่วยเพิ่มผลงานและผลกำไรให้กับเจ้าของธุรกิจและบริษัทโลจิสติกส์ได้จากการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงที่ดีขึ้นถึง 10% จากรุ่นปัจจุบัน อันเป็นผลจากการติดตั้งระบบเกียร์กึ่งอัตโนมัติ ESCOT ร่วมกับน้ำหนักรถเปล่าที่เบาขึ้น และระบบขับเคลื่อนทรงประสิทธิภาพ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพเส้นทาง พฤติกรรมการขับขี่และการบำรุงรักษารถด้วย

ทั้งนี้ เกียร์กึ่งอัตโนมัติ ESCOT ได้ใช้ซอฟต์แวร์ที่ปรับการเปลี่ยนเกียร์ให้เหมาะสมที่สุดตามรอบเครื่องยนต์ ความเร็ว น้ำหนักบรรทุก และความลาดชันของเส้นทาง ระบบอัจฉริยะนี้มีเซ็นเซอร์ที่ช่วยเลือกเกียร์ที่เหมาะสมที่สุดให้โดยอัตโนมัติโดยไม่จำเป็นต้องใช้เกียร์แรกเสมอไป ดังนั้นประสิทธิภาพการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงจึงดีขึ้น และยังสอดคล้องกับกฎระเบียบด้านสิ่งแวดล้อมในตลาดกลุ่มเป้าหมาย และยังบรรลุมาตรฐานด้านความประหยัดน้ำมันและมาตรฐานคุณภาพสำหรับยานพาหนะขนาดใหญ่ตั้งแต่ ยูโร 3 ถึง ยูโร 4 และลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่ปล่อยออกมาทั้งจากผลิตภัณฑ์และกระบวนการผลิตโดยรวมทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ เควสเตอร์ใหม่ ยังถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญให้กับธุรกิจขนส่ง เพราะเกียร์ ESCOT นี้ที่ทำหน้าที่เลือกเกียร์ที่เหมาะสมที่สุดให้โดยอัตโนมัติทุกช่วงเวลาและทุกสภาพการใช้งาน ทำให้พนักงานขับรถไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์เอง 1,000 ถึง 1,500 ครั้งต่อวัน การเลือกเกียร์ให้โดยอัตโนมัติยังช่วยให้มั่นใจได้ว่าพนักงานขับรถเควสเตอร์ใหม่ทุกคนจะกลายเป็นนักขับที่มีทักษะสูงและสามารถควบคุมเควสเตอร์ใหม่ได้อย่างง่ายดายและมีสมาธิเต็มที่ไปกับการขับขี่

สำหรับ เป้าหมายยอดขาย ยูดี ทรัค เควสเตอร์ใหม่นี้ เชื่อว่าจะมียอดขายเติบโตขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาที่ขายได้ประมาณ 1,000 คัน เติบโตขึ้น 23% ซึ่งถือเป็นการเติบโตมากกว่าภาพรวมของตลาดที่โตเพียง 9% และหากย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 2538 ยูดี ทรัคส์ จำหน่าย
รถบรรทุกที่ติดตั้งเกียร์กึ่งอัตโนมัติ ESCOT ไปแล้วกว่า 80,000 คันทั่วโลก ผนวกกับความมั่นใจ และการเป็นที่รู้จักมากขึ้น สำหรับเควสเตอร์ทุกรุ่น ทำให้มั่นใจว่าเควสเตอร์ใหม่นี้จะสร้างยอดขายได้เป็นที่น่าพอใจเช่นเดียวกัน