กรุงเทพประกันชีวิต เดินหน้าขับเคลื่อนการเติบโตต่อเนื่องทุกแพลตฟอร์ม

 กรุงเทพประกันชีวิต ขับเคลื่อนการเติบโตต่อเนื่องระดับสองหลักในปี 2565 สู่องค์กรแห่งความยั่งยืน พร้อมวางตำแหน่งแบรนด์ในการเป็น “ประกันที่ให้ความรู้สึกดีๆ” เน้นการให้หลักประกันสุขภาพที่เป็นเลิศ ส่งผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตสำหรับ Health และ Wealth ที่ง่ายสำหรับทุกกลุ่ม ทุกแพลตฟอร์ม

นายโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ BLA เปิดเผยว่า บริษัทได้วางตำแหน่งแบรนด์ในการเป็น “ประกันที่ให้ความรู้สึกดีๆ” มุ่งมั่น ตั้งใจ สร้างสินค้าและบริการด้วยความจริงใจ ผ่านตัวแทน ที่ปรึกษาการเงิน และพนักงาน ให้ทุกคนได้รับความรู้สึกดีๆ ในทุกๆ วัน พร้อมขับเคลื่อนสู่องค์กรแห่งความยั่งยืน ในปี 2565 บริษัทตั้งเป้าเติบโตระดับสองหลัก โดยมิติสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมการเติบโตของเบี้ยประกันภายใต้ความผันผวนด้านเศรษฐกิจต่างๆ ดังนี้

มิติด้าน Health บริการด้านสุขภาพที่เป็นเลิศ (Excellent Health Services) ไม่เพียงแต่การมีผลิตภัณฑ์สุขภาพใหม่ที่ครอบคลุมทุกความต้องการในวงกว้าง ที่สำคัญในปีนี้ บริษัทมุ่งเน้นในการพัฒนาระบบนิเวศด้านสุขภาพ(Health Ecosystem) ด้วย BLA Health Services ที่มอบความอุ่นใจด้วยบริการสุขภาพครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น BLA Health Partner, BLA Every Care และ E-Services โดยที่ผ่านมาโครงการ Care@Home ที่กรุงเทพประกันชีวิตมอบให้แก่ลูกค้าในสถานการณ์โควิด-19

มิติด้าน Wealth ผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่เข้าใจได้ง่ายสำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม โดยเฉพาะ ประกันชีวิตชนิดมีเงินปันผล(participating policy) ที่มีการบริหารพอร์ตการลงทุนที่แยกออกจากพอร์ตลงทุนหลัก เพื่อให้สามารถบริหารจัดการอย่างเฉพาะเจาะจงและรายงานผลการดำเนินการด้านผลตอบแทนได้อย่างชัดเจน และประกันชีวิตควบการลงทุน ที่มีกองทุนรวมระดับคุณภาพที่ได้รับการคัดสรรจากนักวิเคราะห์การลงทุนของกรุงเทพประกันชีวิตสำหรับจัดพอร์ตลงทุน และมีที่ปรึกษาทางการเงินและระบบทำงานเพื่อการวางแผนการเงินที่ตอบเป้าหมายชัดเจน

มิติด้าน Channel การยกระดับคุณภาพและความครอบคลุมของช่องทางการขาย ทั้งช่องทางตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาทางการเงิน ที่สู่การเป็นมืออาชีพ ผ่านโครงการ Smart Agent, Smart FA และ Smart Leader และมุ่งเน้นการพัฒนาเครือข่ายพันธมิตร เช่น การขายประกันผ่าน AIS  ประกันคุ้มครองสินเชื่อกับ SG Capital ประกันคุ้มครองสินเชื่อและอุบัติเหตุกับ KTC เป็นต้น

อนึ่ง บริษัทกรุงเทพประกันชีวิต เป็น 1 ใน 146 บริษัทในรายชื่อหุ้นยั่งยืน ประจำปี 2564 และได้รับรางวัลบริษัทประกันชีวิตที่มีการบริหารดีเด่นปี 2564 อันดับ 2 จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) และรางวัลสุดยอดองค์กรครองใจผู้บริโภค “Most Admired Company Award” จาก Business+ และองค์กรชั้นนำระดับภูมิภาคเอเชีย “Asia’s Best Employer Brand Awards 2021” และ HR Excellence Awards 2021 Thailand : Leadership Development ระดับ Bronze