เลย์ ส่งความอร่อยใหม่ “รสไข่เค็ม” บุกตลาดขนมหมื่นล้าน ชูจุดขาย “นี่แหละ! รสไข่เค็มที่ใช่”

เลย์ มันฝรั่งทอดกรอบอันดับหนึ่งของเมืองไทย โดย บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด เดินเกมรุกเขย่าตลาดขนมขบเคี้ยวต่อเนื่อง ส่ง “เลย์ รสไข่เค็ม” บุกตลาดมันฝรั่งทอดกรอบหมื่นล้าน รับเทรนด์ไข่เค็มฟีเวอร์ หลังเปิดตัวในจีนและอินโดนีเซีย ชูจุดขายรสชาติที่แตกต่างแบบถูกปากคนไทยภายใต้คอนเซ็ปต์ “นี่แหละ! รสไข่เค็มที่ใช่” พร้อมตอกย้ำตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดขนมขบเคี้ยว

นางขนิษฐา ทวีผล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์เลย์ บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ในปี 2561 ที่ผ่านมา แม้ว่าภาพรวมตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคโดยรวมจะยังคงทรงตัว แต่ตลาดขนมขบเคี้ยว (Salty Snack) ยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีมูลค่าตลาดรวมสูงถึง 37,000 ล้านบาท และเติบโตสูงขึ้นกว่าปีก่อน 5.8% โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตลาดมันฝรั่งทอดกรอบมูลค่า 11,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตสูงกว่าทั้งอุตสาหกรรม โดยมีอัตราสูงถึง 13%4

ทั้งนี้ เลย์ ในฐานะผู้นำตลาดขนมขบเคี้ยวได้ผลักดันให้อุตสาหกรรมเติบโตผ่านการพัฒนาและนำเสนอนวัตกรรมสินค้าและบรรจุภัณฑ์ใหม่ๆ ตลอดจนส่งกิจกรรมการตลาดเพื่อสร้างสีสันและตอบโจทย์ความต้องการให้กับผู้บริโภคตลอดทั้งปี

“ในปีนี้ เลย์ ยังเดินหน้าส่งนวัตกรรมและสินค้าใหม่ๆ เพื่อสร้างสีสันให้กับตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเราประเดิมต้นปีด้วยแคมเปญ ‘เลย์ SHOCK’ เพื่อเอาใจวัยรุ่นให้ได้ลุ้นสนุกทุกคำกับ 2 รสชาติใหม่ คือ เลย์ SHOCK รสโนริสาหร่ายที่ซ่อนชิ้นเผ็ดซี๊ด และเลย์ SHOCK รสหมึกย่างฮอตชิลลี่ที่ซ่อนชิ้นเปรี้ยวจี๊ด พร้อมจัดเต็มกิจกรรมการตลาดที่นำความช็อคโดยพรีเซ็นเตอร์สุดเฟียร์สอย่าง คิทตี้ ชิชา”

ล่าสุด เลย์ ได้เปิดตัวรสชาติความอร่อยที่ทุกคนรอคอยกับ ‘เลย์ รสไข่เค็ม’ เพื่อตอบรับกระแสไข่เค็มฟีเวอร์ที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน ด้วยมันฝรั่งทอดกรอบแผ่นเรียบที่สร้างความแตกต่างด้วยสูตรพิเศษซึ่งเลย์คิดค้นและพัฒนามาเพื่อให้ถูกปากคนไทย นอกจากจะได้รสชาติไข่เค็มที่อร่อยเข้มข้นหอมมัน ยังเพิ่มรสเผ็ดนิดๆ เพื่อช่วยให้ตัดเลี่ยนด้วย

มีให้เลือก 2 ขนาด คือ ขนาด 46 กรัม ราคา 20 บาท และขนาด 70 กรัม (หรือซอง BIG GRAB)  ราคา 30 บาท ซึ่งได้เริ่มวางจำหน่ายที่ร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven เป็นที่แรกตั้งแต่ช่วงกลางเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา และได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากผู้บริโภคจนสร้างปรากฏการณ์สินค้าขาดตลาด ทั้งนี้ เราจะเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายไปยังร้านค้าปลีก-ส่ง ซุปเปอร์มาร์เก็ต และห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศในเร็วๆ นี้