วิ่งแล้ววันนี้! ขสมก.เปิดเส้นทางเดินรถโดยสารใหม่ 13 สาย 2-36 ‘ไทรน้อย-ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ’ จัดรถ 13 คัน ให้บริการตี 4 ครึ่ง-4 ทุ่ม

ขสมก.เปิดให้บริการเส้นทางเดินรถสายใหม่ สาย 2-36 “ไทรน้อยศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะจัดรถ 13 คัน วิ่งรับส่งผู้โดยสารตั้งแต่เวลา 04.30-22.00 . พร้อมเตรียมหารถพลังงานไฟฟ้าวิ่งแทนรถเดิมในอนาคต

นายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ตามแผนปฏิรูปเส้นทางรถโดยสารประจำทางในเขตกรุงเทพมหานคร (กทม.) และจังหวัดที่มีเส้นทางต่อเนื่อง  ขสมก.มีเส้นทางเดินรถโดยสาร จำนวน 107 เส้นทาง ซึ่งกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ได้อนุมัติใบอนุญาตประกอบการขนส่งประจำทางให้กับขสมก.แล้ว จำนวน 18 เส้นทาง

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 28 .. 2565 กรมการขนส่งทางบก ได้อนุมัติใบอนุญาตฯ ให้กับ ขสมก. เพิ่มอีก 1 เส้นทาง คือ สาย2-36 เส้นทาง ไทรน้อยศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ซึ่งเส้นทางดังกล่าว เป็นเส้นทางใหม่ที่มีการสำรวจแล้วว่า สามารถอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทางไปยังศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เนื่องจากประชาชนไม่ต้องใช้บริการรถโดยสารหลายต่อ

นายกิตติกานต์ กล่าวอีกว่า ขสมก. ได้จัดรถโดยสารสำหรับให้บริการในเส้นทางดังกล่าว จำนวน 13 คัน แบ่งเป็น รถโดยสารธรรมดา จำนวน 10 คัน และรถโดยสารปรับอากาศยูโรทู จำนวน 3 คัน ให้บริการในวันธรรมดา วันละ 40 เที่ยว ให้บริการในวันหยุด วันละ 32 เที่ยว ตั้งแต่เวลา 04.30-22.00 . เริ่มให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 20 .. 2565 เป็นต้นไป โดย ขสมก. ได้รับการสนับสนุนพื้นที่จอดรถโดยสาร ท่าต้นทาง (ไทรน้อย) จากเทศบาลตำบลไทรน้อย .นนทบุรี และท่าปลายทาง (ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ) จากบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด

ทั้งนี้ เมื่อสามารถจัดหารถโดยสารใหม่ ใช้พลังงานสะอาดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาให้บริการประชาชนได้แล้วขสมก. ก็จะนำรถโดยสารดังกล่าว มาให้บริการแทนรถโดยสารเดิม เพื่อให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ และเงื่อนไขการขออนุญาตประกอบการขนส่งประจำทางของกรมการขนส่งทางบกต่อไป