ผุด! บิ๊กโปรเจ็กต์ “เดอะ บีชพลาซ่า กะตะ-ภูเก็ต” 5.5 พันล้าน

ทุนพัฒนาที่ดินภูเก็ตผุดบิ๊กโปรเจ็กต์ “เดอะ บีชพลาซ่า กะตะ-ภูเก็ต” มูลค่า 5,500 ล้าน เปิดให้เอกชนไทย-เทศร่วมลงทุน แบ่ง 2 เฟสพัฒนา ชูจุดเด่นใกล้หาดกะตะ 300 เมตร พร้อมเชื่อมสมาร์ทบัสจากสนามบินเข้าสู่โครงการฯ

นายก้าน ประชุมพรรณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เค.ดับบลิว.พลาซ่า จำกัด หนึ่งในบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า เตรียมเปิดตัวโครงการเดอะ บีช พลาซ่า กะตะ-ภูเก็ต เป็นการลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 5,500 ล้านบาท บนพื้นที่ 15 ไร่ โดยมีรูปแบบโครงการก่อสร้างอาคารโรงแรมสำหรับขายให้นักลงทุนผู้สนใจรับไปบริหารจัดการ จำนวน 11 โรงแรม รวมไปถึงแหล่งช้อปปิ้ง พื้นที่ให้เช่าประกอบธุรกิจ และพัฒนาสู่ถนนคนเดินในอนาคตด้วย ที่สามารถให้นักลงทุนทั้งในไทยและต่างประเทศนำไปต่อยอดการพัฒนาด้านบริหารจัดการได้ทันที ขณะเดียวกัน ยังมีโรงแรมขนาด 3-4 ดาว จำนวน 76-204 ห้อง เพื่อเป็นการรองรับนักลงทุนผู้ที่มีงบประมาณแตกต่างกันไป ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวนั้น จะมีห้องพักรวมประมาณ 1,500 ห้อง อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นมีนักลงทุนไทยจำนวน 2 รายและต่างประเทศ 1 รายให้ความสนใจ และอยู่ระหว่างการเจรจา

สำหรับโครงการเดอะ บีช พลาซ่า กะตะ-ภูเก็ตนั้น จะมีการให้บริการสมาร์ทบัส จากท่าอากาศยานภูเก็ต เชื่อมต่อผ่านด้านหน้าโครงการฯ ด้วย นอกจากนี้ ยังมีไฮไลต์ของโครงการ คือ อยู่ใกล้ชาดหาดกะตะเพียง 300 เมตรและมีถนนภายในโครงการกว้างกว่า 12 เมตร นอกจากนี้ มีการออกแบบภายใต้แนวคิดสมาร์ทโฮเทลด้วยนวัตกรรมทันสมัยสู่การต่อยอดให้ลูกค้าสร้างฐานทางธุรกิจได้อย่างคุ้มค่าการลงทุนให้สมกับสโลแกนที่ว่า สมาร์ทโฮเทล สมาร์ทรีวอร์ด ทั้งนี้ ในส่วนการลงทุนนั้น แบ่งออกเป็น 2 เฟส โดยในเฟสแรกจำนวน 6 โรงแรมนั้น ขณะนี้ผ่านขั้นตอนการศึกษาและรับรองด้านผลกระทบสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) เรียบร้อยแล้ว สามารถนำไปพัฒนาโรงแรมขนาดเล็กตั้งแต่ระดับ 3 ดาวจำนวน 3 โรงแรมๆ ละ 76 ห้อง พร้อมสระว่ายน้ำบนดาดฟ้า ที่จอดรถ ห้องอาหาร ล็อบบี้ สถานีที่สันทนาการ โดยมีกำหนดตอกเสาเข็มภายในเดือนมีนาคมนี้ และคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วง ก.ย. 2563

“พร้อมเปิดโอกาสให้ลูกค้า 3 กลุ่มร่วมลงทุน คือ 1.กลุ่มที่ไม่มีประสบการณ์ดำเนินธุรกิจโรงแรมมาก่อน 2.กลุ่มที่เคยมีประสบการณ์ทางธุรกิจมาบ้าง อาทิ เกตส์เฮ้าส์ อพาร์ทเมนต์ ที่ต้องการยกระดับไปสู่การดำเนินธุรกิจโรงแรมที่ได้มาตรฐาน และ 3.ลูกค้าที่มีประสบการณ์มาแล้วแต่ต้องการขยายโลเคชั่นมาประกอบธุรกิจในโซนกะตะ” นายก้าน กล่าว