GS มั่นใจยืน 1 ผู้นำแบตเตอรี่ จัดงานใหญ่ “GS BATTERY DEALER PARTY 2022”

. “ยีเอสแบตเตอรี่” ผู้นำตลาดแบตเตอรี่รถยนต์อันดับ 1 ในประเทศไทย ฉลองความยิ่งใหญ่ จัดงาน “GS BATTERY DEALER PARTY 2022” เชิญผู้แทนจำหน่ายยีเอสแบตเตอรี่จากทั่วประเทศมารวมตัวกัน ตอกย้ำจุดยืนครองเบอร์ 1 ตลาดแบตเตอรี่รถยนต์ของประเทศไทย

ภายในงานมีการแถลงนโยบายบริษัทฯ กลยุทธ์การตลาดต่อพันธมิตรทางการค้าของบริษัทฯ ที่หนึ่งเรื่องแบตพลังอึด แขกผู้มีเกียรติ ดร.พิเชษฐ ดุรงคเวโรจน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม , ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ฮวงจุ้ย คุณโต้ง ทูพี แรปเปอร์ชื่อดัง พรีเซนเตอร์คนใหม่ล่าสุด , คุณนนท์ ธนนท์ และ คุณประกาสิทธิ์ พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด ประธานจัดงานในครั้งนี้ โดยจัดขึ้นที่โรงแรม PARK HYATT BANGKOK ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ

ยีเอสแบตเตอรี่ เชิญผู้แทนจำหน่ายจากทั่วประเทศมารวมตัวกัน ตอกย้ำจุดยืนครองเบอร์ 1 ตลาดแบตเตอรี่รถยนต์ของประเทศไทย โดยภายในงานมีการแถลงนโยบายบริษัทฯ กลยุทธ์การตลาดต่อพันธมิตรทางการค้าของบริษัทฯ ที่หนึ่งเรื่องแบตพลังอึด เพื่อสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ที่ดีให้ครอบครัวยีเอสแบตเตอรี่ได้รับทั้งความรู้ ความอบอุ่น ความสุข และความทรงจำที่ดีกลับไปพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน และเรียนรู้เรื่องเทคโนโลยีด้านดิจิทัลเพื่อพัฒนาธุรกิจให้แข็งแกร่งและทันสมัยต่อโลกที่เปลี่ยนไป ภายในงานจัดเป็น 2 ช่วง คือ สัมมนา และงานเลี้ยง พร้อมซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร มาแชร์ศาสตร์ฮวงจุ้ยการจัดร้านให้ปัง

ดร.พิเชษฐ ดุรงคเวโรจน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม การจัดสัมมนา เรื่อง DIGITAL TRANFORMATION เพื่อเสริมศักยภาพขององค์กรผู้แทนการค้า GS แบตเตอรี่ ตอบโจทย์โลกแห่งการพัฒนาที่ก้าวต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง การนำเทคโนโลยีแอพพลิเคชั่นเข้ามาช่วยงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เปรียบเสมือนการใช้ AI มาช่วยควบคุมงานเก็บข้อมูลเรียนรู้พฤติกรรมและความต้องการของผู้ซื้อผู้ขายอย่างชาญฉลาดให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด DIGITAL TRANFORMATION จึงเป็นเรื่องสำคัญที่องค์กรธุรกิจต้องส่งเสริมบุคลากรให้มีความพร้อมในทุกด้านเพื่อก้าวทันต่อเทคโนโลยียุค 5G ในปัจจุบันและอนาคต การสร้างแพลตฟอร์มรองรับออเดอร์ด้วยข้อมูลที่ชัดเจนสะดวกต่อการใช้งานให้คล่องตัวและทันสมัยยิ่งขึ้น ทั้งนี้ การใช้ประโยชน์ทางเทคโนโลยีด้วยระบบดิจิทัลที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ถึงแม้จะเป็นระบบซอฟท์แวร์ที่ช่วยเก็บรวบรวมข้อมูลขององค์กรทางธุรกิจและผู้ใช้บริการอย่างดีก็ตาม ยังต้องคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อข้อมูลของลูกค้าผู้ใช้บริการเพื่อไม่ให้รั่วไหลจากการถูกคู่แข่งทางธุรกิจมาเจาะข้อมูล ที่สำคัญคือให้ความสำคัญในเรื่อง พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของเจ้าของที่ให้รายละเอียดไว้อย่างดีที่สุด

คุณวิชุดา เลิศกิจอนันต์กุล General Manager Marketing กล่าวว่า “กลยุทธ์ทางการตลาดในไตรมาสที่ 3-4 นี้ ในเรื่องของช่องทางการจัดจำหน่ายจะเน้นเฉพาะดีลเลอร์และตัวแทนจำหน่ายที่เข้ามาร่วม ดังนั้นเราจึงต้องการให้เกิดพฤติกรรมการเชียร์สินค้าของ GS แบตเตอรี่ ให้เพิ่มขึ้น จึงมีแผนในการทำสิทธิประโยชน์ให้กับ รีเทลเลอร์ (Retailer) ซึ่งถึงแม้จะไม่ได้เป็นลูกค้าโดยตรงกับเรา แต่เราจะทำให้เขาได้มีโอกาสมาเข้าร่วมกิจกรรมกับเราในระบบทางไลน์ เพื่อก่อให้เกิดการขาย โดยเรามีคะแนนเป็นพ้อยท์ให้สะสมเพื่อนำมาแลกของรางวัลต่าง ๆ ที่เราจัดไว้ในแต่ละระดับคะแนน ซึ่งรีเทลเลอร์ในประเทศเรามีจำนวนหลายพันร้านค้าอยู่แล้ว”

คุณวิชุดาได้กล่าวถึงความแข็งแกร่งของธุรกิจ GS แบตเตอรี่ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องใน 3 – 4 ปีที่ผ่านมา และยังมองแผนการการเติบโตในปีต่อไปไว้ที่ 3% ของทุกปีว่า ซึ่งเมื่อเทียบกับมาร์เก็ตแชร์แล้วเราอยู่ที่ 32% โดยที่ GS แบตเตอรี่ครองความเป็น 1 มาโดยตลอด และยังมุ่งหวังที่จะเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดให้มากขึ้นต่อไปอีกด้วย ปัจจุบัน ถึงแม้จะเกิดผลกระทบจากสภาวะทางเศรษฐกิจและทางพลังงานเชื้อเพลิงในด้านการขนส่งก็ตาม เนื่องจากส่วนประกอบที่เป็นวัตถุดิบของแบตเตอรี่นอกจากจะมีเมล็ดพลาสติกที่มีราคาปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องแล้ว ยังมีตะกั่วที่เป็นส่วนประหลักที่มีราคาค่อนข้างสูงเนื่องจากเรานำเข้าจากต่างประเทศประกอบกับค่าเงินที่ปัจจุบันอ่อนตัวลงด้วยแล้วย่อมส่งผลกระทบเป็นที่แน่นอน รวมถึงค่าขนส่งที่ทำให้ต้นทุนการผลิตเราเพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตามทาง GS แบตเตอรี่ ได้วางกลยุทธ์ (Strategy) ไว้ไม่ให้ห่างจากคู่แข่งมากนัก โดยเรามองความต้องการทางตลาดเป็นหลักเพื่อรับได้ต่อราคาที่นำเสนอ
สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ที่ผ่านมา หาได้มีผลกระทบต่อยอดขายของ GS แบตเตอรี่แต่อย่างใด กลับส่งผลให้ธุรกิจได้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยความจำเป็นของผู้ใช้รถในแต่ละประเภทที่มีความต้องการสลับเปลี่ยนกันอย่างต่อเนื่อง แบตเตอรี่รถยนต์จึงเป็นองค์ประกอบหลักของเครื่องยนต์ที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจในแต่ละองค์กรให้ก้าวเดินหน้าต่อไปอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ดี GS แบตเตอรี่ ยังให้ความสำคัญต่อการวางกลยุทธ์ทางด้านราคากับต้นทุนทางการผลิตเพื่อให้เกิดความสมดุลย์และความพึงพอใจของผู้บริโภคเป็นพิเศษโดยเฉลี่ยแล้วไม่เกิน 3%


นอกจากนี้ยังมีการให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีด้านดิจิทัลด้วยการทำแอพพลิเคชั่นที่อำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้ามาโดยตลอดเพื่อสอดคล้องกับแนวทางการทำ DIGITAL TRANFORMATION การสร้างการรับรู้ให้ลูกค้าด้วยระบบออนไลน์ การเข้าถึงด้วยระบบข้อมูลจากผู้ให้บริการสู่ผู้ใช้บริการหรือ end-user ลูกค้าสามารถเรียกใช้บริการฉุกเฉินผ่านระบบออนไลน์ เช็คอายุงานของแบตเตอรี่ สั่งของผ่านแอพพลิเคชั่นอย่างง่ายดายโดยไม่ต้องเดินทางให้เสียเวลา หรือแม้แต่การใช้แอพพลิเคชั่นเพื่อการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ โปรโมชั่นต่าง ๆ เพื่อสร้างแรงจูงใจแก่ผู้ใช้บริการได้เป็นอย่างดี

ภายในงานยังได้เชิญอาจารย์ ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็น “อัจฉริยะ พลิกชะตาชีวิต จากร้ายกลายเป็นดี” มาร่วมสร้างสีสันและเสริมเกร็ดความรู้ทางด้านฮวงจุ้ย SHOP HENG DEE ฮวงจุ้ยร้านค้า จัดร้านอย่างไร “สู่ธุรกิจพันล้าน อยู่กินอย่างมีความสุข” ใส่ใจตั้งแต่ประตูทางเข้าหน้าร้าน การวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ให้น่าสนใจ สัญลักษณ์ป้าย โลโก้ GS แบตเตอรี่ ที่มีความโดดเด่นด้วยสี และตัวหนังสือ “สีน้ำเงิน คือ สีนำเงิน” เรียกความสนใจจากผู้เข้าร่วมสัมนาเป็นอย่างมาก โดยก่อนจบการบรรยาย อ.ซินแสเป็นหนึ่ง ยังสอนเทคนิคการเขียนลายเซ็นเปลี่ยนชีวิต นำธุรกิจสู่เงินล้าน ให้แก่ผู้เข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้อีกด้วย

‘ ในเร็ว ๆนี้ จะมีการพัฒนาระบบให้ลูกค้าที่ลงทะเบียนแล้ว ได้รับสิทธิ์ประกันเพิ่มขึ้นอีก 3 เดือน จาก 12 เดือน เป็น 15 เดือนในเครือสยามกลกาล ซึ่งประกอบด้วย ไดกิ้น (แอร์) , ยามาฮ่า ได้รับส่วนลดพิเศษเป็นต้น และในครั้งนี้เราได้เปิดตัว โต้ง ทูพี แรปเปอร์ชื่อดัง มาเป็นพรีเซนเตอร์คนใหม่ล่าสุด เพื่อดึงกลุ่มวัยรุ่น ที่เป็นเป้าหมายใหม่ของเราสร้างความจดจำแบรนด์ GS แบตเตอรี่ และเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่จากอดีตเคยเป็นเด็กเล่นเกมส์สู่ตำแหน่ง MC แชมป์ประเทศไทย 2 ปีซ้อน สามารถปลุกพลังอึดของตัวเอง เป็นตัวอย่างแก่เยาวชนคนรุ่นใหม่ และฝากถึงผู้ใช้แบตเตอรี่ ทุกครั้งที่เปลี่ยนแบตเตอรี่ อย่าลืม “GS แบตเตอรี่” นะคะ’